Bên cạnh vinh dự được công nhận thương hiệu quốc gia, năm 2018 là năm có nhiều dấu mốc đặc biệt trong hoạt động sản xuất, kinh doanh của Hapro trên cả lĩnh vực kinh doanh xuất nhập khẩu cũng như thương mại nội địa.
Trong lĩnh vực xuất khẩu, Hapro luôn quan tâm hướng tới việc xây dựng thị trường, tăng cường giới thiệu và chào bán các sản phẩm nông sản thế mạnh của Việt Nam như gạo, hạt điều, hạt tiêu, cà phê, dược liệu, thủ công mỹ nghệ, … Đồng thời, Hapro cũng luôn chú trọng tới việc đầu tư xây dựng thương hiệu sản phẩm, như gia công, chế biến và bao bì sản phẩm gắn với yêu cầu của từng thị trường.
Với các hoạt động kinh doanh thương mại nội địa, Hapro luôn nỗ lực nâng cao khả năng cạnh tranh cho hệ thống thương mại nội địa, kiểm soát chất lượng nguồn hàng hóa đầu vào, tuân thủ tốt các quy định của Nhà nước về quản lý kinh doanh, cung cấp cho người tiêu dùng các sản phẩm chất lượng, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.
Đây là lần thứ năm liên tiếp Hapro được công nhận đạt thương hiệu quốc gia. Bên cạnh đó, Hapro còn có nhiều thành tích đáng tự hào khác, như: 13 năm đạt danh hiệu Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín; bảy năm liên tiếp đạt Giải thưởng Sao Vàng Đất Việt; 11 năm liên tiếp nằm trong Bảng xếp hạng VNR500; Lọt tốp 10 Nhà bán lẻ uy tín năm 2018 …
Thương hiệu quốc gia (THQG - Vietnam Value) là chương trình được Thủ tướng Chính phủ giao cho Bộ Công thương phối hợp các bộ, ngành triển khai thực hiện từ năm 2003. Đây là chương trình duy nhất của Chính phủ Việt Nam nhằm quảng bá hình ảnh, thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm (hàng hóa và dịch vụ); hướng tới mục đích chính là xây dựng hình ảnh Việt Nam gắn với các giá trị “Chất lượng - Đổi mới, sáng tạo - Năng lực tiên phong”; tăng thêm uy tín, niềm tự hào và sức hấp dẫn cho đất nước và con người Việt Nam, góp phần khuyến khích du lịch và thu hút đầu tư nước ngoài.
* Thủ tướng gặp mặt doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia 2018