Qua đó, góp phần giảm chi phí, rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục, bảo đảm công khai, minh bạch và tạo thuận lợi tối đa cho tổ chức, cá nhân khi giao dịch với cơ quan bảo hiểm xã hội.
Theo đó, Bảo hiểm xã hội thành phố tập trung đẩy mạnh giao dịch điện tử, hướng dẫn người dân và doanh nghiệp nộp hồ sơ trực tuyến thông qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia và Cổng Dịch vụ công của ngành Bảo hiểm xã hội Việt Nam.
Đơn vị đã ban hành Kế hoạch số 08/KH-BHXH nhằm triển khai các giải pháp tăng tỷ lệ giao dịch điện tử; đồng thời ban hành các văn bản hướng dẫn, chấn chỉnh những hạn chế tại cơ sở. Qua quá trình thực hiện, nhận thức của người dân và doanh nghiệp về lợi ích của hồ sơ điện tử từng bước được nâng cao, góp phần thay đổi thói quen trong giải quyết thủ tục hành chính.
Kết quả lũy kế từ đầu năm đến nay, tỷ lệ hồ sơ giao dịch điện tử đạt 78,28%. Tổng số hồ sơ tiếp nhận là 497.562 hồ sơ, trong đó hồ sơ tiếp nhận qua giao dịch điện tử chiếm tỷ lệ cao với 389.488 hồ sơ; hồ sơ qua dịch vụ bưu chính là 7.397 hồ sơ. Số hồ sơ giải quyết đúng hạn đạt 471.074 hồ sơ, góp phần nâng cao mức độ hài lòng của người dân và doanh nghiệp.
Đáng chú ý, từ sau khi hợp nhất hệ thống, nhờ triển khai quyết liệt các giải pháp đồng bộ, tỷ lệ hồ sơ điện tử của Bảo hiểm xã hội thành phố liên tục tăng qua từng tháng. Từ tháng 8/2025 đến nay, tỷ lệ hồ sơ điện tử tháng sau luôn cao hơn tháng trước; đến tháng 11/2025 đạt 93,2% và trong nửa đầu tháng 12/2025 đạt 92,81%.
Việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến tiếp tục được triển khai hiệu quả, đặc biệt là các dịch vụ liên thông như đăng ký khai sinh, đăng ký khai tử, cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ em dưới 6 tuổi, trợ cấp mai táng phí và giải quyết các chế độ bảo hiểm.
Ngoài ra, 100% cơ sở khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế trên địa bàn đã triển khai tra cứu thẻ bảo hiểm y tế bằng căn cước công dân gắn chíp, với hàng triệu lượt tra cứu thành công, góp phần phục vụ tốt hơn nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân.