Các gian hàng trưng bày mỹ phẩm tại triển lãm ngành làm đẹp 2025.
Các gian hàng trưng bày mỹ phẩm tại triển lãm ngành làm đẹp 2025.

Tiềm năng phát triển thị trường mỹ phẩm từ thiên nhiên tại Việt Nam

Cùng với sự tăng trưởng ổn định của toàn ngành mỹ phẩm, phân khúc mỹ phẩm thiên nhiên và hữu cơ tại Việt Nam đang nổi lên như một xu hướng tiêu dùng bền vững, dự kiến đạt quy mô hơn 62 triệu USD trong năm 2025.

Thông tin này được công bố tại lễ khai mạc chuỗi triển lãm ngành làm đẹp Vietbeauty Cosmobeaute Việt Nam và Beautycare Plus 2025 diễn ra từ ngày 24-26/7 tại Thành phố Hồ Chí Minh với sự tham gia của hơn 3.000 thương hiệu đến từ 24 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Theo các tổ chức nghiên cứu thị trường, quy mô ngành mỹ phẩm Việt Nam trong năm 2024 ước đạt 2,4 tỷ USD, tăng 3,4% so năm 2023. Dự báo đến năm 2027, con số này có thể đạt 2,7 tỷ USD cho thấy tiềm năng phát triển lớn và ổn định.

img-1534.jpg
Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm.

Các nước như: Hàn Quốc, Trung Quốc, Singapore, Thái Lan, Hoa Kỳ hiện là nguồn cung cấp mỹ phẩm chính cho Việt Nam. Tuy nhiên, trong bối cảnh người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến yếu tố an toàn, nguồn gốc tự nhiên và thân thiện môi trường, các thương hiệu nội địa đang dần khẳng định vị thế bằng dòng sản phẩm chiết xuất từ nguyên liệu tự nhiên, hữu cơ không hóa chất độc hại.

Phân khúc mỹ phẩm thiên nhiên, hữu cơ được dự báo vượt 62 triệu USD trong năm 2025 cho thấy sự dịch chuyển rõ rệt trong thói quen tiêu dùng, hướng tới các sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, bảo vệ sức khỏe và môi trường.

img-1539.jpg
Đại biểu trong nước và quốc tế tham quan các gian hàng trưng bày mỹ phẩm.

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp Việt Nam được hưởng lợi từ chính sách mới của Bộ Y tế về quản lý mỹ phẩm với quy định đơn giản hóa thủ tục hành chính, kiểm soát chất lượng và tính an toàn của sản phẩm sản xuất trong nước, qua đó tạo điều kiện cạnh tranh lành mạnh với hàng nhập khẩu.

Xuyên suốt triển lãm còn tổ chức các buổi hội thảo chuyên đề tập trung chủ đề nổi bật được người tiêu dùng quan tâm như: chuỗi giá trị nguyên liệu từ nông nghiệp sạch đến dược phẩm; công nghệ chống lão hóa và da liễu thẩm mỹ; những xu hướng thương mại điện tử hay các vấn đề nóng về hội nhập và ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong ngành làm đẹp hiện đại.

Sự kiện được kỳ vọng trở thành cầu nối thúc đẩy đổi mới công nghệ, phát triển thương hiệu nội địa, đồng thời mở rộng cánh cửa cho mỹ phẩm Việt Nam vươn ra thị trường quốc tế.

Xem thêm