Số xe buýt này nằm trong số 600 xe buýt thuộc 35 tuyến xe buýt có trợ giá do Công ty cổ phần xe khách Phương Trang (Futa Busline) khai thác trên địa bàn thành phố kể từ ngày 1/8 sau khi đơn vị này trúng thầu phương tiện tổ chức vào quý I/2025.
Ông Nguyễn Vĩnh Toàn, Phó Giám đốc Sở Xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh cho biết: Thành phố Hồ Chí Minh sau sáp nhập có 164 tuyến xe buýt, trong đó có 108 tuyến có trợ giá và 56 tuyến không trợ giá, với khoảng 2.342 phương tiện đang hoạt động.
Thời gian qua, thành phố đang từng bước triển khai việc chuyển đổi phương tiện xe buýt từ sử dụng nhiên liệu hóa thạch sang sử dụng điện, năng lượng xanh. Từ ngày mai (1/8), thành phố đưa vào hoạt động thêm 443 xe buýt điện trên 27 tuyến, nâng số lượng xe buýt điện hoạt động trên địa bàn thành phố là 613 xe, chiếm 26,2% đoàn phương tiện.

“Với số lượng xe buýt điện đi vào vận hành đánh dấu bước tiến quan trọng trong quá trình nâng cao chất lượng dịch vụ và phát triển giao thông công cộng theo hướng hiện đại, bền vững, tiến tới mục tiêu 100% xe buýt sử dụng năng lượng xanh vào năm 2030”, ông Toàn nhấn mạnh.
Số xe buýt hoạt động trên 35 tuyến đều được đóng mới tại nhà máy Kim Long Motor, đạt chuẩn quốc tế, sức chứa 30-40 chỗ. Cùng với đó, hệ thống lộ trình được quy hoạch đồng bộ, bảo đảm thời gian di chuyển hợp lý, luồng tuyến thông suốt, kết nối với hệ thống metro tương lai, tạo dựng mạng lưới giao thông công cộng thống nhất, tiện lợi cho người dân thành phố đi lại.
Theo ông Phan Văn Hải, Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần xe khách Phương Trang, việc tiếp nhận, vận hành 35 tuyến xe buýt nói trên giúp người dân có thêm lựa chọn dịch vụ vận chuyển chất lượng cao, góp phần giảm phát thải, cải thiện bầu không khí ở đô thị.