Sáng 22/10, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Koh Pich (DIECC) ở Thủ đô Phnom Penh đã diễn ra lễ khai mạc Hội chợ Chuỗi cung ứng thực phẩm, đồ uống, khách sạn và dịch vụ lưu trú quốc tế 2025 tại Campuchia (CAMFood & CAMHotel 2025). Bộ trưởng Du lịch Campuchia Huot Hak cùng nhiều lãnh đạo và đại diện các bộ, ngành của Campuchia, các tổ chức quốc tế tham dự sự kiện.
Đại sứ Việt Nam tại Campuchia Nguyễn Minh Vũ cùng một số cán bộ Đại sứ quán tham gia lễ khai mạc và tham quan các gian hàng tại Hội chợ.
Phát biểu khai mạc sự kiện, Bộ trưởng Du lịch Campuchia Huot Hak bày tỏ hy vọng, Hội chợ sẽ mang đến cơ hội tốt cho các nhà sản xuất trong nước và quốc tế trong lĩnh vực thực phẩm, đồ uống, các sản phẩm cung ứng cho dịch vụ khách sạn và lưu trú trưng bày, giới thiệu sản phẩm.

Tại đây, các nhà nhập khẩu và nhà phân phối địa phương có thể tìm thấy các sản phẩm chất lượng cao từ các nhà cung cấp quốc tế đáng tin cậy. Trong khi đó, các chuyên gia trong ngành sẽ có cơ hội quý báu để trao đổi kinh nghiệm và kiến thức, cũng như xây dựng mạng lưới kết nối mới.
Bên cạnh đó, trong khuôn khổ Hội chợ cũng sẽ diễn ra các cuộc thi kỹ năng pha chế rượu, cà phê, trình diễn nghệ thuật ẩm thực, hội thảo về đào tạo nghề trong lĩnh vực du lịch.
Trả lời phỏng vấn của phóng viên Báo Nhân Dân thường trú tại Campuchia, ông Nguyễn Khánh Luân, Tổng Giám đốc Speed POS Việt Nam đánh giá cao cơ hội tham gia các sự kiện như hội chợ lần này. Đây là cơ hội tốt để các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Việt Nam có thể hội nhập, tìm thêm các đối tác.

Có gần 20 năm kinh nghiệm trong việc cung cấp các giải pháp quản lý thanh toán với các đối tác quốc tế lớn như McDonald, KFC, Jollibee... tại Việt Nam, ông Luân nhìn thấy cơ hội và tiềm năng phát triển sản phẩm của công ty mình tại Campuchia.
Theo ông Luân, Campuchia là thị trường rất gần gũi với Việt Nam về mặt địa lý cũng như con người. Người dân Campuchia thân thiện, có khả năng tiếp cận công nghệ cao. Chính phủ hai nước quan tâm, dành nhiều điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp tìm hiểu, kết nối với nhau.
Cùng chung quan điểm về tiềm năng phát triển tại thị trường Campuchia, bà Châu Tiểu Ngọc, Giám đốc phát triển kinh doanh của thương hiệu gốm sứ VHoreca của nhà máy Cường Phát cho biết đây là lần thứ 2 công ty của bà mang sản phẩm tới trưng bày tại hội chợ CAMFood & CAMHotel.

Bà nhận thấy sự quan tâm lớn của các khách hàng và đầu bếp Campuchia dành cho các sản phẩm của Việt Nam. Tự tin về chất lượng và giá cả có thể cạnh tranh với các sản phẩm của các thương hiệu khác trên thế giới, bà Ngọc cho biết công ty của bà đang đẩy mạnh quảng bá để các khách hàng Campuchia và quốc tế biết nhiều hơn tới các sản phẩm của công ty mình nói riêng cũng như các sản phẩm chất lượng cao của Việt Nam nói chung.