VISSAN nâng cao trải nghiệm người tiêu dùng bằng cách số hóa hành vi mua sắm. (Ảnh: VISSAN)
VISSAN nâng cao trải nghiệm người tiêu dùng bằng cách số hóa hành vi mua sắm. (Ảnh: VISSAN)

VISSAN chú trọng phát triển thương mại điện tử, chuyển đổi số

Công ty Cổ phần Việt Nam Kỹ nghệ Súc sản (VISSAN), thành viên của Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn-TNHH Một thành viên (SATRA), đã chủ động triển khai hàng loạt chiến lược chuyển đổi số, nhằm thích ứng linh hoạt và khẳng định vị thế thương hiệu thực phẩm uy tín hàng đầu ở thị trường nội địa.

Đây là bước đi tất yếu của VISSAN trong bối cảnh thị trường tiêu dùng thay đổi mạnh mẽ dưới tác động của công nghệ số và hành vi mua sắm hiện đại.

Thương mại điện tử-đòn bẩy mới cho tăng trưởng bán lẻ

VISSAN hiện đang vận hành hệ sinh thái thương mại điện tử đa nền tảng, bao gồm: Website chính thức Vissanmart.com.vn, kênh bán hàng trực tuyến (livestream) trên các sàn thương mại điện tử lớn (như Sendo Farm…).

VISSAN cũng hiện diện và hoạt động tích cực trên các ứng dụng giao hàng như GrabMart, Shopee Food....

Việc đẩy mạnh bán hàng qua kênh trực tuyến không những giúp VISSAN mở rộng khả năng tiếp cận nhóm khách hàng trẻ có thói quen mua sắm hiện đại, mà còn khẳng định cam kết của VISSAN trong việc hiện đại hóa hoạt động bán lẻ, đồng hành cùng những xu hướng tiêu dùng mới.

Trong 6 tháng đầu năm 2025, doanh thu từ kênh bán hàng trực tuyến của VISSAN ghi nhận mức tăng trưởng hơn 50% đối với cả nhóm hàng thực phẩm tươi sống và thực phẩm chế biến. Trong 3 năm từ 2023 đến nay, mỗi năm doanh số thương mại điện tử của VISSAN tăng trưởng hơn 50 % so năm liền kề.

Đây là tín hiệu tích cực, phản ánh rõ xu hướng dịch chuyển của người tiêu dùng, từ thói quen mua sắm truyền thống sang trải nghiệm số hóa.

Tối ưu chuỗi cung ứng-nâng chuẩn quản trị ngành thực phẩm

Đặc thù kinh doanh thực phẩm tươi sống và chế biến khiến việc tối ưu chuỗi cung ứng trở thành nhiệm vụ chiến lược của VISSAN.

Doanh nghiệp đã triển khai các phần mềm quản lý hiện đại cho hoạt động kho vận, bán hàng và giao nhận.

Song song đó, toàn bộ quy trình và công tác giao hàng được kiểm soát nghiêm ngặt, duy trì hệ thống nhiệt độ lạnh ổn định để bảo toàn độ tươi ngon và an toàn thực phẩm trong suốt quá trình vận chuyển.

vissan-2.jpg
VISSAN cung cấp thực phẩm tươi sống cho hệ thống bán lẻ SATRA. (Ảnh: SATRA)

Ngay từ năm 2017, VISSAN đã tiên phong áp dụng nền tảng truy xuất nguồn gốc TE-FOOD cho sản phẩm thịt heo VietGAP.

Thông qua mã QR gắn trên bao bì sản phẩm, người tiêu dùng dễ dàng kiểm tra thông tin theo thời gian thực, từ trang trại, quy trình chế biến, vận chuyển cho đến điểm bán. Đây là minh chứng rõ ràng cho sự minh bạch, an toàn và cam kết chất lượng mà VISSAN không ngừng hướng tới.

Duy trì thế mạnh ngành hàng chế biến

Không chỉ phát triển bán hàng trực tuyến, VISSAN đồng thời triển khai nhiều giải pháp đồng bộ để ổn định sản xuất và tiêu thụ sản phẩm.

Trong mảng thực phẩm tươi sống, vốn chịu ảnh hưởng mạnh bởi diễn biến giá heo hơi, công ty đã chủ động ký hợp đồng nguyên tắc với các trang trại lớn, đẩy nhanh kế hoạch tái đàn tại Xí nghiệp chăn nuôi Bình Thuận và chuẩn bị dự án chăn nuôi mới tại Bình Dương.

