Sự kiện được tổ chức nhân dịp Quốc khánh 2/9, nhằm quảng bá và tôn vinh 160 sản phẩm đặc sản vùng miền, đem đến cho người tiêu dùng những trải nghiệm mua sắm nhiều hàng hóa đặc sản, từ đó thêm tự hào về đất nước và con người Việt Nam.
Phát biểu ý kiến tại sự kiện, Cục trưởng Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công thương) Trần Hữu Linh nhấn mạnh: “Thời gian qua, các bộ, ngành và địa phương, trong đó có Bộ Công thương luôn ưu tiên phát triển thị trường nội địa. Nhiều chính sách đã được ban hành nhằm hỗ trợ, khuyến khích phát triển sản phẩm nông nghiệp, đồng thời tạo điều kiện để người dân và doanh nghiệp nhỏ, vừa nâng cao chất lượng, xây dựng thương hiệu sản phẩm.
Sự đồng hành của hệ thống phân phối như Central Retail Việt Nam đóng vai trò hết sức quan trọng trong việc đưa nhiều đặc sản vùng miền đến gần hơn với người tiêu dùng, góp phần xây dựng thương hiệu nông sản Việt Nam không chỉ ở thị trường trong nước mà còn mở rộng ra quốc tế. Điều này không chỉ giúp cải thiện sinh kế cho cộng đồng mà còn đưa tinh hoa nông sản Việt đến với bạn bè thế giới”.

Tại lễ khai mạc sự kiện, đã diễn ra lễ ký hợp tác chiến lược giữa Tập đoàn Central Retail với 6 nhà cung cấp là các hợp tác xã, hộ nông dân và doanh nghiệp chủ lực trong lĩnh vực nông sản, thực phẩm, để cho ra mắt dòng sản phẩm hàng nhãn riêng GO! Viet Farm. Hoạt động này là minh chứng cho cam kết của chuỗi siêu thị GO! và Central Retail Việt Nam trong việc mở rộng đầu ra cho hàng hóa nông sản, phát triển chuỗi giá trị cho các mặt hàng nông sản.
Bên cạnh đó, Central Retail Việt Nam cũng chính thức ra mắt 3 nhóm hàng nhãn riêng, gồm: Collection-bộ sưu tập thời trang đặc biệt mang dấu ấn tự hào với tên gọi “Độc Lập-Tự Do-Hạnh Phúc”, tôn vinh tinh thần dân tộc và nét đẹp truyền thống trong thời trang Việt; GO! Viet Farm-các mặt hàng nông sản Việt tươi ngon, an toàn và đạt chuẩn chất lượng cao; và Viet Gems-các sản phẩm đặc sản vùng miền, đạt chứng nhận OCOP từ 3 sao trở lên.

Dịp này, Central Retail Việt Nam cũng ra mắt thêm 3 dự án sinh kế cộng đồng của năm 2025, gồm dự án Đà Bắc (Phú Thọ), dự án Tân Hòa Thành (Đồng Tháp) và dự án Đại Minh (Lào Cai). Những dự án sinh kế cộng đồng này sẽ góp phần cải thiện cuộc sống của hàng trăm hộ nông dân ở các vùng miền còn nhiều khó khăn.
Theo ông Jose Mestre, Giám đốc Thương mại ngành thực phẩm tươi sống Tập đoàn Central Retail Việt Nam, các hoạt động ký hợp tác và ra mắt sản phẩm mới trong dịp này là thành quả của Central Retail Việt Nam và chuỗi siêu thị GO! trong việc đồng hành cùng ngành nông nghiệp Việt Nam-thông qua chương trình “Farm to Fork” (Từ nông trại đến bàn ăn); hỗ trợ nông dân và hợp tác xã về vận chuyển logistics, thông qua các kho tổng của Central Retail trên toàn quốc và chương trình về vệ sinh an toàn thực phẩm,…
“Chúng tôi hy vọng rằng, người tiêu dùng trên cả nước khi tham quan và mua sắm tại siêu thị GO!, Tops Market, go! trong dịp kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9, sẽ có những trải nghiệm mua sắm đầy thú vị tại Lễ hội “Tự hào đặc sản Việt” 2025; tích cực ủng hộ sản phẩm đặc sản vùng miền, các sản phẩm sinh kế cộng đồng, và loạt thương hiệu mới của chúng tôi, từ đó giúp hàng Việt ngày càng khẳng định được chất lượng, uy tín thương hiệu tại hệ thống bán lẻ hiện đại”, ông Jose Mestre nhấn mạnh.

Ngay sau lễ khai mạc vào ngày 21/8, Lễ hội “Tự hào đặc sản Việt” 2025 sẽ đồng loạt diễn ra tại các siêu thị GO!, Tops Market, go! trên toàn quốc, kéo dài đến hết ngày 10/9/2025, giới thiệu, quảng bá 160 sản phẩm đặc sản vùng miền, sản phẩm OCOP, trong đó tiêu biểu như: Đậu phụ làng Mơ (Hà Nội), hồng giòn Mộc Châu (Sơn La), hàu sữa (Quảng Ninh), cá sông Đà (Phú Thọ); thịt trâu gác bếp, miến đao Giới Phiên (Lào Cai); cá ngừ nướng (Nghệ An); cua biển (Cà Mau), cá basa, gà ta Tam Nông (Đồng Tháp), cam sành và bưởi Năm Roi (Vĩnh Long),…