Khẳng định giá trị và nỗ lực của doanh nghiệp
Chia sẻ với phóng viên Báo Nhân Dân bên lề Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024 diễn ra tối 4/11, ông Đỗ Anh Tuấn, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Kỹ thuật Công nghiệp Á Châu (ACIT) cho biết, việc đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024 có ý nghĩa vô cùng lớn lao đối với tập thể lãnh đạo, toàn bộ cán bộ, công nhân viên ACIT.
“Điều này khẳng định sự quan tâm, động viên, đánh giá và ghi nhận của các chuyên gia, hiệp hội, lãnh đạo các ban, ngành và Chính phủ đối với các sản phẩm của ACIT. Đây là nguồn động viên rất lớn đối với sự cố gắng, cống hiến hết mình trong nghiên cứu, lao động, sản xuất và tuân thủ các quy định của Công ty Cổ phần Kỹ thuật Công nghiệp Á Châu”, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Kỹ thuật Công nghiệp Á Châu cho biết.
Ông Đỗ Anh Tuấn, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Kỹ thuật Công nghiệp Á Châu (ACIT). |
Ông Tuấn cũng nhấn mạnh, danh hiệu Thương hiệu quốc gia Việt Nam là động lực ACIT nâng cao hơn nữa mọi nguồn lực, để xứng đáng là một trong những doanh nghiệp tiên phong ở lĩnh vực hoạt động của mình, cùng cộng đồng các doanh nghiệp Việt Nam trong đồng hành và thực hiện các cam kết của Chính phủ, đất nước với mục tiêu phát triển thương hiệu Việt, phục vụ người dân Việt Nam, góp phần phát triển kinh tế-xã hội.
Theo đại diện ACIT: Chủ đề của chương trình năm nay là Vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh, hướng tới các doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực của mình về chuyển đổi xanh, chuyển đổi số, đáp ứng các tiêu chí bắt buộc của một số thị trường quan trọng trên thế giới như: EU, Mỹ…
Do đó, các doanh nghiệp có mặt trong chương trình năm nay phải chủ động, tiên phong trong nghiên cứu, sản xuất, tạo ra các sản phẩm xanh, thích ứng với sự chuyển động của các yêu cầu của nền kinh tế thế giới.
“Năm nay, sản phẩm Tủ điện trung thế ACIT được vinh danh là sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024. Sứ mệnh các sản phẩm của ACIT là cố gắng huy động mọi nguồn lực để chinh phục và có mặt trong hệ thống tiêu dùng của thế giới. Sứ mệnh này không chỉ của riêng Công ty Cổ phần Kỹ thuật Công nghiệp Á Châu mà là của cộng đồng các doanh nghiệp Việt nói chung, nhằm góp phần thực hiện thành công thông điệp của Tổng Bí thư Tô Lâm với nhân dân, đất nước, đó là chúng ta đang bước vào ‘kỷ nguyên vươn mình của dân tộc’”, ông Đỗ Anh Tuấn nhấn mạnh.
Ông Hoàng Minh Châu, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Nam Dược. |
Đồng quan điểm, ông Hoàng Minh Châu, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Nam Dược cho rằng, Thương hiệu quốc gia là một chương trình rất uy tín, khẳng định chất lượng cũng như uy tín thương hiệu của các sản phẩm, doanh nghiệp với chú trọng vào phát triển bền vững, chất lượng, giá trị tạo ra cho cộng đồng, xã hội, khách hàng, nhân viên.
“Việc đạt được danh hiệu Thương hiệu quốc gia đã khẳng định vị thế cho sản phẩm của Nam Dược, cũng là cam kết của công ty trong việc tiếp tục theo đuổi chất lượng sản phẩm, đổi mới sáng tạo, phát triển bền vững và công nghệ xanh, qua đó tiếp tục đưa những sản phẩm từ dược liệu Việt Nam để phục vụ sức khỏe người dân trong nước và hướng đến xuất khẩu”, ông Châu khẳng định.
Cam kết vì phát triển bền vững
Danh hiệu Thương hiệu quốc gia không chỉ phản ánh sự phát triển của từng doanh nghiệp mà còn là minh chứng cho nỗ lực chung của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam trong việc nâng cao giá trị thương hiệu quốc gia. Hướng tới tương lai, các doanh nghiệp đang nỗ lực áp dụng công nghệ và các giải pháp bền vững, nhằm không chỉ phát triển kinh tế mà còn đóng góp tích cực cho xã hội.
Ông Hà Thanh Thủy, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Dược phẩm Nam Hà. |
Ông Hà Thanh Thủy, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Dược phẩm Nam Hà khẳng định, việc được vinh danh Thương hiệu quốc gia là niềm vinh dự, tự hào rất lớn đối với công ty, đồng thời thể hiện nỗ lực, cống hiến hết mình của nhiều thế hệ cán bộ, người lao động Dược phẩm Nam Hà để tạo nên những giá trị cho ngày hôm nay.
