Năm 1992, Xí nghiệp Mỹ phẩm Sài Gòn chính thức được chuyển thành Công ty Mỹ phẩm Sài Gòn và tiếp tục được cổ phần hóa vào năm 1999. Bước tiến này đánh dấu một bước ngoặt lớn trong quá trình phát triển công ty lúc bấy giờ.
Qua hơn 30 năm không ngừng phát triển mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh và xây dựng thương hiệu, Mỹ phẩm Sài Gòn ngày càng khẳng định vị thế của mình trên thị trường mỹ phẩm Việt Nam, trở thành thương hiệu nước hoa nổi tiếng trong nước và có chỗ đứng nhất định trên thị trường nước ngoài.
Mục tiêu trở thành biểu tượng mỹ phẩm hàng đầu tại Việt Nam trong thời kì hiện đại. Công ty Cổ phần Mỹ phẩm Sài Gòn tự tin là doanh nghiệp dẫn đầu thông qua chiến lược phát triển bền vững đổi mới công nghệ và hệ thống quản lý doanh nghiệp đặc thù.
SCC áp dụng và triển khai thành công quy trình ISO 9001:2000 vào công tác quản trị hệ thống và đầu tư nhà máy mới với quy mô tại Khu công nghiệp Cát Lái, quận 2, Năm 2010-2011: được chứng nhận CGMP ASEAN.
Các danh hiệu và giải thưởng nhận được: Hàng Việt Nam chất lượng cao (1997-2018), Top 5 ngành mỹ phẩm Việt Nam - WIPO và Huân chương Lao động hạng nhất (2006), Cup vàng Top Ten thương hiệu Việt và Sao vàng Đất Việt (2011-2012), Miss Sài Gòn - thương hiệu nổi tiếng- VCCI & AC Nielson (2008-2016), …