Tinh thần hiếu khách và tận tâm giúp UNIQLO chạm đến trái tim của khách hàng.
Tinh thần hiếu khách và tận tâm giúp UNIQLO chạm đến trái tim của khách hàng.

Fast Retailing tăng trưởng mạnh, UNIQLO thăng hạng toàn cầu: Điều gì tạo nên sức hút thương hiệu này?

Từ chuỗi kỷ lục lợi nhuận 4 năm liên tiếp của Fast Retailing đến sự thăng hạng của thương hiệu UNIQLO trên các bảng xếp hạng toàn cầu, UNIQLO đang thực chứng sức hút bền vững trong tâm trí người tiêu dùng từ toàn cầu đến Việt Nam.

Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu nhiều biến động và ngành may mặc ngày càng cạnh tranh, Tập đoàn Fast Retailing (Nhật Bản) - công ty mẹ của UNIQLO vẫn có một năm tăng trưởng nổi bật. Theo báo cáo công bố vào 9/10/2025, doanh thu hợp nhất đạt 3,4005 nghìn tỷ yên, tăng 9,6% so với cùng kỳ; lợi nhuận kinh doanh đạt 551,1 tỷ yên, tăng 13,6%.

Giữa lúc người tiêu dùng có xu hướng thắt chặt chi tiêu, kết quả kinh doanh ấn tượng này đã nối dài chuỗi kỷ lục lợi nhuận 4 năm liên tiếp của Fast Retailing. Năm 2025 cũng đánh dấu bước tiến về giá trị thương hiệu khi UNIQLO lần lượt góp mặt trong “Top 100 Thương hiệu tốt nhất thế giới” do Interbrand bình chọn, tiếp nối “Top 100 Thương hiệu giá trị nhất toàn cầu” của Kantar và “Thương hiệu Bứt phá” tại Kantar Brand Blueprint Awards. Từ doanh thu thực tế cho đến các đánh giá độc lập về giá trị thương hiệu đã cho thấy khả năng tăng trưởng bền vững và sự tin yêu của người tiêu dùng dành cho thương hiệu hơn 40 năm tuổi này.

uniqlo.png
Năm 2025, giá trị thương hiệu của UNIQLO đạt 17,7 tỷ USD, lọt top 100 thương hiệu tốt nhất thế giới. (Ảnh: Interbrand)

Tại Việt Nam, một trong những thị trường đầy tiềm năng ở Châu Á của UNIQLO, thương hiệu cũng liên tục mở rộng quy mô. Sau 6 năm, UNIQLO cán mốc 30 cửa hàng bán lẻ trải dài trên khắp Việt Nam và 1 cửa hàng trực tuyến, từng bước chinh phục người tiêu dùng bằng 3 giá trị được gìn giữ bền bỉ qua thời gian.

Kiên định với triết lý LifeWear

Trong bảng xếp hạng “Top 100 Thương hiệu tốt nhất thế giới 2025”, Interbrand đánh giá UNIQLO luôn kiên định trong việc đặt khách hàng làm trọng tâm, không ngừng nỗ lực để đáp ứng nhu cầu người dùng. Đây cũng là triết lý LifeWear mà UNIQLO bền bỉ theo đuổi, nhằm tạo ra những trang phục làm cho cuộc sống tốt đẹp hơn mỗi ngày.

Điểm đặc biệt của triết lý LifeWear là sự hài hòa giữa tính tiện dụng, chất lượng và tính thời trang, được tạo nên từ những nỗ lực nghiên cứu, phát triển và lắng nghe ý kiến khách hàng.

imagen2.jpg
Các sản phẩm LifeWear là lựa chọn đáng tin cậy với người tiêu dùng Việt Nam.

HEATTECH là một ví dụ điển hình. Đằng sau những chiếc áo giữ nhiệt mỏng nhẹ quen thuộc với người tiêu dùng hiện nay, UNIQLO và Toray Industries đã trải qua 20 năm nghiên cứu, liên tục cải tiến 4 loại sợi giữ ấm.

Tương tự, PUFFTECH ra mắt từ năm 2019 một lần nữa thay đổi quan niệm về trang phục mùa đông, cho thấy nỗ lực không ngừng cải tiến của thương hiệu. Công nghệ ứng dụng cho PUFFTECH đã tạo ra các sợi siêu mảnh chỉ bằng 1/5 tóc người. Kết cấu xoắn 3D rỗng ruột giúp giữ được lượng không khí tối đa bên trong. Nhờ đó, những chiếc áo PUFFTECH ấm áp, gọn nhẹ và linh hoạt và được xem là thế hệ áo chần bông mới của người tiêu dùng.

img-3539.jpg
Dòng trang phục giữ nhiệt HEATTECH liên tục được cải tiến ngày càng ấm áp, mềm mại và thời trang hơn.

Hay khi nhìn lại “hiện tượng” Bra Top toàn cầu, dễ thấy sản phẩm này đến nay vẫn được phái đẹp ưa chuộng. Với khả năng nâng đỡ tốt, chất liệu thoáng mát, thiết kế ôm sát nhưng không gò bó, Bra Top chiếm được cảm tình của phụ nữ năng động, hiện đại.

