Lễ xuất quân mùa giải 2025/26 và khai trương cửa hàng chính thức là hai sự kiện mang ý nghĩa đặc biệt của Hà Nội FC, đánh dấu bước khởi đầu cho chuỗi hoạt động hướng tới kỷ niệm 20 năm thành lập đội bóng Thủ đô (2006–2026).
Kể từ khi thành lập năm 2006, câu lạc bộ Hà Nội đã trở thành một trong những đội bóng giàu thành tích nhất Việt Nam, đóng góp quan trọng cho bóng đá Thủ đô và bóng đá nước nhà.
Chia sẻ tại Lễ xuất quân, Chủ tịch Hà Nội FC Đỗ Vinh Quang cho biết: “20 năm qua, Hà Nội FC đã cùng người hâm mộ viết nên một câu chuyện đầy tự hào, với những chức vô địch, những trận đấu đáng nhớ, và hơn hết, là tình yêu bóng đá bền bỉ của hàng triệu con tim Thủ đô. Mùa giải 2025/26, bên cạnh hướng tới mục tiêu giành kết quả tốt nhất, tôi cũng nhấn mạnh thêm rằng: Sứ mệnh của Hà Nội FC luôn là thi đấu với tinh thần cao nhất không chỉ trên sân cỏ, mà còn ghi dấu ấn trong trái tim người hâm mộ”.

Trong mùa giải của “ký ức và khát vọng”, Hà Nội FC sẽ phải đối mặt với rất nhiều áp lực, thách thức nhưng cũng đầy cơ hội. Nhằm chuẩn bị cho mùa giải mới, đội bóng Thủ đô có sự bổ sung của những cầu thủ chất lượng như ngôi sao tấn công Hendrio, trung vệ Adriel da Silva, tiền vệ trung tâm Willian Maranhao, bên cạnh bộ khung nội binh đều là những cầu thủ dày dạn kinh nghiệm trận mạc như Văn Quyết, Hùng Dũng, Duy Mạnh, Thành Chung, Tuấn Hải, Hai Long, Xuân Mạnh…
Với đội hình này, Hà Nội FC hoàn toàn có thể cạnh tranh sòng phẳng ngôi vô địch với những đối thủ nặng ký như Thép Xanh Nam Định, Công an Hà Nội hay Thể Công Viettel.
“Trong thời gian chuẩn bị vừa qua, toàn đội đã làm việc chăm chỉ, từng cầu thủ đều thể hiện quyết tâm và sự chuyên nghiệp. Chúng tôi hiểu rằng, mặc dù bóng đá luôn ẩn chứa những thử thách, nhưng tinh thần đoàn kết, sự bền bỉ và khát khao chiến thắng sẽ là chìa khóa để Hà Nội FC có thể giành được kết quả tốt nhất ở mùa giải sắp tới”, huấn luyện viên Makoto Teguramori chia sẻ.
3 mẫu áo đấu của Hà Nội FC ở mùa giải 2025/26
Mùa giải 2025-2026 này, Hà Nội FC không chỉ ra mắt những bộ trang phục mới, mà còn kể một câu chuyện xuyên suốt chiều dài lịch sử qua 3 mẫu áo đấu độc đáo, tượng trưng cho: Quá khứ - Hiện tại - Tương lai.
Áo đấu sân nhà của Hà Nội FC tiếp tục sử dụng màu áo tím truyền thống được sử dụng từ những năm 2016. Áo tím mang đến câu chuyện về một Hà Nội không chỉ là những danh lam, thắng cảnh, di tích mà còn hiện hữu qua từng góc phố, từng mùi hương quen thuộc.
Những bông hoa cách điệu, đan xen cùng các mắt xích hình thành từ tên viết tắt của Hà Nội FC như thể hiện sự gắn bó bền chặt suốt 20 năm qua. Không chỉ là một chiếc áo, đó còn là sự kết nối người hâm mộ, gắn cảm xúc với màu áo và gửi gắm những gì thân thuộc nhất của Thủ đô vào từng đường kim, mũi chỉ.

