Theo báo cáo của Vườn quốc gia Bạch Mã, tại vị trí km12+00, mái ta-luy dương bị trượt toàn bộ, cuốn theo phần kè đá, ta luy-âm và mặt đường. Chiều dài khu vực sạt khoảng 100 mét, nơi sâu nhất từ 30 đến 50 mét, gây đứt tuyến hoàn toàn, khiến các phương tiện không thể lưu thông.
Điểm sạt lở lần này nằm gần vị trí km12+900, nơi từng bị hư hỏng nặng năm 2021. Khi đó, đơn vị quản lý đã xin vốn kết dư của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn để khắc phục, đến tháng 9/2022 mới thông tuyến trở lại. Tuy nhiên, đợt mưa lũ này gây sạt trượt sâu và rộng hơn nhiều, khiến việc khắc phục dự kiến rất khó khăn.
Sạt lở cũng làm đứt tuyến cáp ngầm trung thế dẫn điện lên đỉnh Bạch Mã, khiến khu vực này mất điện hoàn toàn.
Ngoài vị trí trên, nhiều điểm khác dọc tuyến cũng bị hư hỏng nặng. Tại km9+500, phần ta luy-âm bị xói lở dài 25 mét, sâu 0,5-1 mét; nhiều đoạn đường tuần tra bị sạt lở mái dương, trôi đá và đất xuống mặt đường. Một số trạm kiểm lâm, đặc biệt là Trạm Thượng Lộ và Trạm đỉnh Bạch Mã, nằm cạnh sườn núi, hiện có nguy cơ sạt trượt cao do đất nền đã bị nhão sau nhiều ngày mưa...
Ngay sau mưa lớn, Ban Giám đốc Vườn quốc gia Bạch Mã đã cho rào chắn, căng dây cảnh báo và cắm biển nguy hiểm tại các điểm sạt, đồng thời báo cáo cơ quan chức năng để phối hợp xử lý.
Đơn vị đang kiến nghị các cấp có thẩm quyền hỗ trợ khẩn cấp nhằm khắc phục sạt lở, khôi phục tuyến đường lên đỉnh và bảo đảm an toàn cho lực lượng kiểm lâm cũng như du khách.