TỔNG CÔNG TY CỔ PHẦN BƯU CHÍNH VIETTEL Số 1, Phố Giang Minh, P. Kim Mã, Q. Ba Đình, Tp. Hà Nội
Tên giao dịch:
Viettel Post Joint Stock Corporation
Mã chứng khoán (sàn):
VTP (UPCoM)
Lĩnh vực hoạt động:
Logistics
Điện thoại:
(84-24)-62660306
Sản phẩm và dịch vụ đạt giải Thương hiệu quốc gia
Thông tin cơ bản về doanh nghiệp
Nguyễn Việt Dũng
Nguyễn Việt Dũng Chủ tịch HĐQT

1. Thông tin doanh nghiệp

  • Tên doanh nghiệp: Tổng Công ty Cổ phần Bưu chính Viettel (Viettel Post)
  • Tên tiếng Anh: Viettel Post Joint‑Stock Corporation
  • Ngày thành lập: 01/07/1997 (tiền thân là Trung tâm phát hành báo chí của Viettel)
  • Giấy phép / Mã số doanh nghiệp: Mã số doanh nghiệp 0104093672.
  • Trụ sở chính: Số 1 Giang Văn Minh, phường Ba Đình, TP Hà Nội.
  • Mã chứng khoán: VTP (sàn UPCoM)
  • Ngành nghề / Lĩnh vực hoạt động:
    • Bưu chính, chuyển phát.
    • Logistics, thương mại điện tử…

2. Thương hiệu / Vị thế

Hơn 25 năm hình thành và phát triển, đến nay, Viettel Post là một trong những doanh nghiệp chuyển phát hàng đầu tại Việt Nam, sở hữu mạng lưới hơn 2.000 bưu cục cửa hàng, hơn 2.000 đại lý thu gom, gần 40.000 cán bộ, nhân viên chuyên nghiệp, 3.000 xe tải các loại hoạt động 24/24; với tỉ lệ giao thành công luôn đạt mức 95%.

Viettel Post định hướng tập trung đầu tư vào lĩnh vực Chuyển phát và Logistics với mạng lưới rộng khắp tại 63/63 tỉnh thành trên toàn quốc tới tận thôn, xã, hải đảo. Không chỉ tập trung phát triển dịch vụ trong nước, Viettel Post cũng là doanh nghiệp bưu chính đầu tiên kinh doanh tại thị trường nước ngoài và kết nối thành công 23/23 tỉnh của Campuchia. Sau Campuchia, Viettel Post tiếp tục phát triển dịch vụ tại Myanmar và kết nối với hơn 200 quốc gia trên thế giới. Viettel Post đặt mục tiêu trở thành công ty chuyển phát số 1 tại Việt Nam dựa trên nền tảng công nghệ cao, định vị hình ảnh là đơn vị chuyển phát “Nhanh nhất – Tin cậy nhất” trên thị trường.

Một số sản phẩm chính: Ứng dụng chuyển phát nhanh Viettel Post, Sàn vận chuyển đa phương thức MyGo, nền tảng Thương mại Điện tử Vỏ Sò, nền tảng quản lý bán hàng đa kênh Viettel Sale…

  • Viettel Post được vinh danh là Thương hiệu Quốc gia nhiều năm liên tiếp trong các năm 2014, 2016, 2018, 2020, 2022, 2024 khẳng định uy tín và tầm ảnh hưởng trong ngành bưu chính – chuyển phát tại Việt Nam.
  • Theo Viettel Logistics, Viettel Post đã nhận giải Vietnam National Brand Award nhiều lần, khẳng định vị trí doanh nghiệp bưu chính mạnh mẽ, có đóng góp lớn cho cơ sở hạ tầng logistics quốc gia.

Ban lãnh đạo

  • Chủ tịch Hội đồng Quản trị: Nguyễn Việt Dũng
  • Chiến lược đầu tư: Theo Nghị quyết HĐQT năm 2025, Viettel Post đầu tư ra nước ngoài, thành lập công ty logistics tại Trung Quốc.

Tầm nhìn – Sứ mệnh – Giá trị cốt lõi

  • Tầm nhìn: Trở thành công ty chuyển phát – logistics hàng đầu dựa trên nền tảng công nghệ cao.
  • Sứ mệnh:
    • Cung cấp dịch vụ chuyển phát nhanh, an toàn, hiệu quả.
    • Mở rộng mạng lưới logistics cả nội địa và quốc tế, đặc biệt kết nối ASEAN.
  • Giá trị cốt lõi: Khách hàng – đổi mới – hiệu quả – bền vững. (từ chiến lược phát triển logistics / công nghệ)

Năng lực cạnh tranh & Đổi mới sáng tạo

Ứng dụng công nghệ cao để quản lý mạng lưới bưu cục + kho vận + chia chọn.

  • Tái cấu trúc tổ chức theo hướng logistics – công nghệ để tăng hiệu quả vận hành.
  • Mở rộng quốc tế: kế hoạch thành lập công ty logistics tại Trung Quốc năm 2025.
  • Hệ thống bưu cục + đại lý rộng lớn: 63 tỉnh + nhiều điểm thu gom, phối hợp với mạng Viettel.