Áo đấu sân khách với màu áo vàng cùng logo sử dụng từ mùa giải 2009 được đưa trở lại mang theo hành trình 20 năm đầy tự hào, đánh thức những ký ức hào hùng cùng Hà Nội FC. Màu áo vàng từ khi hình thành và phát triển luôn là một phần không thể thiếu của Hà Nội FC.
Chiếc áo là sự gắn bó khăng khít của lịch sử, từng lớp cầu thủ đã chiến đấu trong màu áo Hà Nội. Lịch sử và truyền thống do các thế hệ cầu thủ cùng nhau viết nên và cũng là lời nhắc nhở cho những lớp kế cận phải luôn lưu giữ, trân quý những gì đã qua. Không chỉ là chiếc áo đấu, đây là biểu tượng, bản sắc và tinh thần của Hà Nội ngàn năm văn hiến.
Màu áo trắng sử dụng trong mùa giải 2025/2026 mang theo thiết hiện đại và đầy năng động với logo được cách điệu tối giản. Biểu tượng Khuê Văn Các còn là tên viết tắt của Hà Nội FC. Việc sử dụng logo tối giản cũng là mình chứng cho một Hà Nội FC luôn thay đổi, vận động cùng xu hướng bóng đá trên toàn thế giới.
Trong 19 năm qua, Hà Nội FC đã giành 6 chức vô địch V-League (2010, 2013, 2016, 2018, 2019, 2022), 3 Cúp Quốc gia (2019, 2020, 2022), 5 Siêu Cúp Quốc gia: 2010, 2019, 2020, 2021, 2022 và nhiều lần đại diện Việt Nam thi đấu tại AFC Champions League và AFC Cup, mang hình ảnh bóng đá Thủ đô ra đấu trường quốc tế.
Hà Nội FC cũng là nơi đào tạo và phát triển nhiều tuyển thủ quốc gia như Văn Quyết, Duy Mạnh, Hùng Dũng, Thành Chung, Hai Long…, góp phần vào thành công của bóng đá Việt Nam trên đấu trường khu vực và châu lục, như danh hiệu Á quân U23 châu Á 2018, Huy chương Vàng SEA Games 31 và 33, vô địch AFF Cup. Ngoài ra, Hà Nội FC cũng được đánh giá cao về hệ thống đào tạo trẻ, đóng vai trò quan trọng trong việc phát hiện và bồi dưỡng các tài năng trẻ cho bóng đá Việt Nam.
Song song với lễ xuất quân, Hà Nội FC đã chính thức khai trương và đưa vào vận hành cửa hàng phân phối chính hãng các vật phẩm lưu niệm của đội bóng thủ đô – Hà Nội FC Store. Được ấp ủ trong thời gian dài, nhưng phải đến mùa giải 2025/2026, Hà Nội FC mới có thể chính thức đưa dự án đầy tham vọng này vào hoạt động.

Cửa hàng chính thức của Hà Nội FC được đưa vào hoạt động từ ngày 13/8 tại khán đài A, Sân vận động Hàng Đẫy. Đây sẽ là không gian mua sắm và trải nghiệm dành riêng cho người hâm mộ, nơi trưng bày và bán các sản phẩm chính hãng như: áo đấu chính thức, áo di chuyển, đồ lưu niệm, phụ kiện, ấn phẩm kỷ niệm...
Không chỉ dừng lại ở việc bán sản phẩm, cửa hàng chính thức của Hà Nội FC còn được định hướng trở thành điểm hẹn của cộng đồng fan, nơi diễn ra các hoạt động tương tác như: ký tặng, gặp gỡ cầu thủ, ra mắt mẫu áo mới…
Việc ra mắt cửa hàng chính thức là một phần trong chiến lược phát triển thương hiệu và tăng cường kết nối với người hâm mộ. Hà Nội FC muốn mang lại trải nghiệm bóng đá trọn vẹn hơn, để mỗi sản phẩm không chỉ là vật phẩm lưu niệm, mà còn là kỷ niệm và niềm tự hào của các fan đội bóng thủ đô.
Lễ xuất quân và chính thức khai trương, vận hành cửa hàng phân phối vật phẩm lưu niệm không chỉ là bước khởi đầu cho mùa giải 2025/26, mà còn mở ra giai đoạn mới trong chiến lược phát triển của Hà Nội FC: chuyên nghiệp hơn, gần gũi hơn với cộng đồng và định hình vị thế tiên phong của một câu lạc bộ bóng đá hiện đại tại Việt Nam.