Du khách tham quan Làng rau Trà Quế, phường Hội An Tây, thành phố Đà Nẵng.
Du khách tham quan Làng rau Trà Quế, phường Hội An Tây, thành phố Đà Nẵng.

Đà Nẵng tăng cường thu hút khách du lịch dịp cuối năm

Thời gian qua, nhiều chương trình kích cầu du lịch đã được thành phố Đà Nẵng triển khai hiệu quả, đem lại ấn tượng cho du khách trong nước và quốc tế.

Sau sáp nhập, thành phố tiếp tục phát huy các chương trình này nhằm tận dụng dư địa và không gian rộng lớn, duy trì mức tăng trưởng cao, mục tiêu đón lượng khách đến Đà Nẵng tăng 15% so với năm 2024.

Nỗ lực đạt mục tiêu đón hơn 17,3 triệu lượt khách

Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố Đà Nẵng Trương Thị Hồng Hạnh cho biết: Tính đến tháng 7/2025, Đà Nẵng có hơn 2.260 cơ sở lưu trú với 65.939 phòng, trong đó gần 50% thuộc phân khúc 4-5 sao, vận hành bởi các thương hiệu quốc tế như Accor, IHG, Hyatt, Marriott, Hilton...

Cùng với việc lọt vào danh sách 10 điểm đến châu Á hút khách quốc tế quay trở lại nhiều nhất, thông qua Chương trình kích cầu thu hút khách 5 tháng cuối năm 2025, Đà Nẵng đang tiếp tục thu hút du khách quay trở lại.

Điểm nổi bật của chương trình là gia tăng các trải nghiệm, tiện ích, sản phẩm du lịch mới; ưu đãi về giá cả, dịch vụ. Ngành du lịch Đà Nẵng đề ra mục tiêu đón, phục vụ hơn 17,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với năm 2024; trong đó, khách quốc tế đạt 7,6 triệu lượt (tăng 25%), khách nội địa đạt 9,7 triệu lượt (tăng 8%), doanh thu hơn 29.900 tỷ đồng (tăng 26%).

Đây là những con số thách thức nhưng cũng đầy kỳ vọng. Trong chương trình kích cầu lần này, ngoài việc mở rộng và nâng cao trải nghiệm ẩm thực vùng đất Quảng Nam-Đà Nẵng, ngành du lịch cho ra mắt hộ chiếu di sản và hộ chiếu xanh.

Du khách sẽ được trực tiếp trải nghiệm hành trình khám phá di sản và nhận các ưu đãi, quà tặng đặc biệt. Bên cạnh đó, với sự hợp tác cùng VNPay, TRip C, ngành du lịch Đà Nẵng hướng tới sự tiện ích, ứng dụng công nghệ số để du khách thuận lợi trong thanh toán trực tuyến.

Bà Hạnh phân tích thêm, một trong những yếu tố tạo nên sức bật cho du lịch Đà Nẵng năm nay là chính sách thị thực thông thoáng. Việc miễn thị thực từ 15- 45 ngày cho nhiều quốc gia, áp dụng e-visa cho hơn 150 quốc gia và vùng lãnh thổ, gia hạn thời gian lưu trú từ 30 lên 90 ngày, kèm quyền nhập cảnh nhiều lần, đã giúp thành phố thu hút khách quốc tế lưu trú lâu hơn.

Đà Nẵng cũng tích cực khai thác thị trường MICE và du lịch cưới, mở thêm đường bay quốc tế. Từ đầu năm 2025, thành phố đã mở 2 đường bay thường kỳ mới Dubai-Bangkok-Đà Nẵng (Emirates) và YangonĐà Nẵng (Myanmar Airlines), khôi phục đường bay Osaka-Đà Nẵng (Vietnam Airlines), cùng các chuyến charter từ CIS và Macao. Hiện Đà Nẵng có 21 đường bay quốc tế và 8 đường bay nội địa, tần suất trung bình 102 chuyến/ngày.

Nhiều ưu đãi dành tặng du khách

Đà Nẵng triển khai 5 chương trình đặc biệt kích cầu du lịch 5 tháng cuối năm 2025, đầu năm 2026 gồm: Tận hưởng Đà Nẵng-Đa trải nghiệm mới; 3 hộ chiếu trải nghiệm; Hành trình trải nghiệm sự kiện và lễ hội (Event and Festival Tour); Tôi yêu Đà Nẵng-I love Da Nang và các chính sách riêng dành cho khách du lịch MICE và du lịch cưới trong năm 2025.

Các chương trình này áp dụng từ ngày 15/8/2025 đến tháng 3/2026. 50 địa điểm du lịch xanh, sinh thái đặc sắc gồm 6 khu bảo tồn, vườn quốc gia; 14 làng du lịch; 8 khu du lịch sinh thái, cộng đồng; 8 farmstay; 14 khách sạn, cơ sở lưu trú xanh sẽ đồng hành cùng chương trình trải nghiệm 3 hộ chiếu với các ưu đãi, quà tặng liên tục từ nay đến cuối năm.

Du lịch Đà Nẵng sẽ hệ thống và mang đến cho du khách cảm nhận trọn bộ các sản phẩm của thành phố từ nghỉ dưỡng biển đến di sản văn hóa, sinh thái, ẩm thực; tưng bừng các sự kiện, lễ hội và đa dạng các loại hình chính sách du lịch MICE, cưới, golf…

Đáng lưu ý, trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, thành phố miễn phí vé tham quan tại các di tích văn hóa lịch sử như Bảo tàng Đà Nẵng, danh thắng Ngũ Hành Sơn; miễn đến 50% các sản phẩm dịch vụ từ vui chơi giải trí, ẩm thực, lưu trú trong ngày 5/9; giảm 50% phí tham quan giải trí tại Khu du lịch Bà Nà cho học sinh, sinh viên...

Chủ tịch Hiệp hội Du lịch thành phố Đà Nẵng Cao Trí Dũng cho biết: Trong năm 2025, Đà Nẵng đã triển khai 3 đợt kích cầu du lịch; trong đó, đợt thứ hai từ ngày 15/8 đến 30/9 sẽ tập trung vào giới thiệu các sản phẩm, chính sách và ưu đãi mới nhằm thu hút khách du lịch trong và ngoài nước.

Đây là thời điểm Đà Nẵng xây dựng một phương pháp tổng thể để định vị lại các sản phẩm du lịch dựa trên tài nguyên du lịch phong phú, đa dạng và nổi bật của thành phố.

Xem thêm