Chuyên trang Thương hiệu quốc gia - công cụ đắc lực trong quảng bá hình ảnh và nâng tầm vị thế của doanh nghiệp Việt Nam

Tới dự Lễ khai trương Chuyên trang Thương hiệu quốc gia tại trụ sở Báo Nhân Dân, chiều 22/10, các đại biểu, trong đó có nhiều lãnh đạo doanh nghiệp, đánh giá chuyên trang này sẽ là công cụ đắc lực trong việc quảng bá hình ảnh và nâng tầm vị thế của doanh nghiệp Việt Nam. 
Các đại biểu thực hiện nghi thức khai trương Chuyên trang Thương hiệu quốc gia. (Ảnh: THÀNH ĐẠT)
Các đại biểu thực hiện nghi thức khai trương Chuyên trang Thương hiệu quốc gia. (Ảnh: THÀNH ĐẠT)

Ông Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Công thương, Chủ tịch Hội đồng Thương hiệu quốc gia Việt Nam:

Nhận thức được tầm quan trọng của công tác tuyên truyền, quảng bá, thời gian qua, Bộ Công thương đã tích cực phối hợp với Báo Nhân Dân triển khai xây dựng Chuyên trang Thương hiệu quốc gia trên Báo Nhân Dân điện tử. Với sự nỗ lực của cả hai bên, sau gần một năm triển khai thực hiện, đến nay Chuyên trang Thương hiệu quốc gia đã hoàn thành, chính thức đi vào hoạt động.

Đây là sự kiện quan trọng, đánh dấu sự hình thành kênh cung cấp thông tin chính thống về các hoạt động chung của Chương trình Thương hiệu quốc gia và các hoạt động nổi bật của doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia; giới thiệu, quảng bá về doanh nghiệp, sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia, qua đó nâng cao nhận thức xã hội về vai trò, ý nghĩa, tầm quan trọng và sự cần thiết của việc xây dựng, bảo vệ và phát triển thương hiệu trong hoạt động sản xuất kinh doanh và đầu tư của doanh nghiệp; đồng thời, xây dựng, quảng bá hình ảnh Việt Nam là một đất nước có uy tín về hàng hóa, dịch vụ chất lượng cao trên thị trường trong nước và quốc tế, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia và tăng thêm niềm tự hào, sức hấp dẫn của mảnh đất, con người Việt Nam.

...Xin trân trọng cảm ơn Báo Nhân Dân đã tích cực hỗ trợ Bộ Công thương thực hiện nhiệm vụ quan trọng này. Chúng tôi cam kết sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Báo Nhân Dân để thực hiện thật tốt việc vận hành và duy trì Chuyên trang Thương hiệu quốc gia, đáp ứng nhu cầu thông tin ngày càng cao của các cấp, các ngành, cộng đồng doanh nghiệp cũng như người tiêu dùng trong nước và quốc tế.

Bộ trưởng Công thương Nguyễn Hồng Diên phát biểu tại Lễ khai trương Chuyên trang Thương hiệu quốc gia. (Ảnh: THÀNH ĐẠT)

Bộ trưởng Công thương Nguyễn Hồng Diên phát biểu tại Lễ khai trương Chuyên trang Thương hiệu quốc gia. (Ảnh: THÀNH ĐẠT)

Ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công thương:

Bộ Công thương trân trọng và cảm ơn Báo Nhân Dân đã có sự phối hợp chặt chẽ trong việc tuyên truyền, quảng bá Thương hiệu quốc gia.

Thông qua kênh truyền thông chính thống và đa phương tiện của Báo Nhân Dân, Chương trình Thương hiệu quốc gia có cơ hội truyền tải rất nhiều thông điệp. Trong đó có một số thông điệp chính như nâng cao nhận thức về ý nghĩa, vai trò quan trọng của thương hiệu trong sản xuất kinh doanh đầu tư và đặc biệt là quảng bá thương hiệu quốc gia tới thị trường thế giới, qua đó nâng cao giá trị thương hiệu của doanh nghiệp và sản phẩm doanh nghiệp.