Chăm sóc khách hàng tận tâm và đáng tin cậy

Nếu như sự kiên định với triết lý LifeWear giúp UNIQLO xây dựng niềm tin từ chính giá trị sản phẩm, thì cách thương hiệu mang đến những trải nghiệm mua sắm tiện lợi, thoải mái cùng sự chăm sóc tận tâm đã giúp thương hiệu thêm gắn kết với khách hàng.

Để nuôi dưỡng sự gắn bó này, UNIQLO không ngừng đầu tư vào chất lượng sản phẩm và xây dựng trải nghiệm mua sắm nhất quán, đồng nhất với tiêu chuẩn toàn cầu. Những chi tiết tưởng nhỏ nhưng được thiết kế tỉ mỉ mang lại cảm giác chu đáo và đáng tin cậy, từ không gian cửa hàng được thiết kế tinh gọn, khu trưng bày được sắp xếp khoa học, cho đến lối di chuyển rộng rãi và ánh sáng nhẹ nhàng mang đến cảm giác thư thái cho khách hàng.

Toàn bộ trải nghiệm ấy được hoàn thiện bởi đội ngũ nhân viên được đào tạo bài bản theo tinh thần Omotenashi - văn hóa hiếu khách của Nhật Bản, đề cao sự tôn trọng và tận tâm lên hàng đầu để mang lại niềm vui cho khách hàng.

Gắn kết và đóng góp cho xã hội, cộng đồng

Bên cạnh hoạt động kinh doanh, UNIQLO còn được người tiêu dùng tin yêu vì những nỗ lực đồng hành và cam kết bền vững với môi trường, cộng đồng và con người Việt Nam.

Trong hai năm 2024-2025, bão lũ dồn dập gây nhiều thiệt hại tại các địa phương, UNIQLO đã nhanh chóng phối hợp với Quỹ Hy Vọng triển khai các chương trình giúp người dân khắc phục hậu quả của thiên tai. Tổng cộng 2,5 tỷ đồng, hơn 14.400 sản phẩm từ chương trình RE.UNIQLO được gửi đến các tỉnh miền Bắc và miền Trung, giúp sửa chữa trường học, hỗ trợ đồ dùng học tập, sinh hoạt cho học sinh và người dân, kịp thời tiếp sức cho các bệnh nhân tại Bệnh viện Trung ương Huế bị cô lập vì mưa lũ.

Song song hỗ trợ khẩn cấp, UNIQLO duy trì các hoạt động cải thiện điều kiện sống cho trẻ em tại các vùng khó khăn. Trong khuôn khổ sáng kiến toàn cầu Heart of LifeWear, từ năm 2024 đến nay, thương hiệu đã trao tặng 20.000 áo HEATTECH cho học sinh, người dân tại Sơn La, Yên Bái (nay là tỉnh Lào Cai), Tuyên Quang..., giúp mọi người thêm ấm áp giữa mùa đông khắc nghiệt.

img-3537.jpg
Những chiếc áo HEATTECH mang lại sự ấm áp cho học sinh và người dân vùng cao khi mùa lạnh về.

Cùng với sự chung tay của tổ chức Plan International, dự án PEACE FOR ALL đang hỗ trợ 8 bản làng tại Hà Giang để giảm thiểu tình trạng tảo hôn, góp phần thúc đẩy bình đẳng giới và quyền trẻ em trong giai đoạn 2023-2026. Giữa tháng 11/2025, dự án cũng khánh thành khu bán trú mới tại Trường Phổ thông Dân tộc Bán trú Tiểu học và Trung học Cơ sở Tả Nhìu (tỉnh Tuyên Quang).

img-3536.jpg
Dự án PEACE FOR ALL thể hiện cam kết bền bỉ của UNIQLO trong việc hỗ trợ các hoạt động thúc đẩy giá trị tích cực trong cộng đồng.

Cam kết đồng hành lâu dài với cộng đồng còn thể hiện qua chuỗi dự án xây dựng trường học do UNIQLO phối hợp cùng Quỹ Hy Vọng. Trong 2 năm 2024-2025, hơn 4 tỷ đồng từ việc bán hàng nghìn áo thun từ hai bộ sưu tập UTme! Dân Gian Ký Sự và UT Mickey đã được đóng góp, giúp xây dựng 5 ngôi trường, mang đến cơ hội và điều kiện học tập tốt hơn cho hơn 300 em học sinh tại các vùng sâu vùng xa.

img-3538.jpg
UNIQLO và Quỹ Hy Vọng nỗ lực xây dựng các điểm trường khang trang, tạo điều kiện học tập thuận lợi hơn cho các em học sinh.

Trong khuôn khổ Tuần Lễ Cảm Ơn (Kanshasai) mùa Thu/Đông 2025 diễn ra từ ngày 21/11 đến 27/11/2025, UNIQLO tiếp tục cam kết đóng góp một phần doanh thu từ bộ sưu tập UT “Mickey Mouse in Vietnam” vào Quỹ Hy Vọng, nhằm xây dựng thêm hai điểm trường mới tại tỉnh Cao Bằng và Lào Cai trong mùa Xuân 2026.

Xem thêm