Cuộc thi nhằm mục tiêu đưa các quy định pháp luật về chống hàng giả, gian lận thương mại và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng vào đời sống của các giao dịch trực tuyến; giúp người tiêu dùng không chỉ biết luật mà còn hiểu luật, vận dụng luật để tự bảo vệ mình khi mua sắm trên không gian mạng.
Qua đó, góp phần nâng cao ý thức tuân thủ pháp luật của các tổ chức, cá nhân kinh doanh trên thương mại điện tử, thúc đẩy xây dựng môi trường mua bán trực tuyến minh bạch, an toàn và bền vững.
Tham gia cuộc thi có 3 đội thi đại diện cho các chủ thể quan trọng của thị trường gồm: Công ty Honda Việt Nam, Liên cơ quan báo chí-truyền thông và sinh viên Đại học kinh tế quốc dân.
Thông qua các phần thi sáng tạo, mô phỏng tình huống thực tế, cuộc thi sẽ góp phần lan tỏa thông điệp chống hàng giả, bảo vệ người tiêu dùng và xây dựng môi trường thương mại điện tử minh bạch, lành mạnh và bền vững.
Phó Cục trưởng Cục Quản lý và phát triển thị trường trong nước Nguyễn Thanh Bình, Phó Ban tổ chức cuộc thi cho biết: “Điểm nổi bật của cuộc thi gồm những tình huống mô phỏng thực tế như mua hàng giả, bị shop chặn, mượn hình ảnh thương hiệu, vi phạm sở hữu trí tuệ…; kết hợp kiến thức pháp luật với biểu diễn sân khấu: tăng tính trực quan và dễ hiểu; ứng dụng công nghệ số vào cuộc thi cùng sự tham gia của lực lượng quản lý thị trường và các chuyên gia truyền thông nhằm bảo đảm tính chuyên môn và chính xác về pháp lý”.
Cuộc thi sẽ diễn ra lúc 13 giờ 30 phút tại hội trường A2, Đại học kinh tế quốc dân, địa chỉ: số 207 đường Giải Phóng, phường Bạch Mai (Hà Nội).