Qua thông tin Dowaco ghi nhận thời gian gần đây, nhiều hộ dân trên địa bàn tỉnh Đồng Nai bất ngờ nhận được những cuộc gọi mạo danh nhân viên Công ty yêu cầu khách hàng ký lại hợp đồng cấp nước do sáp nhập hoặc để hưởng định mức giá rẻ, hoặc bổ sung thủ tục sử dụng nước máy và gửi đường link giả mạo website/ứng dụng chăm sóc khách hàng để cài mã độc đánh cắp thông tin cá nhân và tiền trong tài khoản ngân hàng...
Nhằm thông tin cho khách hàng biết để nâng cao cảnh giác, tránh bị lừa đảo mất tài sản, Công ty cổ phần Cấp nước Đồng Nai thông báo hiện tại công ty không triển khai chương trình ký lại hợp đồng cấp nước, cũng không yêu cầu khách hàng cung cấp mã OTP, gửi đường link lạ hoặc đóng bất kỳ khoản phí nào ngoài hóa đơn tiền nước hằng tháng in trên phiếu báo hoặc tra cứu trên website cskh.dowaco.vn.
Mọi cuộc gọi, tin nhắn yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân, tài khoản hoặc chuyển tiền theo hướng dẫn đều là giả mạo. Dowaco không thực hiện thu bất kỳ khoản tiền nào tại nhà khách hàng hoặc qua tài khoản cá nhân.
Khi cần thông báo hoặc gửi thông tin đến khách hàng Dowaco sẽ gửi tin nhắn từ đầu số định danh chính thức của Dowaco với tên người gửi là DOWACO với cú pháp: “DOWACO thong bao"...hoặc "DOWACO TB:......" hoặc "DOWACO TB den KH:...."
Dowaco khuyến cáo khách hàng chỉ tiếp nhận thông tin và giao dịch với Công ty qua các kênh chính thức của Dowaco là Tổng đài chăm sóc khách hàng: 02513.680680. Số điện thoại của các chi nhánh, trạm giao dịch của Công ty được công bố trên website Dowaco.vn hoặc cskh.dowaco.vn.
Mọi giao dịch thanh toán tiền nước, tiền lắp đặt sửa chữa hệ thống nước, tiền phí cúp mở nước,... cần thực hiện qua tài khoản chính thức của Dowaco (là tài khoản mà khi nhập số tài khoản vào ứng dụng chuyển tiền thì hiện lên tên chủ tài khoản là “Công ty cổ phần Cấp nước Đồng Nai) tại các ngân hàng, điểm thu hộ, đối tác thu hộ, ví điện tử (MoMo, VNPay, Mservice, Viettel, VNPT,...) hoặc trả trực tiếp tại quầy giao dịch của Dowaco tại Bộ phận một cửa, các trạm giao dịch, văn phòng các chi nhánh trực thuộc.
Khách hàng gọi điện cho tổng đài chăm sóc khách hàng, các số điện thoại chính thức của Dowaco để xác minh khi có người lạ đến nhà yêu cầu ký giấy tờ hoặc thông báo ngay cho cơ quan chức năng khi phát hiện dấu hiệu lừa đảo.
Tuyệt đối không làm theo yêu cầu của các đối tượng lạ, đặc biệt là không cung cấp các thông tin cá nhân nhạy cảm như: Số tài khoản ngân hàng, căn cước công dân, thông tin thanh toán hóa đơn tiền nước, mã OTP; không nhấp vào đường link lạ hoặc không đóng bất kỳ khoản phí nào cho cá nhân.