Cuộc thi “Việt Nam: Đi để yêu!” được tổ chức nhằm chào mừng kỷ niệm 65 năm Ngày thành lập ngành du lịch Việt Nam (9/7/1960-9/7/2025) - một dấu mốc quan trọng trong hành trình phát triển mạnh mẽ của toàn ngành.
Đây không chỉ là dịp để nhìn lại chặng đường đã qua, mà còn là cơ hội để khơi dậy niềm tự hào, tinh thần đổi mới, sáng tạo, cùng hướng đến mục tiêu kiến tạo một ngành du lịch chuyên nghiệp, hiện đại, bền vững và giàu bản sắc.
Đồng thời, cuộc thi cũng là hoạt động thiết thực hưởng ứng Chương trình kích cầu phát triển du lịch năm 2025 do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động. Thông qua sự kiện này, tăng cường thúc đẩy truyền thông số, lan tỏa hình ảnh đất nước, con người Việt Nam tới du khách trong và ngoài nước với cách tiếp cận hiện đại, phù hợp xu thế mới.
Trong không khí cả nước tự hào và hân hoan trước kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, các hoạt động tham quan, du lịch trên cả nước đang diễn ra sôi động. Nhằm tạo điều kiện để các cá nhân, nhà sáng tạo nội dung tiếp tục duy trì cảm hứng du lịch, đam mê sáng tác, khai thác thêm nội dung, chất liệu để tạo nên những tác phẩm dự thi ấn tượng, Ban tổ chức Cuộc thi sáng tạo video du lịch trên YouTube Shorts “Việt Nam: Đi để yêu!” quyết định điều chỉnh thời gian tiếp nhận tác phẩm dự thi kéo dài đến hết ngày 19/9.
Cuộc thi “Việt Nam: Đi để yêu!” do Trung tâm Thông tin du lịch (Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam) phối hợp với YouTube và MCV Group phát động từ ngày 9/7/2025.

Theo Giám đốc Trung tâm Thông tin du lịch Hoàng Quốc Hòa, cuộc thi sáng tạo video du lịch trên YouTube Shorts với chủ đề “Việt Nam: Đi để yêu!” là sân chơi cho cộng đồng đam mê du lịch và sáng tạo nội dung số. Đồng thời, cuộc thi còn là nỗ lực của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam trong việc tăng cường ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số hỗ trợ xúc tiến quảng bá du lịch.
"Với lợi thế lan tỏa mạnh mẽ của nền tảng trực tuyến toàn cầu YouTube, chúng tôi kỳ vọng người dân, đặc biệt là giới trẻ và các nhà sáng tạo nội dung sẽ tích cực tham gia quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam bằng chính trải nghiệm và góc nhìn của mình. Mỗi video gửi về không chỉ là một tác phẩm dự thi, mà còn là một thông điệp tích cực góp phần truyền cảm hứng du lịch, kết nối cộng đồng, và tôn vinh những giá trị đặc sắc của Việt Nam trên bản đồ du lịch thế giới”, Giám đốc Trung tâm Thông tin du lịch Hoàng Quốc Hòa chia sẻ.
Với thông điệp “Đi để chill, feel để yêu”, sự kiện nhận được hưởng ứng tích cực của đông đảo cá nhân, nhà sáng tạo nội dung. Với tổng giá trị giải thưởng lên đến 100 triệu đồng, chương trình thu hút ngày càng nhiều video dự thi từ khắp mọi miền đất nước.
Ngoài các giải thưởng giá trị, những tác phẩm xuất sắc sẽ có cơ hội được giới thiệu trên kênh YouTube chính thức của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam. Những thước phim sáng tạo, đậm chất trải nghiệm riêng hứa hẹn sẽ truyền cảm hứng du lịch, góp phần lan tỏa tình yêu Việt Nam tới bạn bè, du khách quốc tế.
Không chỉ là một chiến dịch truyền thông đơn thuần, “Việt Nam: Đi để yêu!” còn là cầu nối cảm xúc, khơi dậy niềm tự hào dân tộc và tình yêu quê hương theo cách gần gũi, chân thực nhất.
Cuộc thi là hoạt động ý nghĩa, khuyến khích cộng đồng sáng tạo video ngắn về du lịch, góp phần lan tỏa hình ảnh đất nước, con người Việt Nam bằng phương thức truyền thông số hiện đại, phù hợp xu thế toàn cầu.