Mục tiêu dự án nhằm tăng cường tiện ích, bảo đảm các điều kiện thuận lợi, an toàn cho hành khách, đặc biệt đối với nhóm hành khách yếu thế (người lớn tuổi, trẻ em, người khuyết tật, phụ nữ mang thai...).
Từ đó, giúp hành khách nhanh chóng tiếp cận các nhà ga khi tham gia giao thông trên tuyến Metro số 1 góp phần thu hút người dân tham gia giao thông công cộng bằng đường sắt đô thị.
Theo thiết kế, đơn vị thi công sẽ lắp 8 thang máy tại các phạm vi tiếp giáp với các cầu vượt bộ hành thuộc 7 nhà ga trên cao tuyến Metro số 1 gồm: Ga Tân Cảng, Ga An Phú, Ga Rạch Chiếc, Ga Phước Long, Ga Bình Thái, Ga Khu Công nghệ cao, Ga Đại học Quốc gia.
Việc thi công bảo đảm xây dựng lối kết nối phục vụ cho người đi bộ kết nối đến vị trí thang máy được thuận lợi, an toàn (kết hợp hệ thống bó vỉa, lan can, mái che...); sảnh chờ thang máy.
Đơn vị chịu trách nhiệm thực hiện công trình là Ban Quản lý Đường sắt đô thị Thành phố Hồ Chí Minh, thực hiện hoàn tất trong năm 2025.
Tuyến Metro số 1 dài 19,7km, gồm 3 ga ngầm và 11 ga trên cao. Trong đó đoạn đi ngầm dài 2,6km, đoạn trên cao là 17,1km. Với thời gian khoảng 30 phút cho cả hành trình, từ ga trung tâm Bến Thành đến ga cuối cùng là ga Suối Tiên, mỗi ngày thành phố vận hành khoảng 200 chuyến tàu (mỗi tàu 3 toa, sức chứa 930 khách).