“Công ty cổ phần Dược phẩm Nam Hà có lịch sử 64 năm hình thành và phát triển. Mục tiêu của chúng tôi là tạo nên các sản phẩm ngày càng chất lượng, với những giá trị ngày càng lớn. Trong thời gian vừa qua, chúng tôi đã thực hiện nhiều giải pháp chuyển đổi số trong quản trị toàn hệ thống của công ty, từ nhân sự cho tới logistics và nhiều lĩnh vực khác”, ông Thủy cho biết.
Tổng Giám đốc Dược phẩm Nam Hà cũng nhấn mạnh, danh hiệu Thương hiệu quốc gia là động lực rất lớn cho công ty để tiếp tục tạo ra những sản phẩm ngày càng chất lượng hơn cho xã hội.
Theo ông Ngô Minh Hải, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn TH, Thương hiệu quốc gia là một chương trình rất lớn và có ý nghĩa. “Khi được công nhận Thương hiệu quốc gia sẽ thúc đẩy chúng tôi nỗ lực hơn, có trách nhiệm hơn với xã hội, đồng thời cũng tạo ra sự lan tỏa, nguồn cảm hứng cho các doanh nghiệp khác nỗ lực phấn đấu. Một đất nước có càng nhiều doanh nghiệp tốt, nhiều thương hiệu quốc gia sẽ xây dựng được vị thế đất nước ngày càng cao hơn”, ông Hải nhấn mạnh.
Ông Ngô Minh Hải, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn TH trao đổi với phóng viên Báo Nhân Dân. |
Trong tương lai, TH tiếp tục tập trung tận dụng những thành tựu phát triển khoa học công nghệ để đưa những gì tốt nhất vào sản xuất nhằm tạo ra những sản phẩm chất lượng hơn, xây dựng hệ thống quản trị tốt hơn, đem lại năng suất cao hơn.
Ông Hải cho rằng, chính điều đó sẽ đem lại những giá trị cho thương hiệu của doanh nghiệp, tạo điều kiện thuận lợi hơn cho hoạt động kinh doanh. Điều này cũng thể hiện niềm tin của khách hàng, của người tiêu dùng và của công chúng đối với thương hiệu.
“Về mặt lâu dài, theo xu hướng hiện nay, để hiện thực hóa những mục tiêu đó, chúng tôi định hướng có những thay đổi, phát triển mạnh mẽ hơn theo xu hướng của thời đại, chẳng hạn như phát triển chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ số vào sản xuất, kinh doanh, chuyển đổi xanh, gắn thương hiệu với sự phát triển của nền kinh tế xanh. Đó là những giá trị cốt lõi để xây dựng thương hiệu ngày càng phát triển cao hơn”, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn TH nhấn mạnh.
Khẳng định chủ đề Vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh của chương trình Thương hiệu quốc gia năm nay rất đúng với định hướng của Nam Dược, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Nam Dược Hoàng Minh Châu cho rằng, đây cũng chính là định hướng nói chung của các sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia.
“Sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia của Nam Dược đều có nguồn gốc từ dược liệu Việt, được công ty định hướng phát triển sản phẩm xanh, tức từ nguồn nguyên liệu là các dược liệu được trồng và chế biến theo tiêu chuẩn của Tổ chức Y tế thế giới. Như vậy, chúng tôi vừa tạo được vùng trồng xanh, sạch, đạt tiêu chuẩn quốc tế cho dược liệu, đồng thời tạo ra công ăn việc làm cho bà con nông dân từ chính các cây cỏ, dược liệu của Việt Nam”, ông Châu cho biết.
Trong cuộc hành trình tiến vào kỷ nguyên xanh và chuyển đổi số, sự cống hiến của các doanh nghiệp không chỉ tạo ra giá trị kinh tế mà còn khẳng định vai trò quan trọng của cộng đồng doanh nghiệp trong việc xây dựng Thương hiệu quốc gia Việt Nam vững mạnh, đáp ứng kỳ vọng và nhu cầu của người tiêu dùng trong và ngoài nước.
Danh hiệu Thương hiệu quốc gia không chỉ là một vinh dự mà còn là một động lực mạnh mẽ cho các doanh nghiệp Việt, khuyến khích sự cống hiến, sáng tạo và phát triển bền vững, hướng tới một nền kinh tế xanh và hiện đại. Việc xây dựng Thương hiệu quốc gia không chỉ giúp nâng cao giá trị doanh nghiệp mà còn đóng góp vào sự phát triển chung của đất nước, thực hiện mục tiêu đưa Việt Nam tiến vào kỷ nguyên mới - kỷ nguyên vươn mình của dân tộc.