Du lịch Hà Nội vào guồng cao điểm chuẩn bị cho đại lễ 2/9

Du lịch Hà Nội vào guồng cao điểm chuẩn bị cho đại lễ 2/9

Từ phố cổ đến ly trà sen Hồ Tây, các tour du lịch lịch sử tại Hà Nội đang gấp rút khoác lên mình chiếc áo mới, sẵn sàng đón chào dịp lễ trọng đại 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9.

Tour đặc biệt, lễ hội đặc sắc, sản phẩm du lịch mới lạ

Chưa đầy một tháng nữa, Hà Nội sẽ bước vào đợt kỷ niệm quy mô lớn nhân dịp 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, với những sự kiện mang ý nghĩa thiêng liêng với cả đất nước.

Không chỉ dừng ở lễ diễu binh, diễu hành hay các hoạt động chính trị–xã hội trọng thể, Thủ đô đang thổi luồng sinh khí mới vào ngành du lịch để đón hàng vạn lượt khách đổ về nhân dịp đại lễ.

Theo kế hoạch của Sở Du lịch Hà Nội, các hoạt động sẽ tập trung vào ba nhóm chính gồm nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ du lịch-tổ chức sự kiện và truyền thông quảng bá.

ndo_br_2023-11-25-17-4433.png

Thành phố Hà Nội “tái định hình” hành trình khám phá thành phố với hàng loạt hoạt tour tham quan các địa danh lịch sử gắn với Cách mạng Tháng Tám, các chương trình kích cầu du lịch nội đô, ẩm thực và chuỗi trải nghiệm “Hà Nội về đêm”, các hoạt động mang dấu ấn riêng khi du khách vừa nghe chuyện lịch sử, vừa thưởng thức tinh hoa ẩm thực.

Một điểm nhấn không thể bỏ qua là Lễ hội đồ uống Hà Nội 2025, lần đầu tiên được tổ chức với chủ đề xoay quanh các loại thức uống đặc trưng của vùng đất ngàn năm văn hiến.

Từ trà sen Hồ Tây, cà-phê trứng, rượu nếp cái hoa vàng đến những biến tấu hiện đại như mocktail thanh mát, lễ hội hứa hẹn là điểm dừng chân thú vị cho cả người dân và du khách.

Tại Triển lãm thành tựu kinh tế-xã hội cấp quốc gia tổ chức ở Đông Anh, một không gian trưng bày sản phẩm OCOP tiêu biểu, di sản văn hóa vật thể–phi vật thể, mô hình du lịch thông minh, tour trải nghiệm mới… sẽ được tạo dựng. Đây không chỉ là “cuộc dạo chơi” thị giác mà còn thể hiện tầm vóc và tiềm năng phát triển của Thủ đô trong bức tranh tổng thể cả nước.

Tăng tốc truyền thông, quảng bá toàn diện hình ảnh Hà Nội

Song hành với hoạt động tổ chức, công tác truyền thông, quảng bá du lịch cũng được Sở Du lịch Hà Nội ưu tiên.

Các clip viral, ấn phẩm in ấn, bản tin số hóa, video 360 độ giới thiệu điểm đến… đang được triển khai đồng bộ, hướng tới một hình ảnh Hà Nội “thân thiện–hấp dẫn–năng động–đầy chiều sâu lịch sử” trong mắt bạn bè trong nước và quốc tế.

Không chỉ tập trung “điểm đến”, các phương án hậu cần phục vụ hàng nghìn đại biểu, khách mời quốc tế và các đoàn đến từ khắp tỉnh thành cũng đang được triển khai thực hiện.

Công tác ăn, nghỉ, đưa đón, an toàn thực phẩm, phân luồng giao thông, lễ tân tiếp đón được giao cho các đơn vị chuyên môn phối hợp tổ chức.

ndo_bl_screenshot-2023-11-08-at-152816-923.png

Thành đoàn Hà Nội đã sẵn sàng 72 tình nguyện viên trẻ, những “đại sứ thân thiện” sẽ là cầu nối văn hóa, hỗ trợ các đoàn đại biểu trong suốt thời gian lưu trú và tham gia sự kiện tại Hà Nội.

Sau đại dịch, ngành du lịch Hà Nội đã phục hồi mạnh mẽ nhưng vẫn cần một cú huých đủ lớn để bứt phá.

Đại lễ 80 năm chính là cơ hội quý giá khi đây không chỉ là dịp tri ân lịch sử, mà còn là thời điểm vàng để Hà Nội quảng bá hình ảnh, nâng tầm thương hiệu du lịch từ văn hóa, ẩm thực, di sản đến lối sống đương đại đầy cuốn hút.

Xem thêm