CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN PAN Đường VL3, Khu công nghiệp Vĩnh Lộc 2, Xã Long Hiệp, Huyện Bến Lức, Tỉnh Long An, Việt Nam
Tên giao dịch:
THE PAN GROUP
Mã chứng khoán (sàn):
PAN (Niêm yết trên HSX từ 15/10/2010
Lĩnh vực hoạt động:
Nông nghiệp
Điện thoại:
(+84-24) 3760 6190
Sản phẩm và dịch vụ đạt giải Thương hiệu quốc gia
Thông tin cơ bản về doanh nghiệp
NGUYỄN DUY HƯNG
NGUYỄN DUY HƯNG Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tuổi: 63 Nguyên Quán: Thanh Hóa
Nguyễn Thị Trà My
Nguyễn Thị Trà My Chủ tịch Hội đồng Quản trị

Thông tin doanh nghiệp

Tên doanh nghiệp: Công ty Cổ phần Tập đoàn PAN

Thành lập từ năm 1998, sau hơn 27 năm phát triển, Công ty Cổ phần Tập đoàn PAN (The PAN Group) đã khẳng định vị thế tập đoàn nông nghiệp và thực phẩm hàng đầu Việt Nam, tiên phong đưa nông sản Việt vươn ra thế giới. Với chuỗi giá trị hoàn chỉnh “Farm – Food – Family”, PAN hoạt động trên ba lĩnh vực cốt lõi: nông nghiệp, thủy sản và thực phẩm đóng gói, cung cấp các sản phẩm chất lượng cao, an toàn và giàu dinh dưỡng cho hàng triệu người tiêu dùng trong và ngoài nước. Dưới sự dẫn dắt của Chủ tịch Nguyễn Duy Hưng và TGĐ Nguyễn Thị Trà My, PAN Group kiên định theo đuổi tầm nhìn phát triển bền vững, góp phần bảo đảm an ninh lương thực, nâng cao giá trị nông nghiệp Việt, đồng thời khẳng định năng lực quản trị chuyên nghiệp, sáng tạo và trách nhiệm với con người, cộng đồng và môi trường.

Lĩnh vực kinh doanh: Tập đoàn PAN kinh doanh trên 3 lĩnh vực: Nông nghiệp, Thủy sản và Thực phẩm đóng gói.

Doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam các năm: 2020, 2022, 2024

Khẩu hiệu (slogan): "Khát vọng nâng tầm nông nghiệp Việt"

Ban lãnh đạo:

Chủ tịch Hội đồng Quản trị: Ông Nguyễn Duy Hưng

Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị, Tổng Giám đốc: Bà Nguyễn Thị Trà My

Tầm nhìn: Tập đoàn hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực nông nghiệp và thực phẩm, cung cấp những sản phẩm đáng tin cậy cùng với những giải pháp đột phá từ Việt Nam và cho thế giới thông qua chuỗi giá trị hoàn chỉnh Farm, Food, Family.

Sứ mệnh: Với khát vọng nuôi dưỡng thế giới, PAN group theo đuổi sứ mệnh góp phần đảm bảo an ninh lương thực, cung cấp các sản phẩm an toàn và dinh dưỡng: tạo lập giá trị bền vững cho người nông dân, gia đình và xã hội.

Giá trị cốt lõi: 

- Trách nhiệm với an ninh lương thực: PAN Group nhận thức sâu sắc vai trò của một doanh nghiệp nông nghiệp-thực phẩm tầm cỡ quốc tế trong việc góp phần bảo đảm an ninh lương thực cho Việt Nam và khu vực.

- Gìn giữ và phát huy giá trị truyền thống: PAN xem nông nghiệp, bao gồm cả thủy – hải sản, không chỉ là ngành kinh tế trọng yếu mà còn là một phần của văn hóa, đời sống người Việt. Vì vậy, tập đoàn luôn nỗ lực không ngừng để nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ.

- Nâng tầm người nông dân: PAN tin rằng phát triển bền vững bắt đầu từ việc nâng cao chất lượng nguyên liệu đầu vào, qua đó cải thiện thu nhập và đời sống cho người nông dân.

