1. Thông tin doanh nghiệp
- Tên doanh nghiệp: Công ty Cổ phần Khóa Việt – Tiệp
- Lịch sử hình thành:
Công ty Cổ phần Khoá Việt Tiệp tiền thân là Xí nghiệp Khoá Hà Nội, được thành lập chính thức đi vào hoạt động từ tháng 7 năm 1976. Ngày 17/5/2006 sau khi thực hiện cổ phần hóa theo Nghị định 187/2004/NĐ-CP, ngày công ty chính thức mang tên Công ty Cổ phần Khoá Việt Tiệp.
Khóa Việt-Tiệp là một hình mẫu kinh điển về một "Thương hiệu Quốc gia" có bề dày lịch sử. Họ không "ngủ quên" trên di sản bền bỉ của mình mà đang thực hiện một cuộc chuyển mình mạnh mẽ sang lĩnh vực công nghệ cao (Smart Lock) và đầu tư thực chất cho phát triển bền vững (ESG) . Hành trình 50 năm "giữ trọn niềm tin" đang được viết tiếp bằng tầm nhìn "Make in Vietnam" , xứng đáng là một trong những trụ cột của ngành công nghiệp Việt Nam.
- Trụ sở chính: Xã Thư Lâm, Hà Nội
- Ngành nghề / Lĩnh vực hoạt động: Sản xuất và phân phối khóa, phụ kiện kim khí
- Thương hiệu đạt Thương hiệu Quốc gia từ năm: 2020 - 2026
- Khẩu hiệu : Niềm tin của mọi nhà
- Định vị thương hiệu: Mở cửa thành công, cùng Việt Nam tiến vào kỷ nguyên mới với Công nghệ tiên phong – Sản phẩm chất lượng – Con người là cốt lõi của doanh nghiệp
- Tầm nhìn: Tiếp tục khẳng định vị thế nhà cung cấp khoá và các sản phẩm kim khí hàng đầu tại Việt Nam và khu vực Đông Nam Á, đẩy mạnh xuất khẩu ra thị trường quốc tế.
- Sứ mệnh: "Niềm tin của mọi nhà".
Chất lượng: Sản phẩm chất lượng cao và dịch vụ tốt quyết định uy tín của thương hiệu Khóa Việt-Tiệp.
Thị trường xuất khẩu / nội địa:
- Nội địa: Giữ vững vị thế dẫn đầu thị trường .
- Xuất khẩu: Sản phẩm đã có mặt tại nhiều quốc gia ở Châu Âu, Châu Phi và Châu Á, bao gồm: Nga, Nam Phi, Nigeria, Cuba, Lào, Campuchia, Dubai .
Công nghệ: Luôn luôn đầu tư và phát triển công nghệ mới nhất để tạo ra những sản phẩm chất lượng cao.
2. Sản phẩm và kết quả kinh doanh
- Doanh thu 3 năm gần nhất:
2022: 889.95
2023: 754 tỷ
2024: 749.18 tỷ
- Thị trường xuất khẩu/nội địa: Lào, Campuchia,…
- Các sản phẩm chủ lực: Khóa điện tử - Khóa tay gạt các loại – Khóa treo các loại – Phụ kiện cửa
- Số Chứng nhận / giải thưởng tiêu biểu: (ISO, Top doanh nghiệp uy tín, giải thưởng quốc tế…)
- ISO 9001 : 2015
- Thương hiệu Quốc gia.
- Hàng Việt Nam chất lượng cao.
- Huân chương lao động hạng 1.
- Huân chương lao động hạng 2.
- Huân chương lao động hạng 3.
- Huân chương chiến công hạng 3.
- Huân chương độc lập hạng nhì.
- Huân chương độc lập hạng 3.
- Top 10 sản phẩm dịch vụ người tiêu dùng tin cậy.
- Thương hiệu – Nhãn hiệu uy tín Đông Nam Á.