Khi có nhận thức về thương hiệu, doanh nghiệp có thể được nâng cao năng lực về khả năng xây dựng, bảo vệ và quản trị thương hiệu sản phẩm. Bên cạnh đó, thông qua Chuyên trang Thương hiệu quốc gia, Bộ Công thương có thể tiếp nhận được những đóng góp của công chúng, xã hội về những giải pháp, biện pháp để thực hiện hiệu quả hơn nữa Chương trình Thương hiệu quốc gia, từ đó hoàn thiện chính sách trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp, hiệp hội xây dựng, quảng bá thương hiệu, góp phần nâng cao giá trị thương hiệu quốc gia.

Qua thực tiễn hơn 20 năm qua, Thương hiệu quốc gia và thương hiệu sản phẩm, doanh nghiệp có tác động qua lại và nâng đỡ nhau. Khi có nhiều thương hiệu tốt, hình ảnh của thương hiệu quốc gia cũng được nâng giá trị. Và ngược lại, khi thương hiệu quốc gia được nâng giá trị thì nó sẽ quay trở lại hỗ trợ quảng bá thương hiệu doanh nghiệp, thương hiệu sản phẩm, qua đó nâng cao được năng lực cạnh tranh của sản phẩm.

Tổng Biên tập Báo Nhân Dân Lê Quốc Minh giới thiệu Chuyên trang Thương hiệu quốc gia trên Báo Nhân Dân. (Ảnh: THÀNH ĐẠT)

Tổng Biên tập Báo Nhân Dân Lê Quốc Minh giới thiệu Chuyên trang Thương hiệu quốc gia trên Báo Nhân Dân. (Ảnh: THÀNH ĐẠT)

Ông Lê Viết Hải, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình:

Trong bối cảnh hội nhập quốc tế sâu rộng như hiện nay, việc Báo Nhân Dân ra mắt Chuyên trang Thương hiệu quốc gia là minh chứng cho sự đổi mới sáng tạo và năng lực tiên phong của ban lãnh đạo trong xu thế số hóa của thời đại.

Tôi tin rằng Chuyên trang sẽ mang lại nhiều giá trị thiết thực mà tôi rất tâm đắc: thứ nhất, đây sẽ là cầu nối quan trọng giữa các doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia với cộng đồng trong và ngoài nước. Thứ hai, chuyên trang sẽ là nơi quảng bá hiệu quả cho các sản phẩm, dịch vụ đạt Thương hiệu quốc gia, góp phần nâng cao nhận diện thương hiệu Việt trên thị trường quốc tế. Thứ ba, đây sẽ là kênh thông tin chính thống của Báo Nhân Dân về Chương trình Thương hiệu quốc gia, giúp lan tỏa các giá trị cốt lõi: Chất lượng - Đổi mới sáng tạo - Năng lực tiên phong.

Với hơn 300 sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia vào năm 2022 và mục tiêu là 1.000 sản phẩm vào năm 2030, Chuyên trang sẽ là công cụ đắc lực trong việc quảng bá hình ảnh và nâng tầm vị thế của doanh nghiệp Việt Nam.

Thương hiệu quốc gia là niềm tự hào của mỗi doanh nghiệp và là thước đo cho sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam. Với sự ra đời của chuyên trang, cùng với sự đồng hành của Chính phủ và sự nỗ lực không ngừng của cộng đồng doanh nghiệp, tôi tin tưởng rằng chúng ta sẽ sớm đạt được mục tiêu đề ra, góp phần xây dựng hình ảnh Việt Nam văn minh và thịnh vượng trên trường quốc tế.

Ông Lê Viết Hải, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình tại buổi lễ. (Ảnh: THÀNH ĐẠT)

Ông Lê Viết Hải, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình tại buổi lễ. (Ảnh: THÀNH ĐẠT)

Bà Trần Anh Đào, Phó Tổng Giám đốc phụ trách Ban điều hành Sở Giao dịch chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HoSE):

Báo Nhân Dân phối hợp Bộ Công thương khai trương Chuyên trang Thương hiệu quốc gia là sự kiện có ý nghĩa quan trọng, ghi lại dấu ấn cho thương hiệu quốc gia Việt Nam cũng như cho các doanh nghiệp Việt Nam.