Với thịt bò, công ty tiếp tục hợp tác với Hiệp hội Thịt và Gia súc Australia (MLA) để cải tiến kỹ thuật; đồng thời, tăng tiêu thụ bò nội địa nhằm đa dạng hóa nguồn cung.

Ở nhóm thực phẩm chế biến - trụ cột quan trọng của VISSAN, công ty tiếp tục giữ ổn định sản lượng với gần 9.000 tấn tiêu thụ trong 6 tháng, giữ vững thị phần ở các dòng sản phẩm chủ lực như: xúc xích, thịt hộp, lạp xưởng.

Đáng chú ý, thịt hộp ghi nhận doanh thu tăng trưởng mạnh nhờ cải tiến bao bì và đẩy mạnh bán hàng ở kênh Horeca (bếp ăn, trường học, nhà hàng…).

vissan-3.jpg
VISSAN giữ vững thị phần ở các dòng sản phẩm chủ lực như xúc xích, thịt hộp, lạp xưởng... (Ảnh: SATRA)

Song song với đó, VISSAN cũng liên tục ra mắt sản phẩm mới, đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng hiện đại.

Một số sản phẩm chuẩn bị tung ra thị trường gồm: xúc xích thanh trùng MTS Hotdog Wow!, Hotdog Wow! vị cay, Giò bì ớt xiêm xanh-đều được phát triển với hương vị mới mẻ và phù hợp xu hướng tiện lợi, nhanh gọn.

Nâng cao trải nghiệm người tiêu dùng bằng số hóa và cá nhân hóa

VISSAN xác định chuyển đổi số không chỉ là xu hướng, mà là nền tảng để nâng cao chất lượng phục vụ và trải nghiệm mua sắm trong kỷ nguyên tiêu dùng hiện đại.

Trên các nền tảng bán hàng trực tuyến, VISSAN tích hợp giải pháp thanh toán đa dạng, bảo mật cao, đáp ứng linh hoạt nhu cầu của người tiêu dùng, từ thanh toán qua ví điện tử đến thẻ ngân hàng và các cổng thanh toán nội địa như: Momo, VNPay...

vissan-4.jpg
VISSAN đã tiên phong áp dụng nền tảng truy xuất nguồn gốc TE-FOOD cho sản phẩm thịt heo VietGAP. (Ảnh: VISSAN)

Đồng thời, doanh nghiệp cũng triển khai hệ thống chăm sóc khách hàng đa kênh, kết nối phản hồi và đánh giá từ người tiêu dùng thông qua website và mạng xã hội.

Những phản hồi này được theo dõi và xử lý nhanh chóng nhằm cung cấp thông tin, cải thiện dịch vụ; từ đó, củng cố niềm tin khách hàng. Đây là một trong những bước đi quan trọng giúp VISSAN ngày càng trở nên gần gũi, chủ động và thấu hiểu khách hàng hơn trong môi trường số hóa.

Tăng cường phát triển nhân sự trong thời kỳ số hóa

Để áp dụng công nghệ một cách hiệu quả, VISSAN tập trung nâng cao năng lực đội ngũ nhân sự thông qua các chương trình đào tạo nội bộ.

Từ vận hành kho, logistics, chăm sóc khách hàng đến quản lý, lực lượng nhân sự đều được trang bị kiến thức số và chuẩn hóa kỹ năng làm việc hiện đại; đồng thời, doanh nghiệp còn chú trọng thu hút nhân sự trẻ có trình độ và am hiểu công nghệ số.

Tầm nhìn số hóa-nâng tầm thương hiệu thực phẩm quốc gia

Giai đoạn 2025-2030, VISSAN đặt mục tiêu trở thành một trong những đơn vị dẫn đầu trong số hóa hoạt động sản xuất và kinh doanh những mặt hàng thực phẩm thiết yếu.

VISAN sẽ tập trung vào phát triển hạ tầng thương mại điện tử, tự động hóa khâu vận hành và xây dựng hệ thống dữ liệu lớn nhằm phục vụ công tác quản trị, dự báo thị trường.

Với triết lý phát triển bền vững và đặt người tiêu dùng vào vị trí trung tâm, VISSAN xem chuyển đổi số không chỉ là sự thích nghi mà còn là động lực kiến tạo giá trị mới, đưa doanh nghiệp tiến xa và khẳng định vị thế thương hiệu thực phẩm quốc gia trong kỷ nguyên 4.0.

Xem thêm