Dựa trên dữ liệu đặt phòng trong nửa đầu năm 2025, Agoda công bố bảng xếp hạng các thành phố ở châu Á có số lượng du khách quay trở lại cao nhất, trong đó Bangkok đứng đầu. Bảng xếp hạng này cũng nêu bật các điểm đến hàng đầu, như Tokyo (Nhật Bản), Seoul (Hàn Quốc), Bali (Indonesia), Kuala Lumpur (Malaysia), Đà Nẵng (Việt Nam)…
Theo Agoda, mỗi thành phố đều sở hữu những điểm độc đáo về ẩm thực, văn hóa…, bảo đảm luôn có những điều mới mẻ để du khách thỏa sức khám phá. Nhiều du khách quay lại các thành phố này để khám phá những điểm tham quan đã bỏ lỡ và ghé thăm lại các địa điểm yêu thích. Dữ liệu của Agoda cũng cho thấy, nhiều du khách thậm chí còn quay lại cùng một điểm đến nhiều lần trong sáu tháng đầu năm 2025, chứng minh sức hút khó cưỡng của những thành phố trong bảng xếp hạng. Khảo sát của Agoda cho thấy, một số lý do chính mà khách du lịch lựa chọn quay lại là giao thông thuận tiện, ẩm thực địa phương, an toàn, vệ sinh, cũng như các trải nghiệm tích cực trước đó.
Đề cập bảng xếp hạng nêu trên của Agoda, Phó phát ngôn viên Văn phòng Thủ tướng Thái Lan Sasikarn Watthanachan nhận định, sức hấp dẫn của Bangkok nằm ở bầu không khí sôi động, ẩm thực độc đáo, các địa danh văn hóa nổi tiếng, như Cung điện Hoàng gia và Wat Arun (Chùa Bình Minh)…, cũng như lòng hiếu khách của người dân nơi đây.
Theo bà Sasikarn Watthanachan, ngoài Bangkok, bốn thành phố khác của Thái Lan là Phuket, Pattaya, Chiang Mai và Hat Yai cũng nằm trong số những điểm đến hàng đầu về số lượng du khách quay trở lại. Điều này phản ánh sự đa dạng và sức hút của Đất nước nụ cười đối với du khách quốc tế. Các nỗ lực nhằm cải thiện cơ sở hạ tầng kết nối các thành phố du lịch, như nâng cấp sân bay và cải thiện hệ thống giao thông công cộng, được nhận định là một trong các yếu tố giúp du khách quay lại những điểm đến yêu thích.
Bà Sasikarn Watthanachan cũng cho biết, Bangkok được Bộ Ngoại giao Mỹ xếp hạng ở mức độ an toàn du lịch cao nhất, theo Khuyến cáo du lịch mới nhất được công bố ngày 9/6 vừa qua.
Theo bà Sasikarn Watthanachan, Thái Lan luôn sẵn sàng chào đón du khách như một điểm đến an toàn, đẳng cấp với tiêu chuẩn dịch vụ cao và các điểm tham quan độc đáo. Chính phủ Thái Lan tiếp tục củng cố ngành du lịch nhằm góp phần bảo đảm tăng trưởng ổn định và bền vững.
Theo số liệu của Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan, từ ngày 1/1 đến 3/8, nước này đón 19.569.746 lượt du khách quốc tế, mang về doanh thu hơn 907 tỷ baht. Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT), Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan phối hợp các đối tác tư nhân đang triển khai chiến dịch "Amazing Thailand Grand Sale 2025" từ ngày 1/7 đến 15/8 tới. Chiến dịch này nhằm kích thích chi tiêu và tăng doanh thu từ ngành du lịch, tập trung vào các thị trường trọng điểm là Ấn Độ, Trung Quốc, Malaysia, Lào và Việt Nam. Chiến dịch này cung cấp các ưu đãi đặc biệt về chỗ ở, gói du lịch và mua sắm, đồng thời quảng bá các xu hướng du lịch mới nổi, như du lịch chăm sóc sức khỏe, lễ hội âm nhạc, thể thao và các sự kiện quốc tế, nhằm mang đến những trải nghiệm đáng nhớ cho du khách.