Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc sự kiện. (Ảnh: LINH BẢO)
Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc sự kiện. (Ảnh: LINH BẢO)

Khai mạc chuỗi sự kiện Hội chợ Du lịch quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh 2025

Sáng 4/9, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ Công thương và Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức Lễ khai mạc chuỗi sự kiện Hội chợ Du lịch Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 19 năm 2025; Diễn đàn xuất khẩu năm 2025 và sự kiện “Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế”.

Đến dự lễ khai mạc có các đồng chí: Nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết; Bí thư Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh Trần Lưu Quang; nguyên Bí thư Trung ương Đảng, Nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa; Phó Thủ tướng Mai Văn Chính...

Ba sự kiện được phối hợp tổ chức cùng không gian và thời gian, vừa phát huy thành công của từng sự kiện qua nhiều năm, vừa mở ra cơ hội liên kết, hợp tác đa phương, đa ngành.

ndo_bl_z6975166728042-554df4abab464ed74977e6dee79b221e.jpg
Bộ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng phát biểu tại lễ khai mạc.

Đây chắc chắn sẽ là động lực tạo nên sức bật và tiềm lực vượt trội cho các lĩnh vực du lịch-thương mại-đầu tư và xuất khẩu trong bối cảnh hội nhập quốc tế, góp phần định vị lại thương hiệu du lịch và thương mại Việt Nam nói chung và Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng.

Nếu Hội chợ du lịch Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh (ITE HCMC 2025) mang đến thông điệp “Du lịch bền vững-Trải nghiệm sống động” với hơn 500 doanh nghiệp, 250 người mua cao cấp và hàng chục nghìn khách tham quan, thì Diễn đàn xuất khẩu cùng sự kiện “Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế” lại mở ra cánh cửa giao thương, chào đón hơn 450 kênh phân phối, đoàn thu mua từ 60 quốc gia và vùng lãnh thổ, khám phá hơn 12.000 sản phẩm của các ngành hàng chủ lực Việt Nam.

ndo_br_z6975166791925-807f527cb2494cb4ae6ebcc060324da6.jpg
Thứ trưởng Công thương Phan Thị Thắng phát biểu tại chương trình khai mạc sự kiện.

Hơn bao giờ hết, sự hợp tác giữa các bộ, ngành chính là minh chứng cho một Việt Nam năng động, sáng tạo và bền vững trong kỷ nguyên mới-kỷ nguyên hội nhập và vươn mình trên trường quốc tế.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Văn Hùng, Bộ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch, khẳng định: “Việc tổ chức cùng lúc ba sự kiện là biểu tượng của sự hòa âm trong chiến lược và tầm nhìn phát triển.

Đây cũng là minh chứng cho cam kết của thành phố: luôn đồng hành, kiến tạo môi trường thuận lợi nhất để doanh nghiệp trong nước và quốc tế cùng phát triển, cùng lan tỏa những giá trị tốt đẹp, cùng xây dựng một hệ sinh thái kinh tế-du lịch-thương mại xanh, bền vững và sáng tạo”.

ndo_bl_z6975166799546-6821b7b15d14e6bc2ea456c634ffc1cd.jpg
Gian hàng tại Hội chợ Du lịch quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh 2025.

Hội chợ ITE HCMC 2025 xác định tầm nhìn chiến lược của ngành du lịch Việt Nam nói chung và du lịch Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng với chủ đề “Du lịch bền vững-Trải nghiệm sống động” không chỉ là nâng cao nhận thức về du lịch bền vững mà còn quan tâm xây dựng sáng tạo các sản phẩm và dịch vụ mới, đáp ứng du lịch xanh, du lịch có trách nhiệm và tiên phong trong việc khuyến khích các doanh nghiệp và địa phương xây dựng các sản phẩm du lịch đặc trưng với các trải nghiệm sống động gây ấn tượng cho khách mua quốc tế, hướng về điểm đến Việt Nam trong thời gian tới.

ndo_bl_z6975166912946-450f5f5d0c4c78ab205a42aab427623e.jpg
Tiết mục nghệ thuật trong lễ khai mạc.

Diễn đàn xuất khẩu năm 2025 và sự kiện “Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế” tiếp tục là cầu nối uy tín giữa doanh nghiệp Việt Nam và hơn 300 đoàn thu mua đến từ 60 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Hơn 12.000 sản phẩm, 400 doanh nghiệp Việt Nam cùng hàng nghìn lượt kết nối B2B sẽ mở ra cơ hội hợp tác thực chất, góp phần đa dạng hóa thị trường và tham gia sâu vào chuỗi giá trị toàn cầu, từ nông sản, thực phẩm chế biến đến các mặt hàng công nghiệp tiêu dùng và cả nhóm hàng công nghiệp hỗ trợ, thiết bị điện tử cá nhân,...

Diễn đàn xuất khẩu năm 2025 và sự kiện “Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế” tiếp tục là cầu nối uy tín giữa doanh nghiệp Việt Nam và hơn 300 đoàn thu mua đến từ 60 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Bên cạnh các đoàn thu mua quốc tế đến từ các thị trường truyền thống như Hoa Kỳ, Liên minh châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc, thành phố cũng kỳ vọng nhiều cơ hội mới đến từ đông đảo các đoàn thu mua của các thị trường tiềm năng đang nổi lên như Trung Đông, Mỹ La Tinh và các nước khu vực Đông Âu, Trung Á, Nam Á.

Xem thêm