I. THÔNG TIN CHUNG VỀ DOANH NGHIỆP
Tên doanh nghiệp: CÔNG TY CỔ PHẦN NHỰA TÁI CHẾ DUY TÂN (DUYTAN Recycling – DTR).
Địa chỉ Trụ sở Chính: Lô D2, Cụm Công nghiệp Nhựa Đức Hòa Hạ, Xã Đức Hòa Hạ, Huyện Đức Hòa, Tỉnh Long An.
Lịch sử hình thành: Công ty Cổ phần Nhựa tái chế Duy Tân chính thức khởi công Nhà máy tại Long An vào tháng 6/2019, đánh dấu sự ra đời của một doanh nghiệp chuyên biệt, tập trung vào kinh tế tuần hoàn. Mặc dù thừa hưởng kinh nghiệm của Tập đoàn Nhựa Duy Tân, DTR là bước đi chiến lược, tập trung phát triển mảng nhựa tái sinh công nghệ cao, sau khi Tập đoàn chuyển nhượng phần lớn mảng kinh doanh truyền thống vào năm 2021. DTR đã nhanh chóng xây dựng nhà máy công suất 100.000 tấn/năm, áp dụng công nghệ Bottle-to-Bottle từ Châu Âu. Thành tựu lớn nhất là việc sản phẩm hạt nhựa tái sinh đạt các chứng nhận an toàn thực phẩm khắt khe như FDA (Mỹ) và EFSA (Châu Âu), đưa DTR trở thành Thương hiệu Quốc gia 2024 và là nhà cung cấp nguyên liệu tái sinh cho các tập đoàn đa quốc gia.
Thương hiệu đạt Thương hiệu Quốc gia từ năm: 2024.
Ngành nghề / Lĩnh vực hoạt động: Tái chế phế liệu (Tái chế nhựa công nghệ cao, thúc đẩy kinh tế tuần hoàn).
Khẩu hiệu (Slogan): Đồng hành – Bền vững.
Ban lãnh đạo chủ chốt:
Chủ tịch HĐQT/ Nhà sáng lập: Ông Trần Duy Hy.
Giám đốc Điều hành (CEO): Ông Huỳnh Ngọc Thạch.
Tầm nhìn - Sứ mệnh - Giá trị cốt lõi:
Tầm nhìn: Trở thành một trong những doanh nghiệp tái chế rác thải nhựa hàng đầu tại Đông Nam Á và Thế giới.
Sứ mệnh: Góp phần giảm thiểu ô nhiễm môi trường từ rác thải nhựa tại Việt Nam.
Giá trị cốt lõi: Chính Trực - Chất Lượng - Sáng Tạo - Trách Nhiệm - Bền Vững.
Định vị thương hiệu: Doanh nghiệp tiên phong Tái chế Nhựa Công nghệ cao, cung cấp nguyên liệu an toàn thực phẩm đạt chuẩn FDA/EFSA và thúc đẩy Kinh tế Tuần hoàn tại Việt Nam.
II. HIỆU SUẤT KINH DOANH VÀ THỊ TRƯỜNG
1.Chỉ số về năng lực và hiệu suất vận hành:
- Năm 2023: Sản lượng tái chế 30.000 Tấn (thu gom ~1 tỷ chai)
- Năm 2024: Sản lượng tái chế ~65.000 Tấn (thu gom >180 tấn/ngày, ~7,3 triệu chai hợp tác)
- 9 tháng đầu năm 2025: Sản lượng tái chế ~50.000 Tấn
2. Thị trường và Sản phẩm
- Nhựa gia dụng: Rổ, thùng, ghế, tủ (PP, HDPE chính phẩm, an toàn không BPA).
- Nhựa công nghiệp: Hạt nhựa tái chế rPET (bao bì thực phẩm), rHDPE (hóa mỹ phẩm); sản xuất 116.000 tấn/năm.
- Nhựa bao bì: Chai lọ, nắp nút cho F&B, dược phẩm; công nghệ "Bottle-to-Bottle" (tái chế sạch).
- Cơ khí khuôn mẫu, sản phẩm xanh (Zero Waste).
- Nội địa: Chiếm ~40% sản lượng, dẫn đầu thị phần nhựa gia dụng. Phân phối qua 16.000 điểm bán, phục vụ gia đình, doanh nghiệp (Unilever, Nestlé, Masan). Tập trung miền Nam (TP Hồ Chí Minh, Long An, Bình Dương).
- Xuất khẩu quốc tế: Chiếm ~60% sản lượng, hiện diện >60 quốc gia (Mỹ, châu Âu, Nhật Bản, Úc, Nga). Khách hàng lớn: Coca-Cola, LaVie, Sanofi, Castrol. Mục tiêu dẫn đầu ASEAN qua công nghệ Đức, Nhật, Ý.
III. NĂNG LỰC CỐT LÕI (Nhân sự & Đổi mới)
1. Nguồn nhân lực
2. Đổi mới sáng tạo (R&D) và Công nghệ
· Công nghệ "Bottle-to-Bottle": Nhập khẩu từ châu Âu, tái chế chai nhựa PET đã sử dụng thành hạt nhựa rPET chất lượng cao để sản xuất chai mới, tạo vòng tuần hoàn khép kín. Giảm sử dụng nhựa nguyên sinh và dầu mỏ, đạt chuẩn FDA (Mỹ), EFSA (EU).
· Tiêu chuẩn Zero Waste: Không khí thải, không nước thải, không rác thải; hệ thống tái chế nước 100%, phân loại phế phẩm (nhãn, nắp) thành HDPE cho pallet.
· Hạt nhựa tái sinh PCR an toàn thực phẩm: Sản xuất từ chai cũ, tái chế 20 lần, giảm hao hụt 40-45%; hợp tác Unilever, LaVie, Coca-Cola để thu gom 1,3 tỷ chai/năm.
IV. PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG VÀ TÁC ĐỘNG (ESG)
1. Môi trường (Environmental)
Chiến lược / Sản phẩm xanh, bền vững tiêu biểu: Phát triển mô hình nhà máy xanh theo tiêu chí "3 KHÔNG": Không chất thải rắn – Không khí thải – Không nước thải (No waste – No emission – No waste water).
Các chỉ số đo lường: Kéo dài vòng đời vật liệu nhựa lên đến 50 lần, góp phần giảm sử dụng nhựa nguyên sinh và tài nguyên hóa thạch.
2. Xã hội (Social)
3. Quản trị (Governance)
- Danh hiệu "Doanh nghiệp Xanh" của UBND TP.HCM (2024);
- Lần thứ 4 liên tiếp được vinh danh tại chương trình Saigon Times CSR (05/11/2025);
- Chứng nhận Quốc tế: Quy trình tái chế nhựa PET công nghệ "Bottle to bottle" được xác nhận tuân thủ tiêu chuẩn EU 2022/1616 (tiêu chuẩn nghiêm ngặt nhất của Châu Âu về nhựa tái chế dùng trong bao bì thực phẩm);
- Hợp tác Bền vững: Phối hợp cùng Unilever mở rộng quy mô hợp tác, cam kết tái chế 30.000 tấn rác thải nhựa trong 5 năm.
V. TÀI NGUYÊN TRUYỀN THÔNG