Theo đó, Biên bản ghi nhớ thể hiện cam kết chung của hai bên trong việc phối hợp triển khai các hoạt động nghiên cứu thực địa, điều phối khảo sát xã hội học và thiết kế các chiến dịch truyền thông vì phát triển bền vững, bình đẳng và có sự tham gia của thanh thiếu niên.
Thỏa thuận cũng hướng đến mục tiêu tăng cường năng lực cho sinh viên, giảng viên và cán bộ dự án thông qua các hoạt động học tập thực hành, gắn lý thuyết với thực tiễn phát triển.
Đặc biệt, các nội dung hợp tác sẽ ưu tiên thúc đẩy sự tham gia có ý nghĩa của thanh thiếu niên trong các chương trình và dự án tại cộng đồng, với trọng tâm là các địa bàn vùng sâu, vùng xa, những khu vực mà Plan International Việt Nam đang triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ trẻ em gái, phụ nữ trẻ và nhóm dân tộc thiểu số.
Trưởng khoa Xã hội học và Công tác xã hội (Trường đại học Khoa học xã hội và Nhân văn), Tiến sĩ Đặng Kim Khánh Ly cho biết: Chúng tôi mong muốn mang đến cho sinh viên cơ hội học tập đa chiều – không chỉ kiến thức lý thuyết trên giảng đường mà còn qua trải nghiệm thực tế tại cộng đồng, qua các chương trình thực tập, tham gia dự án hay cùng đồng hành với các tổ chức như Plan International Việt Nam.
"Việc ký kết hôm nay là một bước khởi đầu tích cực, mở ra không gian hợp tác để hai bên có thể chia sẻ kiến thức, hỗ trợ lẫn nhau và cùng tạo điều kiện cho sinh viên phát triển năng lực, sự tự tin và kỹ năng nghề nghiệp trong môi trường thực tế”.
Tại lễ ký kết, Giám đốc Quốc gia Plan International Việt Nam, bà Lê Quỳnh Lan chia sẻ: Chương trình của Plan International Việt Nam luôn coi trọng việc lắng nghe và đồng hành cùng thanh thiếu niên – đặc biệt là trẻ em gái – để các em được thể hiện quan điểm, tham gia vào những quyết định ảnh hưởng đến chính cuộc sống của mình.
Đây cũng là lần đầu tiên Plan International Việt Nam ký kết Biên bản ghi nhớ khung mang tính chiến lược và dài hơi với một đơn vị học thuật thuộc một trường đại học. "Chúng tôi tin rằng hợp tác này sẽ tạo nên những sáng kiến và mô hình can thiệp thiết thực, có sức lan tỏa vì một xã hội bình đẳng và bao trùm hơn cho trẻ em và thanh thiếu niên tại Việt Nam”, bà Lê Quỳnh Lan nhấn mạnh.
Theo nội dung Biên bản ghi nhớ, hai bên sẽ phối hợp triển khai các hoạt động nghiên cứu, khảo sát, truyền thông có sự tham gia chủ động của thanh thiếu niên; hỗ trợ nâng cao năng lực cho sinh viên và cán bộ giảng dạy; đồng thời phát triển các mô hình đổi mới, sáng tạo về thúc đẩy quyền trẻ em, bình đẳng giới và phát triển cộng đồng.
Sự hợp tác được kỳ vọng sẽ mang lại những đổi mới tích cực trong tiếp cận phát triển, đồng thời hướng tới đóng góp vào việc đào tạo thế hệ nhân lực trẻ có tư duy phản biện, kỹ năng thực hành và cam kết xã hội mạnh mẽ.