Sở Giao dịch chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh ý thức được việc khuyến khích các doanh nghiệp minh bạch thông tin, cung cấp đầy đủ thông tin cho nhà đầu tư, cũng như thông qua thị trường chứng khoán xây dựng được thương hiệu cho doanh nghiệp và hàng hóa của doanh nghiệp cũng là nhiệm vụ hết sức quan trọng.

Chúng tôi sẵn sàng chung tay góp sức để xây dựng nên một trang Thương hiệu quốc gia Việt Nam với thông tin đầy đủ nhất, minh bạch nhất để hỗ trợ doanh nghiệp tốt nhất trong thời gian tới. Chúng tôi mong muốn cộng đồng doanh nghiệp cùng chung tay để có được Thương hiệu quốc gia Việt Nam bền vững, mạnh trên thị trường.

Ông Đỗ Minh Thanh, Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Eurowindow:

Thương hiệu quốc gia không chỉ là khẩu hiệu mà còn là cam kết và trách nhiệm của doanh nghiệp đối với cộng đồng và xã hội, không chỉ là tôn vinh mà còn là động lực thúc đẩy doanh nghiệp đổi mới sáng tạo.

Tôi cho rằng việc Báo Nhân Dân phối hợp Bộ Công thương ra mắt Chuyên trang Thương hiệu quốc gia là một sự kiện vô cùng ý nghĩa. Chuyên trang là sáng kiến đáng trân trọng, nhằm tuyên truyền và nâng cao nhận thức cộng đồng về giá trị thương hiệu quốc gia, cũng như bảo vệ thương hiệu khi bị xâm phạm. Chuyên trang Thương hiệu quốc gia cũng là cầu nối giúp lan tỏa các thương hiệu tới người tiêu dùng trong và ngoài nước.

Ông Đỗ Minh Thanh, Phó Tổng Giám đốc Eurowindow. (Ảnh: THÀNH ĐẠT)

Ông Đỗ Minh Thanh, Phó Tổng Giám đốc Eurowindow. (Ảnh: THÀNH ĐẠT)

Bà Đào Thúy Hà, Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Traphaco:

Chuyên trang Thương hiệu quốc gia là sản phẩm được đầu tư bài bản, công phu giữa Báo Nhân Dân - cơ quan báo chí uy tín hàng đầu tại Việt Nam, và Bộ Công thương. Đây cũng là cầu nối giữa doanh nghiệp Việt và người tiêu dùng Việt, giúp người tiêu dùng hiểu thêm về giá trị và đóng góp của doanh nghiệp Việt trong việc tạo ra các sản phẩm chất lượng, uy tín tốt vì lợi ích của người Việt.

Việc ra mắt chuyên trang là động lực to lớn để các doanh nghiệp phấn đấu hơn nữa, tiếp tục phát huy khả năng tạo ra được các sản phẩm chất lượng đủ sức cạnh tranh với các sản phẩm của doanh nghiệp ngoại.

Ông Phạm Trung Kiên, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Văn phòng phẩm Hồng Hà:

Trong hơn 20 năm qua, Chương trình Thương hiệu quốc gia đã giúp đỡ rất nhiều doanh nghiệp, thương hiệu, sản phẩm khẳng định được tên tuổi của mình trong thị trường nội địa và trên thị trường quốc tế. Chương trình đã thúc đẩy các hoạt động giúp doanh nghiệp Việt đổi mới, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của thị trường.

Văn phòng phẩm Hồng Hà đánh giá việc Chương trình Thương hiệu quốc gia có được sự đồng hành của Báo Nhân Dân trong công tác truyền thông là một sự kiện có ý nghĩa và kịp thời.

