Konnai Coffee tiên phong với bảo hiểm trách nhiệm sản phẩm
Tham dự lễ ký kết về phía Konnai Coffee, đại diện có: Tiến sĩ Đào Ngọc Anh Chủ tịch HĐQT, Giám đốc Detech Coffee và Konnai Coffee; ông Đào Việt Phương, Phó Giám đốc Konnai Coffee; ông Nguyễn Thành Nghị, Giám đốc Kinh doanh. Về phía Bảo hiểm Agribank có ông Mai Khánh Tân, Giám đốc Bảo hiểm Agribank chi nhánh Bến Tre; ông Phạm Quang Vinh, Phó Giám đốc Ban khách hàng Doanh nghiệp.
Đây là sự kiện lần đầu tiên tại Việt Nam, khi cà-phê, loại đồ uống quen thuộc, gắn bó mật thiết với đời sống của hàng triệu người, được áp dụng bảo hiểm trách nhiệm sản phẩm. Sự kiện này đánh dấu một bước tiến quan trọng của ngành cà-phê, góp phần nâng cao chuẩn mực an toàn và khẳng định cam kết bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng.
Theo hợp đồng, tất cả các sản phẩm của Konnai Coffee, từ cà-phê rang xay truyền thống, cà-phê hòa tan, cà-phê lon, cho đến nước ép trái cây thạch dừa Konnai De Coôc, đều được đưa vào phạm vi bảo hiểm. Người tiêu dùng khi sử dụng sản phẩm sẽ được bảo vệ toàn diện trong trường hợp phát sinh sự cố ngoài ý muốn, với mức bồi thường tối đa 3 tỷ đồng cho mỗi vụ việc và tổng trách nhiệm lên tới 30 tỷ đồng mỗi năm.
Thêm vào đó, khách hàng còn được bảo đảm bởi uy tín của Bảo hiểm Agribank - Doanh nghiệp Bảo hiểm hàng đầu Việt Nam, với quy trình xử lý khiếu nại nhanh gọn, minh bạch và các điều khoản hợp đồng rõ ràng, dễ hiểu, giúp quyền lợi chính đáng của khách hàng luôn được đặt lên hàng đầu.
Phát biểu tại lễ ký kết, Tiến sĩ Đào Ngọc Anh Chủ tịch Hội đồng quản trị, Giám đốc Detech Coffee và Konnai Coffee chia sẻ: “Ký bảo hiểm trách nhiệm sản phẩm là doanh nghiệp đang xây dựng một cơ chế bảo vệ khách hàng, đây cũng là lời khẳng định của Konnai Coffee về trách nhiệm xã hội. Với chúng tôi, mỗi tách cà-phê an toàn và chất lượng chính là cách gắn kết cộng đồng và lan tỏa giá trị bền vững”.
Ông Phạm Vinh Quang, Phó Giám đốc Ban Khách hàng doanh nghiệp bảo hiểm Agribank nhấn mạnh: “Việc hợp tác cùng Konnai Coffee hôm nay không chỉ là một cam kết về tài chính mà còn là sự lan tỏa giá trị niềm tin. Với 32 sản phẩm được bảo hiểm, mức bồi thường tối đa 3 tỷ đồng/vụ và tổng mức trách nhiệm 30 tỷ đồng/năm, Bảo hiểm Agribank khẳng định vai trò đồng hành cùng thương hiệu Việt, đặc biệt là Konnai Coffee, trong sứ mệnh bảo vệ người tiêu dùng. Chúng tôi kiên định với triết lý kinh doanh: ‘Trách nhiệm và sẻ chia-Khách hàng là trung tâm” và tin rằng hợp tác này sẽ trở thành lá chắn vững chắc cho cả doanh nghiệp và khách hàng”.
Triển vọng mới cho ngành cà-phê Việt Nam
Trong bối cảnh thị trường cà-phê Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ nhưng cũng đối diện với nhiều thách thức về cạnh tranh và an toàn thực phẩm, bước đi tiên phong của Konnai Coffee được đánh giá là giải pháp quản trị rủi ro hiệu quả, đồng thời góp phần nâng cao niềm tin của người tiêu dùng vào sản phẩm Việt.
Đây cũng là dấu mốc quan trọng mở ra một hướng đi mới cho ngành cà-phê nói riêng và ngành thực phẩm-đồ uống nói chung, khi các doanh nghiệp bắt đầu chú trọng hơn đến việc bảo vệ khách hàng thông qua cơ chế bảo hiểm trách nhiệm sản phẩm.
Với hợp đồng bảo hiểm lần này, Konnai Coffee trở thành một trong những thương hiệu đầu tiên trong ngành chủ động đưa bảo hiểm vào hệ thống quản trị. Điều đó không chỉ nâng cao uy tín thương hiệu, mà còn góp phần thiết lập chuẩn mực mới cho toàn ngành, khuyến khích tiêu dùng có trách nhiệm và phát triển bền vững.
Trong chặng đường tiếp theo, Konnai Coffee khẳng định sẽ kiên trì với triết lý: “Cà-phê an toàn - Cà-phê trách nhiệm - Cà-phê vì cộng đồng”. Thương hiệu sẽ tiếp tục đồng hành cùng ABIC để mang lại sự an tâm và tin cậy tối đa cho người tiêu dùng trong từng sản phẩm.