Ông Chu Văn Phương, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Nhựa Thiếu Niên Tiền Phong (Nhựa Tiền Phong) cho biết: thành tích này một lần nữa khẳng định vị thế tiên phong của doanh nghiệp, không chỉ vững mạnh trong nước mà còn sẵn sàng hội nhập sâu vào chuỗi giá trị toàn cầu; khẳng định những giá trị cốt lõi suốt 65 năm qua Nhựa Tiền Phong kiên định đó là: “Tiên phong-Chính trực-Chia sẻ-Uy tín-Kiến tạo”, coi chất lượng và phát triển bền vững là kim chỉ nam trong mọi hoạt động;
Đồng thời cho thấy nỗ lực của đơn vị trong chuyển đổi “xanh” và là động lực để Nhựa Tiền Phong tiếp tục tiên phong, nuôi dưỡng khát vọng trở thành thương hiệu giá trị tỷ đô và góp phần “xanh hóa” ngành nhựa Việt Nam trên con đường hội nhập và phát triển bền vững.
Được biết, trong suốt 25 năm Giải thưởng Chất lượng Quốc tế châu Á-Thái Bình Dương được triển khai, Nhựa Tiền Phong là một trong hai doanh nghiệp Việt Nam duy nhất hai lần nhận giải này; qua đó mở rộng cánh cửa đưa Nhựa Tiền Phong vươn xa hơn trên đấu trường quốc tế, góp phần mạnh mẽ trong việc khẳng định thương hiệu Việt Nam có đủ năng lực, tiềm lực trong cạnh tranh toàn cầu, dẫn dắt xu hướng phát triển xanh-bền vững-hội nhập trong lĩnh vực xây dựng cũng như lan tỏa giá trị đến đa ngành, đa lĩnh vực.
Để có được kết quả này, Nhựa Tiền Phong đã tích cực đổi mới công nghệ, hiện đại hóa dây chuyền sản xuất, sử dụng 100% nguyên liệu nguyên sinh, an toàn, thân thiện với môi trường, áp dụng các hệ thống quản lý tiên tiến như ISO 14000:2015, ISO 50001; tích cực triển khai các giải pháp xử lý chất thải, tái tạo tới 80% lượng nước sử dụng quay trở lại sản xuất; các nhà máy áp dụng đồng bộ 5S, Lean6sigma, OEE để tiết kiệm năng lượng, giảm phát thải, nâng cao năng suất và tạo dựng môi trường làm việc an toàn, thân thiện.
Công ty đã trở thành doanh nghiệp nhựa xây dựng đầu tiên tại Việt Nam đạt mức cao nhất (4 tick-leader) của chứng nhận quốc tế Sản phẩm Xanh SGBP cho cả 3 dòng sản phẩm PVC, HDPE và PP-R; là doanh nghiệp nhựa xây dựng đầu tiên tại Việt Nam đạt mức cao nhất của chứng nhận quốc tế Sản phẩm xanh SGBP cho cả 3 dòng sản phẩm PVC, HDPE và PP-R; trở thành đối tác chiến lược của nhiều tập đoàn lớn trong và ngoài nước như Sekisui Chemical (Nhật Bản), Iplex (Australia), Battenfeld Cincinatti, Unicor GmBh, PC1, Minh Phú, Shinec...
Theo Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Nhựa Tiền Phong Nguyễn Văn Thức, trong những thành quả công ty đạt được, luôn ghi dấu ấn đậm nét của Đảng bộ công ty qua việc phát huy tốt vai trò lãnh đạo, thực hiện tốt công tác xây dựng đảng. Tính từ năm 2020 đến nay, Đảng bộ Nhựa Tiền Phong đã kết nạp thêm 60 đảng viên mới, nâng tổng số đảng viên của Nhựa Tiền Phong lên 265 người, sinh hoạt ở 10 chi bộ trực thuộc.
Đảng bộ luôn triển khai kịp thời, có hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến cán bộ, đảng viên và người lao động; quan tâm chăm lo công tác chính trị, tư tưởng, nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên, người lao động.
Không chỉ tập trung sản xuất sản phẩm chất lượng, Nhựa Tiền Phong còn tích cực tham gia các hoạt động xã hội. Điển hình như: ký kết hợp tác thành lập Quỹ “Cánh diều xanh”-Blue Kite Foundation (BKF) với hai mục tiêu là hỗ trợ và đồng hành với Bộ đội Biên phòng Lũng Cú trong chương trình “Nâng bước em đến trường”, chương trình “Con nuôi của Đồn” và hỗ trợ chương trình “Nâng cao chất lượng điều dưỡng trong chăm sóc người bệnh tại bệnh viện Nhi Trung ương giai đoạn 2020-2022”;
Thực hiện chương trình “Cầu nối yêu thương”, với mong muốn xây dựng những cây cầu dân sinh tại các địa bàn vùng sâu, vùng xa, điều kiện kinh tế khó khăn, từ năm 2017 đến nay công ty đã triển khai xây dựng 120 cây cầu với tổng trị giá hơn 200 tỷ đồng giúp cho bà con đi lại dễ dàng, đặc biệt giúp cho các em học sinh có điều kiện tới lớp, tới trường học chữ.
Ngoài ra, công ty còn tham gia với thành phố Hải Phòng những chương trình an sinh xã hội, góp phần thúc đẩy sự phát triển của thành phố, được ghi nhận, đánh giá cao.