Ngày 1/12, tại Hà Nội, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam phối hợp Công ty TNHH Zott Việt Nam (Zott Việt Nam) khởi động chương trình và lễ ký kết biên bản ghi nhớ Quỹ Dinh dưỡng “Công ty Zott Việt Nam - Cùng bé lớn khôn 2025”. Mục tiêu của chương trình là trao tặng 140.000 hũ sản phẩm tới trẻ em vùng cao trong năm nay.
Năm 2024 đánh dấu bước bắt đầu của Quỹ Dinh dưỡng “Công ty Zott Việt Nam - Cùng bé lớn khôn”, với 80.000 hũ váng sữa Monte, trị giá khoảng 1,2 tỷ đồng được trao tặng đến trẻ em tại các tỉnh Tây Nguyên. Đây là dấu mốc quan trọng, đặt nền tảng cho sự hợp tác giữa Công ty Zott Việt Nam và Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam trong các hoạt động chăm lo dinh dưỡng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.
Bước sang năm 2025, chương trình được tiếp nối và mở rộng, thể hiện cam kết đồng hành lâu dài của hai bên trong sứ mệnh hỗ trợ dinh dưỡng cho trẻ em Việt Nam.
Hoạt động của năm nay tập trung vào khu vực vùng cao, nơi tỷ lệ trẻ em thiếu dinh dưỡng vẫn đang ở mức cao và đặt mục tiêu trao tặng 140.000 hũ sản phẩm sữa, trị giá khoảng 1,8 tỷ đồng của Công ty Zott Việt Nam đến trẻ em vùng cao. Trong số này, 70.000 hũ váng sữa sẽ được Công ty Zott Việt Nam đóng góp ngay tại thời điểm công bố quỹ; 70.000 hũ còn lại được gây quỹ thông qua hoạt động đồng hành của cộng đồng.
Địa bàn được lựa chọn để trao quà của Zott Việt Nam năm nay là tỉnh Lai Châu - nơi có tỷ lệ suy dinh dưỡng thấp còi còn cao trên cả nước, với tỷ lệ là 22,38%; tỷ lệ suy dinh dưỡng theo cân nặng là 16,75%.
Dự kiến, chương trình sẽ thu hút hơn 70.000 lượt chia sẻ kèm hashtag gây quỹ từ cộng đồng trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook/TikTok và một cộng đồng mang tên MomForMom được xây dựng tại website chương trình “Mẹ bên mẹ, cùng bé lớn khôn” trong thời gian từ 1/12/2025 đến 31/12/2025.
Kết quả chiến dịch gây quỹ sẽ là động lực để Công ty Zott Việt Nam triển khai thêm nhiều hoạt động hỗ trợ dinh dưỡng nhiều khu vực khác trên toàn quốc trong những năm tiếp theo.
Chương trình Quỹ Dinh dưỡng “Công ty Zott Việt Nam - Cùng bé lớn khôn” góp phần hiện thực hóa mục tiêu không trẻ em nào bị bỏ lại phía sau, mọi trẻ em đều nhận được chăm sóc bằng yêu thương và dinh dưỡng đủ đầy để lớn khôn hạnh phúc không phân biệt vùng miền.
Bên cạnh việc trao tặng sản phẩm, chương trình còn hướng đến việc trở thành cầu nối giữa các bà mẹ thông qua cộng đồng MomForMom (M4M) - nơi những người mẹ có thể đồng cảm, sẻ chia và học hỏi lẫn nhau trong hành trình nuôi dưỡng con trẻ.
Tại buổi lễ, ông Bùi Quốc Hùng, Phó Tổng Giám đốc Zott Việt Nam chia sẻ, năm 2024, chương trình “Cùng bé lớn khôn” được khởi động như bước đi đầu tiên trong hành trình ấy. Từ dấu mốc này, Công ty Zott Việt Nam mong muốn tiếp tục đồng hành cùng Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam để lan tỏa sự quan tâm và hỗ trợ đến nhiều địa phương hơn trong những năm tiếp theo.
Năm 2025, chương trình được mở rộng tới khu vực vùng sâu, vùng xa - nơi tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng còn cao. Ông Hùng hy vọng, mỗi món quà được gửi đi sẽ góp phần mang lại nguồn dinh dưỡng lành mạnh và tiếp thêm hy vọng cho các em nhỏ tại đây.
Còn Phó Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam Nguyễn Thị Hiền khẳng định, trong những năm gần đây, Công ty TNHH Zott Việt Nam là một trong những đơn vị tiêu biểu tích cực phối hợp cùng cơ quan này triển khai các hoạt động hỗ trợ dinh dưỡng cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn. Không chỉ dừng ở việc trao tặng sản phẩm, Zott Việt Nam còn tiếp cận vấn đề chăm sóc dinh dưỡng cho trẻ em bằng góc nhìn dài hạn, nhân văn và hiện đại. Năm 2024, chương trình Quỹ Dinh dưỡng “Cùng bé lớn khôn” lần đầu tiên được triển khai đã tạo dấu ấn tích cực tại các tỉnh Tây Nguyên, góp phần đem lại nguồn dinh dưỡng chất lượng cho trẻ em nơi đây.
Theo ban tổ chức, bên cạnh việc trao trực tiếp các sản phẩm dinh dưỡng của Zott Việt Nam tới trẻ em ở những địa bàn khó khăn, chương trình sẽ tổ chức các lớp học dinh dưỡng cho cha mẹ, giáo viên, người chăm sóc để hướng dẫn chăm sóc dinh dưỡng cho trẻ nhỏ, nhất là trong giai đoạn những năm đầu đời và lứa tuổi ở tiểu học của các em.