- Kinh doanh bền vững và có trách nhiệm: Tập đoàn luôn phát huy các giá trị kinh doanh minh bạch, hiệu quả, đặt nền tảng cho sự phát triển bền vững của đất nước.

- Con người là trung tâm: PAN xây dựng môi trường làm việc công bằng, chuyên nghiệp và sáng tạo, mang lại sự thịnh vượng cho người lao động và gia đình họ.

- Phát triển hài hòa: PAN kiên định theo đuổi mục tiêu phát triển bền vững, tối đa hóa lợi ích cho cổ đông, đối tác, cộng đồng và xã hội.

Định vị thương hiệu:

🏆 Tập đoàn Nông nghiệp - Thực phẩm bền vững hàng đầu Việt Nam.

🏆 Dẫn đầu chiến lược "Farm-to-Table" (Từ Nông trại đến Bàn ăn) thông qua hệ sinh thái các công ty thành viên.

Sản phẩm và kết quả kinh doanh:

NÔNG NGHIỆP: Chất lượng cao-Ứng dụng công nghệ-Phát triển bền vững

- Doanh thu 2024: 234 triệu USD

- 70% sản phẩm được cấp bằng sáng chế.

- Được hơn 4 triệu hộ nông dân tin dùng

- Top 1 thị phần trong nước

THUỶ SẢN: Chất lượng cao-Truy xuất nguồn gốc-Giàu dinh dưỡng

- Doanh thu 2024: 292 triệu USD

- Diện tích trang trại lớn nhất

- Năng lực sản xuất được đầu tư tốt

- Sản phẩm xuất khẩu sang Nhật Bản, Hoa kỳ, EU và nhiều nước khác

THỰC PHẨM ĐÓNG GÓI: An toàn-Tự nhiên-Giàu dinh dưỡng

- Doanh thu 2024: 104 triệu USD

- 140.000 cửa hàng bán lẻ trên toàn quốc và thương hiệu mạnh tại hơn 35 thị trường xuất khẩu

- Giá trị thương hiệu mạnh mẽ trên nhiều sản phẩm

Kết quả kinh doanh

Năm 2024

- Doanh thu thuần hợp nhất: 16.182 tỉ VND

- Lợi nhuận gộp: 3.382 tỉ VND

- Biên lợi nhuận gộp: 20,90%

- Lợi nhuận thuần hợp nhất trước thuế: 1.353 tỉ VND

- Lợi nhuận thuần hợp nhất: 1.167 tỉ VND

- Lợi nhuận thuần về cổ đông Công ty mẹ: 609 tỉ VND

Năm 2023

- Doanh thu thuần hợp nhất: 13.205 tỉ VND

- Lợi nhuận gộp: 2.661 tỉ VND

- Biên lợi nhuận gộp: 20,15%

- Lợi nhuận thuần hợp nhất trước thuế: 958 tỉ VND

- Lợi nhuận thuần hợp nhất: 819 tỉ VND

- Lợi nhuận thuần về cổ đông Công ty mẹ: 408 tỉ VND

Giải thưởng tiêu biểu:

- Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á (2024)

-  Doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam (2020, 2022, 2024)

- Hội đồng quản trị của năm, Viện Thành Viên Hội Đồng Quản Trị Việt Nam (VIOD), năm 2023

- Doanh nghiệp được quản trị tốt nhất, Deloitte Global, (2021, 2022)- Top 10 doanh nghiệp quản trị công ty tốt nhất, Báo Đầu tư, HoSE, (2017-2019, 2021-2022, 2024)

- Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam, Forbes Vietnam, (2016-2020, 2022, 2024)

- Top 100 doanh nghiệp phát triển bền vững (CSI), VBCSD (VCCI), (2020-2024)

- Top 20 doanh nghiệp niêm yết có chỉ số PTBV (VNSI) tốt nhất thị trường, HSX, (2022-2024)

- Top 3 doanh nghiệp có hoạt động IR tốt nhất, Vietstock, Fili, (2024)

- Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam, Anphabe, (2023-2024)

- Nơi làm việc tốt nhất châu Á, HR Asia, (2019)

Năng lực cạnh tranh và Đổi mới sáng tạo

- Năng lực cạnh tranh: Xây dựng chuỗi giá trị tích hợp “Farm-Food-Family”, khép kín từ nông trại đến bàn ăn. PAN sở hữu mạng lưới sản xuất và phân phối rộng khắp, trải dài khắp đất nước và hơn 35 thị trường quốc tế, giúp tối ưu chi phí, đảm bảo chất lượng và khả năng truy xuất nguồn gốc cho mọi sản phẩm.