3. Kết quả kinh doanh & Tài chính

  • Quý II / 2025: Doanh thu hợp nhất đạt ~4.982 tỷ đồng; lợi nhuận sau thuế khoảng 99 tỷ đồng
  • Mục tiêu 2025: Doanh thu hợp nhất đề ra khoảng 21.028 tỷ đồng; lợi nhuận sau thuế mục tiêu ~404,88 tỷ đồng
  • Kế hoạch cổ tức 2025: Dự kiến chi trả cổ tức tiền mặt tỉ lệ 10‑15%.

4. Hoạt động xã hội & Phát triển bền vững

  • Hợp tác phát triển hạ tầng xanh

Viettel Post đã ký kết với V-Green phát triển hạ tầng xe điện: xây dựng trạm sạc và tủ đổi pin tại hàng nghìn điểm giao nhận Viettel Post trên toàn quốc. Kế hoạch này góp phần thúc đẩy chuyển đổi xanh trong logistics, giảm khí thải và tăng tính bền vững cho hoạt động vận chuyển.

  • Cam kết phát triển bền vững (ESG)

Viettel tập đoàn lần đầu công bố Báo cáo Phát triển Bền vững năm 2024, thể hiện chiến lược ESG với 3 trụ cột: Công nghệ vì con người, Công nghệ vì môi trường, Công nghệ có trách nhiệm. Xây dựng theo chuẩn quốc tế như GRI và SASB, tăng minh bạch trong hoạt động phát triển bền vững. Viettel mong muốn đóng góp vào các Mục tiêu Phát triển Bền vững của Liên Hợp Quốc (UN SDG), trong đó có xóa nghèo, việc làm, hành động vì khí hậu…

  • Trách nhiệm xã hội – An sinh & Công nghệ

Chương trình “Internet Trường học”: Viettel cung cấp cáp quang miễn phí tới trường học nông thôn, giúp hàng triệu giáo viên và học sinh tiếp cận Internet tốc độ cao.

Chương trình “Trái tim cho em”: Viettel tiếp tục tài trợ phẫu thuật tim miễn phí cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Trong năm báo cáo 2024, Tập đoàn dành một khoản lớn (~ 740 tỷ đồng) cho các hoạt động xã hội: y tế, giáo dục, an sinh, đặc biệt tại vùng sâu vùng xa.

  • Quản trị, công nghệ & trách nhiệm doanh nghiệp

Viettel xác định chiến lược ESG là một phần lâu dài trong kinh doanh: thúc đẩy chuyển đổi số, quản trị minh bạch và đầu tư vào các sáng kiến công nghệ xanh.

Doanh nghiệp cùng lĩnh vực

Trong 25 năm qua, với tốc độ tăng trưởng trung bình năm luôn đạt mức hai con số, Vietnam Airlines đã không ngừng lớn mạnh và vươn lên trở thành một hãng hàng không có uy tín trong khu vực nhờ thế mạnh về đội bay hiện đại, mạng đường bay rộng khắp và lịch nối chuyến thuận lợi, đặc biệt là tại Đông Dương.

Công ty Cổ phần Giao hàng Tiết kiệm là công ty công nghệ hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực bưu chính, với ưu thế là tốc độ nhanh, mạng lưới phủ sóng rộng trên toàn quốc.

Trải qua hơn 30 năm xây dựng, phát triển và trưởng thành, Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn đã trở thành doanh nghiệp dẫn đầu cả nước trong kinh doanh khai thác cảng, dịch vụ logistics và các ngành kinh tế biển, làm nên một thương hiệu khẳng định vị thế quan trọng trên trường quốc tế.

Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP đang quản lý, đầu tư, khai thác khai thác hệ thống 22 Cảng hàng không trong cả nước, bao gồm 9 Cảng hàng không quốc tế và 13 Cảng hàng không nội địa.

Thành lập năm 2004, Bee Logistics là doanh nghiệp giao nhận vận tải hàng đầu Việt Nam với chiến lược vươn tầm quốc tế mạnh mẽ. Sở hữu mạng lưới văn phòng tại hơn 14 quốc gia cùng đội ngũ hơn 1.000 nhân sự, Bee Logistics cung cấp giải pháp logistics toàn diện (đường biển, hàng không, đường bộ, hàng dự án) được "may đo" cho từng khách hàng. Năm 2024, doanh nghiệp tự hào đạt danh hiệu Thương hiệu Quốc gia Việt Nam và Top 3 Công ty Logistics uy tín nhất, khẳng định cam kết "Be Expert, Be Reliable" (Chuyên nghiệp - Tin cậy) trên bản đồ giao nhận toàn cầu.

Tổng công ty Bưu điện Việt Nam
Bưu chính chuyển phát,Logistics,Bưu chính

Doanh nghiệp Bưu chính đa dịch vụ, hoạt động trên các lĩnh vực: Bưu chính chuyển phát, logistics, tài chính bưu chính, hành chính công, kinh doanh phân phối hàng hóa.

ITL được thành lập với mục tiêu trở thành đơn vị dẫn đầu ngành công nghiệp vận tải hàng hóa tại Việt Nam và khu vực.
Công ty Cổ phần Dịch vụ Hàng không sân bay Tân Sơn Nhất (SASCO) được đánh giá hoạt động đạt hiệu quả cao, liên tiếp 11 năm nằm trong Top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam
Dịch vụ thương mại sân bay SASCO (2016,2018,2020,2022,2024)