Quang cảnh hội thảo.
Quang cảnh hội thảo.

Định hướng phát triển du lịch Đà Nẵng xứng tầm với không gian, dư địa mới

Ngày 17/10, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố Đà Nẵng chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan tổ chức Hội thảo “Định hướng phát triển du lịch Đà Nẵng trong giai đoạn mới”.

Hội thảo nhằm tập trung thảo luận các nội dung chính như: Định hướng phát triển du lịch thành phố Đà Nẵng sau hợp nhất giai đoạn 2025-2030, tầm nhìn đến năm 2050; định vị thương hiệu du lịch Đà Nẵng và chiến lược phát triển sản phẩm thị trường; nâng cao chất lượng dịch vụ và nguồn nhân lực du lịch trên địa bàn thành phố Đà Nẵng…

Theo bà Trương Thị Hồng Hạnh, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố Đà Nẵng, thành phố Đà Nẵng hiện nay đã bước vào bối cảnh mới với không gian phát triển mở rộng hơn 10 lần; quy mô dân số, nguồn tài nguyên đa dạng đặc sắc, dự báo sẽ mang lại những cơ hội to lớn cho ngành du lịch, nhưng cũng đặt ra những thách thức không nhỏ trong việc đồng bộ hạ tầng, chất lượng dịch vụ trên một địa bàn rộng lớn.

“Đây là thời điểm cần thiết để triển khai điều chỉnh quy hoạch định hướng phát triển du lịch thành phố Đà Nẵng mới, tìm kiếm các giải pháp nhằm khai thác hiệu quả các nguồn tài nguyên gắn với các giá trị truyền thống, lịch sử, văn hóa bản địa giàu bản sắc; xây dựng Đà Nẵng trở thành điểm du lịch hấp dẫn của thế giới, góp phần phát triển bền vững kinh tế thành phố", bà Hạnh nhấn mạnh.

ndo_br_dsc-7692-7199.jpg
Ông Nguyễn Trùng Khánh, Cục trưởng Cục du lịch quốc gia Việt Nam phát biểu tại hội thảo. (Ảnh: ANH ĐÀO)

Ông Nguyễn Trùng Khánh, Cục trưởng Cục du lịch quốc gia Việt Nam, cho biết: Đà Nẵng được xác định là trọng điểm kinh tế khu vực duyên hải miền Trung, có vị trí chiến lược, sở hữu/kết nối nhiều di sản thế giới như cố đô Huế, Hội An, Mỹ Sơn.

Thời gian qua Đà Nẵng trở thành trung tâm du lịch tầm cỡ của cả nước với các sản phẩm du lịch đẳng cấp, chất lượng cao hấp dẫn du khách trong và ngoài nước. Cơ sở hạ tầng, cơ sở vật chất kỹ thuật của du lịch của Đà Nẵng không ngừng được nâng cấp, đầu tư phát triển.

Tuy vậy, kết quả chung đạt được vẫn còn khiêm tốn so tiềm năng, lợi thế của Đà Nẵng; thiếu sản phẩm đẳng cấp quốc tế để thu hút dòng khách cao cấp, tổ chức được các sự kiện quy mô quốc tế lớn; khả năng thích ứng với biến động bất thường, khủng hoảng còn thấp...

ndo_br_dsc-5924-7112.jpg
Đà Nẵng không ngừng đổi mới, nâng cấp dịch vụ, điểm đến phục vụ du khách. (Ảnh: ANH ĐÀO)

Ông Khánh kỳ vọng các ý kiến thảo luận, đóng góp tại hội thảo sẽ góp phần giúp du lịch Đà Nẵng nâng cao hiệu quả khai thác kết hợp đa dạng các tài nguyên văn hóa, di sản; đa dạng sản phẩm và thị trường khách; đặc biệt sau khi sát nhập, Đà Nẵng tiếp tục phát huy vai trò trung tâm du lịch của vùng và của cả nước.

Xem thêm