Ảnh: UNESCO
Ảnh: UNESCO

TIÊU ĐIỂM

Trí tuệ nhân tạo (AI) liệu có phải là “chìa khóa vạn năng” cho tương lai ngành giáo dục?

Đúng, ở rất nhiều khía cạnh. Theo một thống kê mới đây của UNESCO, có tới 92,5% giáo viên/giảng viên bậc cao trên toàn thế giới sử dụng công cụ AI trong giảng dạy.

Có điều, chỉ có 23,6% trong số họ cảm thấy tự tin khi làm điều đó.

Nói cách khác, những người còn lại vẫn còn tương đối lúng túng, và thậm chí còn cảm thấy bị “bỏ lại phía sau”, bởi chính những phương tiện công nghệ mà họ được cung cấp.

Vậy thì, liệu có phải họ - những người hướng dẫn thế hệ trẻ - cũng cần được giúp đỡ, để vững bước trên con đường của riêng mình, bằng những chương trình toàn diện và cụ thể, hay không?

Xem thêm