I. THÔNG TIN CHUNG VỀ DOANH NGHIỆP
Tên doanh nghiệp: Công ty Cổ phần Thực phẩm Sữa TH, thuộc Tập đoàn TH.
Lịch sử hình thành: Sau hơn 15 năm hình thành và phát triển, Tập đoàn TH đã tạo nên một mô hình điển hình thực hành kinh tế xanh và kinh tế tuần hoàn trong lĩnh vực nông nghiệp tại Việt Nam. Sự ra đời và phát triển của TH không chỉ là một câu chuyện kinh doanh mà còn là một đóng góp chiến lược cho ngành nông nghiệp quốc gia. Bằng việc ứng dụng đồng bộ khoa học công nghệ cao và khoa học quản trị, TH đã tạo ra những sản phẩm hàng hóa đột phá về sản lượng và chất lượng, đi theo chiều hướng phát triển bền vững và có lợi cho sức khỏe. Đây là hành trình kiến tạo một nền nông nghiệp sạch, hữu cơ, phù hợp với xu hướng phát triển bền vững chung của thế giới.
Thương hiệu đạt Thương hiệu Quốc gia từ năm: 2012, 2016, 2018, 2020, 2022, 2024.
Hiện là doanh nghiệp có số nhóm sản phẩm được vinh danh cùng lúc nhiều nhất trong ngành thực phẩm – đồ uống.
Ngành nghề / Lĩnh vực hoạt động: Thực phẩm, đồ uống.
Khẩu hiệu (Slogan): "Vì sức khỏe cộng đồng".
Ban lãnh đạo chủ chốt:
- AHLĐ Thái Hương – Nhà Sáng lập, Chủ tịch Hội đồng Chiến lược
- Ông Nguyễn Việt Quang – Giám đốc Cấp cao Chiến lược Tập đoàn
- Ông Ngô Minh Hải - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn
- Ông Hoàng Công Trang - Tổng Giám đốc Tập đoàn
Tầm nhìn - Sứ mệnh - Giá trị cốt lõi:
- Vì sức khỏe cộng đồng
- Hoàn toàn từ thiên nhiên
- Tươi ngon - bổ dưỡng
- Thân thiện với môi trường - Tư duy vượt trội
- Hài hòa lợi ích.
Định vị thương hiệu: Tiên phong hướng tới Net Zero tại Việt Nam; Doanh nghiệp điển hình thực hành kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn; Doanh nghiệp nông nghiệp sạch, hữu cơ.
II. HIỆU SUẤT KINH DOANH VÀ THỊ TRƯỜNG: DANH MỤC SẢN PHẨM PHỦ RỘNG
Thành công của Tập đoàn TH được thể hiện qua danh mục sản phẩm đa dạng và uy tín thương hiệu được công nhận ở cấp độ quốc gia.
1. Chỉ số Tài chính
- Năm 2022: Tổng doanh thu 13.952 tỷ đồng.
- Năm 2023: Ước tính tổng doanh thu ~20.200 tỷ đồng (dựa trên tăng trưởng).
- Kết thúc năm 2024: Sản lượng sữa tươi nguyên liệu 351 triệu lít.
2. Thị trường và Sản phẩm
Thị trường: Hiện TH true MILK xuất khẩu sang 12 quốc gia trên thế giới gồm: Mỹ, Anh, Đức, Hà Lan, Cộng hòa Sức, Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Phillipines, Malaysia, Cam-pu-chia, Lào. Các sản phẩm sữa thuộc Tập đoàn TH đạt 51,9% thị phần trong phân khúc sữa tươi. Tổng công suất chế biến vượt mốc 1 triệu lít/ngày. 5 năm liền tăng trưởng trên 20%, tạo việc làm cho hàng chục ngàn lao động trong chuỗi sản xuất khép kín từ đồng cỏ tới ly sữa.
3. Quy mô Hệ thống
- Chuỗi cửa hàng TH true mart: ~350 cửa hàng trên toàn quốc.
- Kênh truyền thống: 168 nhà phân phối, hơn 125.000 điểm bán trên toàn quốc.
III. NĂNG LỰC CỐT LÕI: KHOA HỌC CÔNG NGHỆ VÀ QUẢN TRỊ ĐỘT PHÁ
Năng lực cạnh tranh của Tập đoàn TH được xây dựng trên nền tảng ứng dụng công nghệ cao và mô hình quản trị tiên tiến, đặc biệt trong việc thực hành mô hình kinh tế xanh.
Đổi mới sáng tạo (R&D) và Công nghệ
Tập đoàn TH, bên cạnh lĩnh vực cốt lõi là chăn nuôi và chế biến sữa tươi sạch công nghệ cao, đã xây dựng hệ sinh thái đa ngành theo hướng phát triển bền vững. Hệ thống TH School tiên phong mô hình giáo dục toàn diện với quy mô 20.000 m² và khoảng 2.000 học sinh từ mầm non đến THPT. Trong lĩnh vực y tế, TH Medical vận hành mô hình “bệnh viện trong công viên”, chú trọng phục hồi thân – tâm – trí và ứng dụng công nghệ tiên tiến. Ở mảng nông nghiệp sạch, FVF cung cấp rau củ đạt chuẩn VietGAP – GlobalGAP – Organic, mở rộng trang trại từ Nghệ An, Đà Lạt đến Thái Bình, Sơn La. TH cũng đầu tư Nhà máy nước Núi Tiên trị giá 1.177 tỷ đồng với dây chuyền tự động hóa 100%, cùng mạng lưới nhà máy chế biến thực phẩm sạch tại Sơn La và Bắc Ninh, sở hữu những công nghệ hiện đại như Bertuzzi (Ý) và 12 dây chuyền thực phẩm cao cấp. Lĩnh vực dược phẩm với Trust Farma hướng đến tiêu chuẩn châu Âu, phục vụ xuất khẩu; trong khi NASU – Mía đường Nghệ An vận hành nhà máy công suất 100.000 tấn/năm, cung cấp cho các thương hiệu lớn như Pepsi, URC, Dutch Lady hay Kinh Đô.
IV. PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG VÀ TÁC ĐỘNG (ESG): CAM KẾT NET ZERO VÀ CHUẨN MỰC GRI
Chiến lược Phát triển Bền vững (ESG) là một trụ cột cốt lõi của Tập đoàn TH, được triển khai một cách bài bản và minh bạch theo chuẩn mực quốc tế.
1. Môi trường (Environmental)
2. Xã hội (Social)
3. Quản trị (Governance)
V. TÀI NGUYÊN TRUYỀN THÔNG: TIẾP CẬN CHỦ ĐỘNG
Dấu ấn truyền thông của Tập đoàn TH được củng cố bằng các nền tảng chính thức và hoạt động minh bạch theo chuẩn mực quốc tế.
· Thương mại điện tử: Website thtruemart.vn, app TH eLIFE, và gian hàng trên các sàn thương mại điện tử lớn như Shopee, Lazada, Tiktok Shop....