- Đổi mới công nghệ và nghiên cứu phát triển (R&D): với hơn 70% sản phẩm nông nghiệp được cấp bằng sáng chế, tiên phong ứng dụng công nghệ sinh học, chuyển đổi số, và quản lý chuỗi cung ứng thông minh trong sản xuất nông nghiệp, thủy sản và thực phẩm.

- Chiến lược M&A: chọn lọc với các doanh nghiệp đầu ngành như Vinaseed, Bibica, Aquatex Bến Tre, tạo nên hệ sinh thái nông nghiệp – thực phẩm mạnh mẽ, gắn kết và bền vững.

Hoạt động xã hội và Phát triển bền vững

· Lấy phát triển bền vững làm kim chỉ nam trong mọi chiến lược, The PAN Group kiên định theo đuổi chính sách hài hòa giữa tăng trưởng kinh tế, trách nhiệm xã hội và bảo vệ môi trường. Nghiêm túc tuân thủ quy định pháp luật, các tiêu chuẩn quản trị mà công ty cam kết, bao gồm bộ tiêu chuẩn hành động môi trường, xã hội của IFC; Chính sách bảo trợ của ADB và các cam kết khác

  • Hoạt động CSR (trách nhiệm xã hội):

- Vinaseed, một thành viên của Tập đoàn PAN gắn bó mật thiết với người nông dân đã hợp tác với hơn 40.000 hộ nông dân và 220 hợp tác xã, bảo đảm đầu ra và tăng thu nhập; VFC qua chương trình “Cánh đồng hội nhập” đã hỗ trợ 500.000 nông dân tập huấn kỹ thuật canh tác bền vững.

- Bên cạnh đó, PAN tạo việc làm cho hơn 11.000 lao động, trong đó có nhiều người dân tộc thiểu số. Fimex VN, một thành viên của tập đoàn cũng có khoảng 4.000 lao động, 80% là người Khmer, được hưởng chính sách phúc lợi công bằng và phát triển bền vững.

Phó Chủ tịch HĐQT Nguyễn Thị Trà My khẳng định tại Hội nghị Thượng đỉnh Phụ nữ Toàn cầu 2025: “Thành công là khi giúp người nông dân tăng thu nhập, và chứng minh rằng phát triển bền vững và thịnh vượng hoàn toàn có thể song hành.”

Tin tức tiêu biểu:

- CEO PAN Group tại Global Summit of Women 2025: Vươn ra thế giới để tăng trưởng và dẫn đầu, (05/07/2025)

- “Ươm mầm” nhân lực chất lượng cao cho ngành nông nghiệp, (27/03/2025)

- Kiến tạo tương lai xanh bằng việc tiết kiệm điện, chuyển dịch năng lượng, (26/03/2025)

- Giờ Trái đất 2025 - Kiến tạo tương lai xanh, (17/03/2025)

Doanh nghiệp cùng lĩnh vực

Công ty Cổ phần Tập đoàn ThaiBinh Seed được thành lập ngày 10/1/1972. ThaiBinh Seed là đơn vị chuyên nghiên cứu, chọn tạo, sản xuất, kinh doanh, xuất nhập khẩu, kiểm nghiệm các loại giống cây trồng, sản xuất kinh doanh nông sản, gạo chất lượng cao và thương mại dịch vụ. ThaiBinh Seed có đội ngũ chuyên gia lành nghề được đào tạo ở trong và ngoài nước.
Công ty Cổ phần Phát triển Hùng Hậu (viết tắt là “HungHau Holdings”) được thành lập vào năm 2010, hoạt động ban đầu tập trung ở lĩnh vực nông nghiệp, giáo dục và năng lượng. Sản phẩm chế biến sẵn Happy Food được công nhận là Thương hiệu quốc gia 2022.