Nền nếp, tự giác, thường xuyên
Đảng bộ Công ty Điện lực Lai Châu hiện có 220 đảng viên sinh hoạt tại 14 chi bộ trực thuộc, nhiều năm liền đạt danh hiệu “trong sạch, vững mạnh”. Trên cơ sở nhiệm vụ thực tiễn của đơn vị, hằng năm Đảng bộ Công ty chủ động xây dựng kế hoạch, lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nghiêm túc việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, gắn với các phong trào thi đua và nhiệm vụ chuyên môn.
Đảng bộ thường xuyên rà soát, bổ sung chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp theo chuyên đề từng năm, xác định rõ trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu, cán bộ, đảng viên. Mỗi cá nhân đều đăng ký việc làm theo gắn với vị trí công tác; hằng tháng trong sinh hoạt chi bộ đều đối chiếu, nhận xét, chỉ rõ những việc đã làm được và những hạn chế cần khắc phục. Đây là cơ sở quan trọng để đánh giá, xếp loại cán bộ, đảng viên, công nhân viên chức và người lao động cuối hằng tháng, quý cũng như cả năm.
Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty Điện lực Lai Châu Trần Kim Long cho biết: Đảng ủy đã cụ thể hóa nội dung Chỉ thị 05-CT/TW vào chương trình hành động thực hiện nghị quyết của các cấp và của Đảng bộ Công ty; hướng dẫn đảng viên, quần chúng xây dựng bản cam kết rèn luyện, phấn đấu thực hiện theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
Để việc học và làm theo Bác thực sự lan tỏa, hằng năm Đảng ủy chỉ đạo các chi bộ trực thuộc đăng ký mô hình, cách làm hay, gắn với nhiệm vụ cụ thể. Các phong trào như “trách nhiệm nêu gương, nói đi đôi với làm”, “xây dựng phong cách làm việc sâu sát, thân thiện, phục vụ khách hàng” được triển khai rộng rãi; nhiều mô hình sáng tạo trong sản xuất kinh doanh, chuyển đổi số, nâng cao chất lượng phục vụ được phát huy.
Nhờ đó, việc học tập và làm theo Bác ở Công ty Điện lực Lai Châu đã trở thành việc làm nền nếp, thường xuyên, góp phần phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên, công nhân viên; đồng thời nâng cao tinh thần kỷ luật, đổi mới tác phong làm việc, thái độ phục vụ, ý thức tiết kiệm, phòng chống tham nhũng, lãng phí, góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ sản xuất-kinh doanh.
Lan tỏa những giá trị tốt đẹp
Những năm qua, Công ty Điện lực Lai Châu không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, từng bước hiện đại hóa theo hướng chuyển đổi số, ứng dụng nhiều công nghệ mới trong quản lý và vận hành hệ thống điện. Toàn bộ hồ sơ, lý lịch thiết bị, dữ liệu khách hàng, công trình và nhân sự đều được quản lý tập trung qua phần mềm dùng chung.
Hiện công ty vận hành 7 mạch vòng điều khiển tự động, trong đó 2 mạch vòng tự động hoàn toàn; 4 trạm biến áp 110kV hoạt động theo chế độ không người trực. Hệ thống phần mềm giúp công tác văn phòng, điều hành, quản lý vận hành nhanh chóng, linh hoạt, tăng năng suất lao động, tạo thuận lợi cho ban giám đốc và toàn thể cán bộ, công nhân viên.
Hiện nay, Công ty đang quản lý, vận hành lưới điện 110kV với 21 trạm biến áp, tổng chiều dài đường dây hơn 593km; hơn 2.428km đường dây trung áp và 2.009km đường dây hạ áp. Từ năm 2020 đến nay, Công ty đã cấp mới điện cho hơn 18.000 lượt khách hàng, thời gian trung bình cấp điện giảm từ 5 ngày xuống còn 2,5 ngày. Tổng số khách hàng sử dụng điện trong toàn tỉnh đạt hơn 119.000, tương đương với gần 98% số hộ dân được dùng điện lưới quốc gia.
Với thông điệp “Đồng hành cùng khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả” và mục tiêu “Khách hàng là trung tâm”, mỗi năm Công ty đều tổ chức “Tháng tri ân khách hàng” với nhiều hoạt động ý nghĩa: hỗ trợ, giúp đỡ người dân, doanh nghiệp trong sử dụng điện; tặng quà cho hộ nghèo, gia đình chính sách; sửa chữa, lắp đặt miễn phí hệ thống điện sinh hoạt; vệ sinh công nghiệp miễn phí trạm biến áp cho khách hàng... Những hoạt động ấy góp phần lan tỏa hình ảnh đẹp của ngành điện trong xã hội.
Ông Vũ Trọng Tính, Quản lý mỏ đá Sùng Chô phường Đoàn Kết (Công ty TNHH số 10) cho biết: “Điện lực Lai Châu đã có nhiều chương trình, giải pháp hỗ trợ đơn vị về hạ tầng điện phục vụ sản xuất. Chúng tôi cũng chủ động phối hợp thực hiện các giải pháp tiết kiệm điện, thay thế thiết bị công nghệ mới có hiệu suất cao, giúp nâng hiệu quả sản xuất".
Bên cạnh đó, Công ty phát động nhiều phong trào thi đua học tập và làm theo Bác, khuyến khích sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, ứng dụng công nghệ. Từ năm 2020 đến nay, đã có 127 sáng kiến, giải pháp hữu ích được công nhận và áp dụng vào sản xuất, mang lại hiệu quả thiết thực.
Giám đốc Trần Kim Long khẳng định: “Từ những kết quả đạt được, Đảng bộ Công ty Điện lực Lai Châu sẽ tiếp tục phát huy tinh thần học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, gắn với nhiệm vụ chuyên môn. Trọng tâm là chuyển đổi số, cải cách thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, hướng tới trở thành doanh nghiệp số, bảo đảm cung cấp điện an toàn, ổn định, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dân".