Với uy tín và vị thế của Báo Nhân Dân, việc Báo Nhân Dân phối hợp Bộ Công thương ra mắt Chuyên trang Thương hiệu quốc gia không chỉ là bảo chứng cho các giá trị của doanh nghiệp mà còn góp phần giúp các thương hiệu tiếp cận người dân tốt hơn, đặc biệt là mở rộng cơ hội tiếp cận với các doanh nghiệp quốc tế trong hợp tác song phương.

Ông Phạm Trung Kiên, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Văn phòng phẩm Hồng Hà. (Ảnh: THÀNH ĐẠT)

Ông Phạm Trung Kiên, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Văn phòng phẩm Hồng Hà. (Ảnh: THÀNH ĐẠT)

Bà Nguyễn Hoài Thu, Giám đốc Chi nhánh Lữ hành Saigontourist tại Hà Nội:

Tôi xin nồng nhiệt chúc mừng Báo Nhân Dân vừa ra mắt một chuyên trang rất ý nghĩa cho cộng đồng doanh nghiệp. Đây là một tín hiệu vui không chỉ cho những doanh nghiệp đạt danh hiệu Thương hiệu quốc gia năm 2024, mà còn cho cộng đồng doanh nghiệp nói chung. Chuyên trang này giúp các doanh nghiệp quảng bá thương hiệu của mình một cách thiết thực nhất và đây cũng là một trang chính thống để người tiêu dùng cũng như khách hàng có thể theo dõi tất cả thông tin về doanh nghiệp một cách cụ thể.

Chúng tôi chân thành cảm ơn và biết ơn khi Tổng Biên tập Lê Quốc Minh chia sẻ, nếu các doanh nghiệp có vướng mắc hay trăn trở về mặt hình ảnh cũng như thông tin, Báo Nhân Dân sẵn sàng tới tận nơi để hỗ trợ dựng hình ảnh, video để hoàn thiện chuyên trang về doanh nghiệp đó.

Trải qua 9 năm được vinh danh và công nhận là Thương hiệu quốc gia, Saigontourist đã ngày một hoàn thiện và được ghi nhận không chỉ trong nước, trong khu vực mà còn trên toàn cầu về chất lượng dịch vụ. Chúng tôi mong rằng, thông qua Chuyên trang Thương hiệu quốc gia, không chỉ người Việt Nam mà khách hàng trên toàn cầu sẽ nắm được thông tin bằng phiên bản tiếng Anh. Hy vọng Chuyên trang sẽ đăng tải thông tin sinh động hơn nữa để thu hút được nhiều khách quốc tế biết đến Việt Nam qua kênh thông tin chính thống.

Để giúp các thương hiệu tiếp tục được đón nhận, Saigontourist mong rằng, chúng tôi luôn được các bộ, ban, ngành, cơ quan quản lý liên quan đồng hành hỗ trợ, đưa ra chính sách cởi mở hơn dành cho khách quốc tế đến Việt Nam cũng như thủ tục đưa người Việt Nam du lịch ở nước ngoài, để những rào cản về giao thương, du lịch cũng sẽ ngày càng rút ngắn lại, từ đó góp phần toàn cầu hóa hoạt động du lịch.

Toàn cảnh Lễ khai trương Chuyên trang Thương hiệu quốc gia. (Ảnh: THÀNH ĐẠT)

Toàn cảnh Lễ khai trương Chuyên trang Thương hiệu quốc gia. (Ảnh: THÀNH ĐẠT)

Chiều 22/10, tại Hà Nội, Báo Nhân Dân phối hợp Bộ Công thương khai trương Chuyên trang Thương hiệu quốc gia tại địa chỉ http://thuonghieuquocgia.nhandan.vn, đánh dấu mốc lần đầu tiên Việt Nam có một chuyên trang cung cấp hệ thống dữ liệu toàn diện, chính thống, được trình bày hiện đại, trực quan về các thương hiệu sản phẩm, doanh nghiệp hàng đầu quốc gia.

NHÓM PHÓNG VIÊN

Xem thêm