Người dân mua sắm hàng hóa được khuyến mãi mạnh ở một siêu thị Co.opmart trên địa bàn thành phố.
Người dân mua sắm hàng hóa được khuyến mãi mạnh ở một siêu thị Co.opmart trên địa bàn thành phố.

Thành phố Hồ Chí Minh: Đẩy mạnh khuyến mãi, kích cầu tiêu dùng

Để góp phần hoàn thành các chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế năm 2025 của Thành phố Hồ Chí Minh, ngành công thương tiếp tục đẩy mạnh các chương trình kích cầu tiêu dùng với các hoạt động được triển khai quyết liệt, thiết thực và tần suất cao hơn, đặc biệt tập trung giai đoạn mua sắm cao điểm Tết Nguyên đán Bính Ngọ 2026.

Chương trình kích cầu tiêu dùng trọng điểm, nổi bật trong giai đoạn này là Chương trình Khuyến mại tập trung-Mùa mua sắm (Shopping Season) năm 2025 (đợt 2). Chương trình này được triển khai từ ngày 15/11 đến 31/12/2025 với chủ đề “Rộn ràng mua sắm Xuân”.

Tại buổi cung cấp thông tin cho báo chí ngày 19/11, ông Nguyễn Minh Hùng, Phó trưởng Phòng Quản lý thương mại (Sở Công thương Thành phố) cho biết: Trong khuôn khổ Chương trình “Shopping Season” năm 2025 (đợt 2), các hệ thống trung tâm thương mại, trung tâm mua sắm, siêu thị, chuỗi cửa hàng tiện lợi, cửa hàng chuyên doanh, thương nhân tại các chợ và các doanh nghiệp kinh doanh trên địa bàn thành phố được khuyến khích đồng loạt triển khai các chương trình khuyến mãi và ưu đãi có sức hút cao, tập trung vào giai đoạn cao điểm mua sắm cuối năm (Lễ Giáng sinh, Tết Dương lịch).

Các hình thức khuyến mãi đa dạng, hấp dẫn như: “Giờ vàng-Ngày vàng”, combo ưu đãi, hoàn tiền, tặng quà, gói mua sắm gia đình, giỏ quà Tết sớm…; nhằm mang đến cho người tiêu dùng cơ hội tiếp cận sản phẩm hàng hóa bảo đảm chất lượng, giá cả ưu đãi và trải nghiệm mua sắm tiện ích và thú vị.

hung-9725.jpg
Ông Nguyễn Minh Hùng, Phó trưởng Phòng Quản lý thương mại (Sở Công thương Thành phố Hồ Chí Minh) cung cấp thông tin về Chương trình “Shopping Season” năm 2025 (đợt 2).

Chương trình hướng tới hình thành “Mùa mua sắm thường niên” của thành phố, đáp ứng kỳ vọng của người tiêu dùng, du khách và cộng đồng doanh nghiệp; đồng thời góp phần khẳng định vị thế thành phố là trung tâm thương mại-mua sắm hiện đại, năng động và hấp dẫn hàng đầu cả nước và khu vực.

Chương trình “Shopping Season” do Ủy ban nhân dân Thành phố phát động, được triển khai trên cơ sở các quy định của pháp luật về khuyến mại; trong đó, mới nhất là Thông tư số 39/2025/TT-BCT ngày 22/6/2025 của Bộ trưởng Công thương, quy định hạn mức tối đa về giá trị hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại và mức giảm giá tối đa trong hoạt động khuyến mại (có hiệu lực từ ngày 1/7/2025).

Các quy định mới cho phép thương nhân áp dụng hạn mức tối đa về giá trị hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mãi lên đến 100% khi tham gia Chương trình khuyến mại tập trung.

Đây được xem là “cú huých” quan trọng đối với thị trường, mở rộng dư địa để doanh nghiệp triển khai ưu đãi mạnh, thực chất, minh bạch. Nhờ đó, người tiêu dùng có cơ hội tiếp cận sản phẩm, dịch vụ chính hãng với mức giá tốt nhất trong năm, góp phần gia tăng sức hút của mùa mua sắm cuối năm tại thành phố.

