[Ảnh] Thí sinh tiếp tục tham dự Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 với các bài thi tự chọn

Sáng 27/6, các thí sinh theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018 thi các môn tự chọn. Thí sinh dự thi theo Chương trình giáo dục phổ thông 2006 làm bài thi Khoa học tự nhiên/Khoa học xã hội.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 là kỳ thi đầu tiên được tổ chức với các buổi thi cho thí sinh của cả hai chương trình cũ (2006) và mới (2018).

c7c4ffd0af30186e412155.jpg

Mỗi chương trình có số lượng môn thi và đề thi khác nhau. Theo số liệu của Bộ Giáo dục và Đào tạo, trong gần 1,17 triệu thí sinh đăng ký dự thi, khoảng 97,7% thí sinh đăng ký thi theo chương trình mới, 2,3% thí sinh dự thi theo chương trình cũ.

Thí sinh đến Điểm thi sáng ngày 27/6

Thí sinh đến Điểm thi sáng ngày 27/6

Các thí sinh của Chương trình giáo dục phổ thông 2018 thi 2 môn bắt buộc là: Ngữ văn, Toán và 2 môn tự chọn trong số các môn còn lại được học ở lớp 12 gồm: Ngoại ngữ, Lịch sử, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Địa lý, Giáo dục kinh tế và pháp luật, Tin học, Công nghệ.

a1527765278590dbc99458.jpg

Để bảo đảm yếu tố an ninh, tại Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 giữ nguyên 24 thí sinh/phòng thi, tuy nhiên, thay vì chỉ có 24 mã đề cho một phòng thi như trước đây, kỳ thi năm nay sẽ nâng lên thành 48 mã đề cho các buổi thi môn tự chọn.

ee4f1c7d4c9dfbc3a28c59.jpg

Theo thống kê của Bộ Giáo dục và Đào tạo, trong số các môn tự chọn, Lịch sử được thí sinh lựa chọn nhiều nhất với 499.357 thí sinh. Trong số này, có 484.084 thi theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018 và 15.273 thí sinh thi theo Chương trình giáo dục phổ thông 2006.

a1527765278590dbc99458.jpg

Trong buổi thi các môn tự chọn, thí sinh được sắp xếp ở một phòng thi duy nhất, không phải di chuyển phòng thi.

0c73cb113ef089aed0e161.jpg

Hình ảnh các thí sinh tươi tắn, vui vẻ, tự tin trước khi vào phòng thi sáng 27/6

fb64247fd19e66c03f8f63.jpg
613e555005b0b2eeeba148.jpg
0f6f32a56245d51b8c5460.jpg
3d4e07bd575de003b94c66.jpg

Năm nay, với các môn thi, đề thi được xây dựng theo hướng 40% câu hỏi ở mức độ nhận biết, 30% mức hiểu và 30% mức vận dụng. Đề thi cũng sẽ tăng cường yêu cầu liên hệ, vận dụng kiến thức vào thực tiễn, đặc biệt với những nội dung mang tính phân hóa, nhằm đánh giá chính xác năng lực của học sinh.

2370375d67bdd0e389ac56.jpg
7d49b59ee57e52200b6f62.jpg

Xem thêm