Tổ tàu SP7 tiến hành bàn giao tài sản để quên trên tàu để cho đơn vị liên quan hoàn trả cho hành khách.
Tổ tàu SP7 tiến hành bàn giao tài sản để quên trên tàu để cho đơn vị liên quan hoàn trả cho hành khách.

Trả lại hơn 25 triệu đồng cho hành khách bỏ quên trên tàu Hà Nội-Lào Cai

Ngày 20/10, tại ga Lào Cai, Tổ tàu SP7 (Trạm Tiếp viên đường sắt Yên Bái) đã tiến hành bàn giao tài sản hành khách để quên trên tàu SP7 cho đơn vị liên quan để hoàn trả lại cho khách.

Theo đó, tàu SP7 xuất phát tại ga Hà Nội tối 19/10, tới ga Lào Cai sáng 20/10/2025. Sau khi tiễn khách xuống tàu, tiếp viên toa số 2 Nguyễn Sơn Thọ phát hiện 1 túi xách bị bỏ quên trong khi đang tác nghiệp dọn vệ sinh tàu. Lập tức, tiếp viên Thọ báo cáo sự việc với trưởng tàu Vũ Anh Dũng.

Tiến hành kiểm tra, tổ tàu xác định bên trong túi xách có tiền mặt và nhiều giấy tờ tùy thân quan trọng, tổng giá trị khoảng 25,6 triệu đồng. Toàn bộ số tài sản trên đã được Tổ tàu SP7 bàn giao đầy đủ cho đại diện Trạm Vận tải đường sắt Lào Cai để hoàn trả cho hành khách theo quy định.

ndo_br_gen-h-z7136678240536-81088e50ffc20577467a527a7462f55b-2437.jpg
Tổ tàu xác định bên trong túi xách có tiền mặt và nhiều giấy tờ tùy thân quan trọng, tổng giá trị khoảng 25,6 triệu đồng.

Việc trả lại tài sản cho hành khách để quên đã thể hiện tinh thần trách nhiệm, trung thực và tận tâm phục vụ hành khách của nhân viên ngành đường sắt và sự việc càng thêm ý nghĩa khi toàn ngành đang trong dịp kỷ niệm 79 năm Ngày truyền thống Đường sắt Việt Nam (21/10/1946-21/10/2025).

Những tấm gương tận tâm và trách nhiệm trong công việc như trường hợp của anh Nguyễn Sơn Thọ chính là minh chứng sinh động của truyền thống tốt đẹp được vun đắp suốt gần 80 năm qua của ngành đường sắt, cũng là động lực để toàn ngành tiếp tục phấn đấu, xây dựng hình ảnh Đường sắt Việt Nam ngày càng hiện đại, gần gũi và vì khách hàng hơn.

Hành động nhỏ bé của anh Thọ đã góp phần lan tỏa hình ảnh đẹp về người lao động đường sắt luôn tận tụy, trung thực và hết lòng vì hành khách. Không chỉ vận hành an toàn, đúng giờ, ngành Đường sắt còn luôn nỗ lực nâng cao chất lượng phục vụ, để mỗi chuyến tàu trở thành hành trình tin cậy và thân thiện.

Xem thêm