Theo Phó Giám đốc Sở Công thương Thành phố Nguyễn Nguyên Phương, việc triển khai Chương trình “Shopping Season” không chỉ góp phần kích cầu tiêu dùng nội địa, mà còn tạo động lực thúc đẩy sản xuất-kinh doanh, mở rộng thị trường, hướng tới mục tiêu phát triển kinh tế thành phố bền vững, toàn diện; cùng với đó là nâng cao chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp.

Đến thời điểm hiện tại, các hệ thống phân phối trên địa bàn thành phố như trung tâm thương mại, siêu thị, chuỗi cửa hàng tiện lợi, cửa hàng chuyên doanh và các doanh nghiệp phân phối đã đồng loạt hưởng ứng mạnh mẽ Chương trình “Shopping Season” năm 2025 (đợt 2) bằng nhiều hoạt động khuyến mãi quy mô lớn, ưu đãi thiết thực.

Trong đó, nổi bật có các đơn vị như: Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại Thành phố (Saigon Co.op) triển khai chương trình “Thả ga mua sắm-giá có Co.op lo”, giảm giá từ 30%-59% cho hơn 100 mặt hàng thời trang, đồ dùng gia đình, hóa mỹ phẩm tại hệ thống siêu thị Co.opmart và Co.opXtra.

Hệ thống siêu thị MM Mega Market thực hiện chiến dịch “Ngàn deal tri ân khách hàng” với mức ưu đãi lên đến 80% cho nhiều nhóm hàng hóa thiết yếu; Tổng công ty Thương mại Sài Gòn (SATRA) tổ chức 3 chương trình khuyến mãi lớn từ giữa tháng 11 đến cuối tháng 12, với mức giảm giá từ 15% đến 100% tại các siêu thị. Hệ thống Bách hóa xanh triển khai ưu đãi “mua 1 tặng 1” đối với các mặt hàng thiết yếu, kết hợp dịch vụ giao nhanh trong 1 giờ nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm tăng cao dịp cuối năm.

Hệ thống Điện máy Nguyễn Kim có chương trình “Siêu sale địa chấn-Giảm sốc nhất năm”, giảm giá lên đến 90% trong toàn bộ tháng cao điểm…

Cùng với các hoạt động khuyến mãi tại điểm bán, các đơn vị cung ứng dịch vụ thanh toán và dịch vụ hỗ trợ thương mại cũng tích cực đồng hành nhằm thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt và nâng cao trải nghiệm mua sắm của người tiêu dùng.

VNPAY triển khai gói ưu đãi giảm giá lên đến 20% tại nhiều điểm bán trong chương trình; đồng thời, hỗ trợ doanh nghiệp đẩy mạnh chuyển đổi số trong hoạt động thanh toán và quản lý kinh doanh thông qua chính sách miễn phí 3 năm sử dụng không giới hạn hóa đơn điện tử, chữ ký số và một số dịch vụ kỹ thuật liên quan, góp phần nâng cao hiệu quả vận hành và chất lượng phục vụ khách hàng.

Payoo có 24 đối tác đang triển khai chương trình khuyến mãi thông qua hệ thống POS và cổng thanh toán của đơn vị, với tổng ngân sách hỗ trợ khoảng 17,3 tỷ đồng, do các tổ chức thẻ (NAPAS, Mastercard, VISA, JCB) và các ngân hàng (BIDV, Eximbank, Techcombank) đồng tài trợ.

Các chương trình ưu đãi, hoàn tiền và khuyến mãi của Payoo đã tạo hiệu ứng tích cực, góp phần thúc đẩy thói quen thanh toán không dùng tiền mặt trong hoạt động thương mại.

Cùng với đó, Xanh SM phối hợp các điểm đến mua sắm trong Chương trình “Shopping Season” năm 2025 (đợt 2) triển khai giảm giá từ 12% đến 25% dành cho khách hàng sử dụng dịch vụ di chuyển đến các địa điểm tham gia chương trình; nhằm hỗ trợ người dân tiếp cận các điểm mua sắm thuận tiện, an toàn và tiết kiệm chi phí.

Xem thêm