1. Thông tin doanh nghiệp
2. Thương hiệu / Vị thế
Hơn 25 năm hình thành và phát triển, đến nay, Viettel Post là một trong những doanh nghiệp chuyển phát hàng đầu tại Việt Nam, sở hữu mạng lưới hơn 2.000 bưu cục cửa hàng, hơn 2.000 đại lý thu gom, gần 40.000 cán bộ, nhân viên chuyên nghiệp, 3.000 xe tải các loại hoạt động 24/24; với tỉ lệ giao thành công luôn đạt mức 95%.
Viettel Post định hướng tập trung đầu tư vào lĩnh vực Chuyển phát và Logistics với mạng lưới rộng khắp tại 63/63 tỉnh thành trên toàn quốc tới tận thôn, xã, hải đảo. Không chỉ tập trung phát triển dịch vụ trong nước, Viettel Post cũng là doanh nghiệp bưu chính đầu tiên kinh doanh tại thị trường nước ngoài và kết nối thành công 23/23 tỉnh của Campuchia. Sau Campuchia, Viettel Post tiếp tục phát triển dịch vụ tại Myanmar và kết nối với hơn 200 quốc gia trên thế giới. Viettel Post đặt mục tiêu trở thành công ty chuyển phát số 1 tại Việt Nam dựa trên nền tảng công nghệ cao, định vị hình ảnh là đơn vị chuyển phát “Nhanh nhất – Tin cậy nhất” trên thị trường.
Một số sản phẩm chính: Ứng dụng chuyển phát nhanh Viettel Post, Sàn vận chuyển đa phương thức MyGo, nền tảng Thương mại Điện tử Vỏ Sò, nền tảng quản lý bán hàng đa kênh Viettel Sale…
Ban lãnh đạo
Tầm nhìn – Sứ mệnh – Giá trị cốt lõi
Năng lực cạnh tranh & Đổi mới sáng tạo
Ứng dụng công nghệ cao để quản lý mạng lưới bưu cục + kho vận + chia chọn.
3. Kết quả kinh doanh & Tài chính
4. Hoạt động xã hội & Phát triển bền vững
Viettel Post đã ký kết với V-Green phát triển hạ tầng xe điện: xây dựng trạm sạc và tủ đổi pin tại hàng nghìn điểm giao nhận Viettel Post trên toàn quốc. Kế hoạch này góp phần thúc đẩy chuyển đổi xanh trong logistics, giảm khí thải và tăng tính bền vững cho hoạt động vận chuyển.
Viettel tập đoàn lần đầu công bố Báo cáo Phát triển Bền vững năm 2024, thể hiện chiến lược ESG với 3 trụ cột: Công nghệ vì con người, Công nghệ vì môi trường, Công nghệ có trách nhiệm. Xây dựng theo chuẩn quốc tế như GRI và SASB, tăng minh bạch trong hoạt động phát triển bền vững. Viettel mong muốn đóng góp vào các Mục tiêu Phát triển Bền vững của Liên Hợp Quốc (UN SDG), trong đó có xóa nghèo, việc làm, hành động vì khí hậu…
Chương trình “Internet Trường học”: Viettel cung cấp cáp quang miễn phí tới trường học nông thôn, giúp hàng triệu giáo viên và học sinh tiếp cận Internet tốc độ cao.
Chương trình “Trái tim cho em”: Viettel tiếp tục tài trợ phẫu thuật tim miễn phí cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.
Trong năm báo cáo 2024, Tập đoàn dành một khoản lớn (~ 740 tỷ đồng) cho các hoạt động xã hội: y tế, giáo dục, an sinh, đặc biệt tại vùng sâu vùng xa.
Viettel xác định chiến lược ESG là một phần lâu dài trong kinh doanh: thúc đẩy chuyển đổi số, quản trị minh bạch và đầu tư vào các sáng kiến công nghệ xanh.