Ban Tổ chức thông tin về Chương trình “OCOP đặc sản vùng miền và ẩm thực” và “Sắc hương OCOP và Tết cổ truyền dân tộc”.
Ban Tổ chức thông tin về Chương trình “OCOP đặc sản vùng miền và ẩm thực” và “Sắc hương OCOP và Tết cổ truyền dân tộc”.

Mở rộng thị trường, tôn vinh sản phẩm nông sản Việt

Chương trình “OCOP đặc sản vùng miền và ẩm thực” và “Sắc hương OCOP và Tết cổ truyền dân tộc” sẽ được diễn ra trong các ngày 26,27, 28/12 và 29,30, 31/12 tại 12 Phùng Khắc Khoan, phường Tân Định, Thành phố Hồ Chí Minh.

Đây là thông tin vừa được Văn phòng Bộ Nông nghiệp và Môi trường Việt Nam phía nam thông tin sáng 23/12.

Chuỗi sự kiện thu hút gần 200 gian hàng trưng bày đến từ các vùng miền trên cả nước, trong đó có 120 gian hàng được hỗ trợ tham dự miễn phí như: chè, cà-phê, hạt điều, các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, dược liệu, các loại nông thủy sản và thực phẩm chế biến, tổ yến, đồ uống, thủ công mỹ nghệ, các sản phẩm làm đẹp, đặc sản và ẩm thực tết cổ truyền xưa và nay, các gian hàng kết nối của các đơn vị thương mại, đặc biệt ứng dụng Livestream bán hàng trực tuyến để mở rộng thị trường, tiếp cận khách hàng mới, xây dựng thương hiệu, thúc đẩy doanh số.

Hội chợ “OCOP đặc sản vùng miền và ẩm thực” và “Sắc hương OCOP và Tết cổ truyền dân tộc” nhằm tạo không gian kết nối trực tiếp giữa cơ quan quản lý nhà nước, doanh nghiệp, hợp tác xã, chủ thể OCOP với người tiêu dùng, qua đó góp phần thúc đẩy tiêu thụ nông sản, mở rộng thị trường, đặc biệt trong dịp cao điểm cuối năm và Tết cổ truyền.

Đồng thời, hội chợ giới thiệu và quảng bá các đặc sản vùng miền, sản phẩm OCOP tiêu biểu gắn với câu chuyện văn hóa, ẩm thực truyền thống, góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng về giá trị kinh tế, văn hóa, xã hội của nông sản Việt Nam.

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Lê Viết Bình, Phó Chánh Văn phòng Bộ Nông nghiệp và Môi trường phụ trách phía nam khẳng định, Việt Nam sở hữu tiềm năng lớn từ nông, thủy sản, đặc sản vùng miền, làng nghề truyền thống và bản sắc văn hóa, thể hiện qua các sản phẩm OCOP chất lượng cao, an toàn, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước và quốc tế. Thông qua các chương trình trên nhằm xúc tiến thương mại, hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, mở rộng thị trường, thúc đẩy tiêu dùng bền vững, tăng cường liên kết vùng và ứng dụng chuyển đổi số để nâng tầm giá trị và bản sắc OCOP.

Ông kỳ vọng các chủ thể OCOP sẽ tìm được đối tác mới, mở rộng thị trường và hướng tới phát triển bền vững, với định hướng tập trung chiều sâu: chất lượng vượt trội, đặc trưng riêng, đa giá trị, thân thiện môi trường, ứng dụng công nghệ chế biến, khai thác văn hóa địa phương để xây dựng thương hiệu.

Chia sẻ về thông tin về sự kiện, bà Trần Thị Minh Hà, Chủ tịch Câu lạc bộ Doanh nông Việt Nam nhấn mạnh: “Hội chợ sản phẩm OCOP đã trở thành nền tảng quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế, khơi dậy nội lực của cộng đồng, từ đó làm nên sự chuyển mình của các sản phẩm truyền thống.

Bên cạnh đó, OCOP còn là sản phẩm văn hóa, là cầu nối giữa truyền thống và hiện đại, giữa bản sắc và hội nhập thị trường khu vực và quốc tế. Thông qua Hội chợ lần này, hy vọng các chủ thể OCOP sẽ tìm được đối tác tiềm năng, ký kết được hợp đồng giá trị, tiếp cận thị trường mới và có thêm động lực đổi mới tư duy sản xuất".

Xem thêm