- Top 1 Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích.
- Doanh nghiệp tiêu biểu Việt Nam – ASEAN.
3. Năng lực cạnh tranh và Đổi mới sáng tạo
Năng lực cạnh tranh cốt lõi của Khóa Việt-Tiệp đến từ sự kết hợp giữa di sản công nghệ bền bỉ và tinh thần đổi mới sáng tạo quyết liệt để thích ứng với Cách mạng công nghiệp 4.0.
- Công nghệ sản xuất / Đổi mới sáng tạo:
- Nền tảng công nghệ Tiệp-Khắc: Di sản công nghệ cơ khí chính xác từ Tiệp-Khắc là nền tảng tạo nên danh tiếng về độ bền và độ an toàn cho các sản phẩm truyền thống .
- Cuộc cách mạng "Smart Lock" (Khóa thông minh): Thay vì tự hài lòng, Khóa Việt-Tiệp đã chủ động "vươn ra biển lớn" bằng cách đầu tư mạnh mẽ vào R&D:
- Tự phát triển (INNOVITI): Công ty đã tự nghiên cứu và cho ra mắt dòng khóa điện tử INNOVITI với nhiều tính năng hiện đại, đáp ứng nhu cầu của tệp khách hàng trung thành .
- Hợp tác chiến lược (LUVIT): Bước đi đột phá là sự hợp tác với Lumi (Nhà thông minh) để ra mắt khóa thông minh "Make in Vietnam" LUVIT . Đây là sự cộng hưởng sức mạnh, kết hợp thế mạnh cơ khí chính xác của Việt-Tiệp và thế mạnh công nghệ - phần mềm của Lumi . Sản phẩm LUVIT được "đo ni đóng giày" cho người Việt, mở đường cho Việt-Tiệp tiến vào thị trường Smart Home (Nhà thông minh) .
- Đổi mới mô hình quản trị, số hóa:
- Công ty đang thực hiện chuyển đổi số mạnh mẽ trong cả quản trị và bán hàng.
- Số hóa bán hàng: Phát triển gian hàng chính hãng trên các sàn TMĐT lớn như Tiki, Shopee để tiếp cận trực tiếp người tiêu dùng trẻ .
4. Hoạt động xã hội và phát triển bền vững (ESG)
Phát triển bền vững là một trụ cột quan trọng trong chiến lược của Khóa Việt-Tiệp, thể hiện rõ ở cả 3 khía cạnh: Môi trường (E), Xã hội (S) và Quản trị (G).
- Chiến lược ESG, bảo vệ môi trường :
- Đây là một điểm sáng trong đầu tư của doanh nghiệp. Hàng năm, công ty đầu tư từ 35-40 tỷ đồng cho các giải pháp công nghệ nhằm giảm tiêu hao năng lượng, ổn định năng suất và đảm bảo chất lượng sản xuất .
- Hoạt động CSR / An sinh cộng đồng:
- Với người lao động: Coi người lao động là tài sản. Công ty cam kết "Đảm bảo đủ công ăn việc làm" . Hàng năm, công ty chi ngân sách lớn cho phúc lợi, như tổ chức tham quan nghỉ mát (chi 2,68 tỷ đồng năm 2023) , đóng đủ BHXH, BHYT, BHTN, cung cấp BHLĐ, và "từng bước cải thiện điều kiện làm việc" . Đặc biệt là chính sách duy trì thưởng cho con em CBCNV có thành tích học tập xuất sắc .
- Với cộng đồng: Thường xuyên "tham gia ủng hộ các quỹ từ thiện, xã hội" . Các hoạt động tiêu biểu bao gồm: Ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão lũ tại Mù Cang Chải , tài trợ các sự kiện tôn vinh hàng Việt như "Tuổi trẻ Việt đồng hành cùng hàng Việt" , và các chiến dịch cộng đồng như "Ở nhà là khóa chặt COVID" .