Đại sứ Việt Nam tại Liên bang Nga Đặng Minh Khôi thăm "Góc Việt Nam".
Đại sứ Việt Nam tại Liên bang Nga Đặng Minh Khôi thăm "Góc Việt Nam".

Khai trương “Góc Việt Nam” ở thủ đô nước Nga

Ngày 27/6, tại siêu thị chính của Tập đoàn Magnit, một trong những hệ thống bán lẻ lớn nhất của Nga ở thủ đô Moskva đã khai trương “Góc Việt Nam” đầu tiên.

Dự án do Tập đoàn Magnit phối hợp Tập đoàn Masan của Việt Nam triển khai trong khuôn khổ thỏa thuận hợp tác giữa hai doanh nghiệp hai nước.

Tham dự sự kiện, có Đại sứ Việt Nam tại Liên bang Nga Đặng Minh Khôi, Tham tán Thương mại Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang Nga Dương Hoàng Minh, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần “Grand-Trade” Vladislav Bakhtenko - đơn vị điều hành dự án, cùng đại diện các doanh nghiệp và đông đảo người dân hai nước.

ndo_br_dsc06718.jpg
Các đại biểu cắt băng khai trương "Góc Việt Nam".

Tại “Góc Việt Nam” trưng bày hơn 150 mặt hàng Việt Nam, gồm trái cây tươi (dứa, xoài, chanh leo, măng cụt, thanh long, vải thiều), trái cây sấy khô, mì, cà-phê, nước mắm, đồ uống, các loại trà…

Phát biểu tại sự kiện, Đại sứ Đặng Minh Khôi chúc mừng các doanh nghiệp, đồng thời nhấn mạnh, sự kiện hôm nay là khởi đầu tốt đẹp để hai bên tiếp tục tổ chức nhiều sự kiện kết nối, giới thiệu hàng hóa quy mô lớn hơn thời gian tới.

ndo_br_dsc06654.jpg
Không gian "Góc Việt Nam" được bố trí đẹp mắt, thu hút người tiêu dùng Nga.

Theo Đại sứ, sự ra đời của “Góc Việt Nam” giúp người dân Nga có thể biết đến nhiều loại hàng hóa của Việt Nam như trái cây, mì, phở, các loại đồ uống, gia vị và văn hóa ẩm thực đặc sắc mỗi vùng miền của “dải đất hình chữ S”.

Đại sứ kỳ vọng, thông qua “Góc Việt Nam”, ngày càng nhiều người dân Nga sẽ biết đến Việt Nam hơn, lựa chọn Việt Nam là hành trình để khám phá và thưởng thức ẩm thực, văn hóa Việt Nam.

Nhấn mạnh ý nghĩa “Góc Việt Nam”, ông Vladislav Bakhtenko, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần “Grand-Trade” cho biết, đây không đơn thuần là một gian hàng thương mại, mà là một không gian mang giá trị văn hóa chứa đựng nhiều cảm xúc. Qua hương vị, qua trải nghiệm ẩm thực, người dân Nga có thể hiểu hơn về đất nước, về những truyền thống và tinh thần dân tộc Việt Nam.

ndo_br_dsc06809.jpg
Bà Olga (áo trắng) đặc biệt quan tâm tới các loại trái cây tươi của Việt Nam.

Theo ông Nguyễn Tân Kỷ, Giám đốc kinh doanh, đại diện Tập đoàn Masan tại thị trường Nga, việc khai trương “Góc Việt Nam” là sự tiếp nối hành trình giao lưu văn hóa và hợp tác kinh doanh giữa Masan, Magnit và các đối tác khác của Nga.

Trước đó, đúng ngày Quốc khánh Nga, 12/6, Masan và các đối tác Nga đã khai trương gian hàng “Góc Nga” tại Hà Nội nhằm lan tỏa văn hóa, ẩm thực Nga tới người tiêu dùng Việt. Tại đây đã giới thiệu đến người tiêu dùng Việt Nam hơn 170 sản phẩm từ 30 nhà sản xuất của Nga.

Sau khi cắt băng khai trương, Đại sứ Đặng Minh Khôi và các khách mời đã cùng tham quan gian hàng, trò chuyện với người dân Nga và thưởng thức ẩm thực Việt Nam.

ndo_br_dsc06813.jpg
Anh Dima cùng các con lựa chọn sản phẩm đồ uống tại "Góc Việt Nam".

Đặc biệt chú ý các sản phẩm trái cây tươi, bà Olga, người dân Moskva vui mừng chia sẻ bản thân rất thích các loại hoa quả vùng nhiệt đới. Giờ đây, bà có thể thưởng thức nhiều loại trái cây đặc sắc mà trước đây không có tại các siêu thị của Nga. Bà Olga cho biết, “Góc Việt Nam” hứa hẹn sẽ thu hút đông đảo người tiêu dùng Nga.

Anh Dima, người dân địa phương, vui vẻ cùng hai con lựa chọn những sản phẩm đồ uống. Anh cho biết, những đứa trẻ rất thích đồ uống của Việt Nam. Hôm nay, anh cùng con đến để trải nghiệm và nhất định sẽ giới thiệu cho bạn bè của mình về “Góc Việt Nam” hết sức đặc sắc này.

Xem thêm