Tham tán thương mại Bùi Trung Thướng tại một gian hàng trưng bày sản phẩm thủ công mỹ nghệ của Ấn Độ tại Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất-2025. (Ảnh: PV)
Tham tán thương mại Bùi Trung Thướng tại một gian hàng trưng bày sản phẩm thủ công mỹ nghệ của Ấn Độ tại Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất-2025. (Ảnh: PV)

Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất -2025: Cơ hội tăng cường hợp tác thương mại Việt Nam-Ấn Độ

Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất-2025 là một sự kiện xúc tiến thương mại đặc biệt quan trọng, không chỉ để giới thiệu sản phẩm Việt Nam đến bạn bè quốc tế mà còn để thu hút doanh nghiệp nước ngoài, trong đó có Ấn Độ đến tìm hiểu cơ hội hợp tác, đầu tư và liên kết sản xuất.

Thực hiện chương trình xúc tiến thương mại chung, Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ đã tổ chức đoàn doanh nghiệp Ấn Độ quy mô lớn tham dự Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất-2025 diễn ra tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Việt Nam (VEC), Đông Anh, Hà Nội từ ngày 26/10 đến 4/11/2025. Sự kiện giao thương quan trọng này do Bộ Công Thương Việt Nam chủ trì, phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội, Tập đoàn Vingroup cùng các bộ, ngành và địa phương tổ chức, quy tụ hàng nghìn doanh nghiệp.

Đoàn doanh nghiệp Ấn Độ tham gia Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất-2025 tại Hà Nội được tổ chức thông qua 3 phòng thương mại và công nghiệp lớn của Ấn Độ, trong đó tiêu biểu là Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam-Ấn Độ, được thành lập từ năm 1990, quy tụ hơn 200.000 hội viên.

mt2.jpg
Thương hiệu Kaytra nổi tiếng trong lĩnh vực chăm sóc cá nhân và mỹ phẩm thiên nhiên, với các sản phẩm phát triển từ tinh hoa Ayurveda của Ấn Độ giới thiệu sản phẩm tại Hội chợ. (Ảnh: PV)

Tại Hội chợ, các doanh nghiệp Ấn Độ trưng bày và giới thiệu nhiều nhóm sản phẩm đa dạng trong đó có lĩnh vực công nghiệp, tự động hóa và chuyển giao công nghệ, thực phẩm, dệt may, hàng tiêu dùng, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, cùng các mô hình kinh doanh mới theo hướng B2B. Không chỉ hướng tới thị trường Việt Nam, các doanh nghiệp Ấn Độ còn mong muốn mở rộng kết nối tới các thị trường lớn khác như Mỹ và châu Âu.

Theo ông Bùi Trung Thướng, Tham tán Thương mại – Trưởng Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ: Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất-2025 là một sự kiện xúc tiến thương mại đặc biệt quan trọng, không chỉ để giới thiệu sản phẩm Việt Nam đến bạn bè quốc tế mà còn để thu hút doanh nghiệp nước ngoài, trong đó có Ấn Độ đến tìm hiểu cơ hội hợp tác, đầu tư và liên kết sản xuất. Sự hiện diện của đông đảo của các tổ chức, doanh nghiệp Ấn Độ tại Hội chợ thể hiện sự quan tâm chiến lược của New Delhi đối với thị trường Việt Nam – cửa ngõ quan trọng vào ASEAN. Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ sẽ tiếp tục đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp hai nước trong các hoạt động kết nối, tìm kiếm đối tác, cũng như giải đáp các vấn đề về thương mại, đầu tư và thị trường.

mt1.jpg
Tham tán thương mại Bùi Trung Thướng chụp ảnh kỷ niệm với đại diện các tổ chức và doanh nghiệp Ấn Độ tham gia Hội chợ. (Ảnh: PV)

“Sự tham gia hùng hậu và có trọng tâm của đoàn doanh nghiệp Ấn Độ tại Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất-2025 là minh chứng rõ ràng cho mối quan hệ đối tác ngày càng gắn bó, sâu sắc và toàn diện giữa hai nền kinh tế năng động của châu Á. Hội chợ không chỉ là cơ hội để quảng bá sản phẩm, mà đã trở thành một cầu nối giao thương và đầu tư chiến lược, mở ra giai đoạn hợp tác mới, trong đó doanh nghiệp hai nước Việt Nam-Ấn Độ không chỉ tìm kiếm đối tác mua bán mà còn hướng tới đồng phát triển, chuyển giao công nghệ và cùng nhau mở rộng thị trường quốc tế”, ông Bùi Trung Thướng nhấn mạnh.

Xem thêm