
Khe co giãn răng lược VHF do Công ty TNHH Đầu tư và Sản xuất Vĩnh Hưng (Vĩnh Hưng IP) sản xuất đáp ứng theo các tiêu chuẩn thiết kế cầu AASHTO LRFD.
Khe co giãn răng lược VHF có độ chính xác cao, thuận lợi cho việc thi công lắp đặt mới, sửa chữa thay thế khe co giãn cũ cũng như công tác kiểm tra bảo dưỡng khe co giãn trong quá trình khai thác.
Khe co giãn răng lược VHF đáp ứng được yêu cầu chuyển vị trung bình đến các chuyển vị lớn, sử dụng được cho cả vị trí cầu thẳng và cầu chéo.
Khe co giãn ray thép VHR do Công ty TNHH Đầu tư và Sản xuất Vĩnh Hưng (Vĩnh Hưng IP) sản xuất hoàn toàn đáp ứng với chuyển vị dọc cầu lên tới 100mm, đáp ứng chuyển vị theo phương đứng và phương ngang cầu nếu có.
Khe co giãn ray thép VHR có cấu tạo gồm hai thanh ray thép có cốt thép neo để liên kết với cốt thép chờ của bản mặt cầu hoặc tường đầu mố, dải cao su chèn đóng vai trò máng thoát nước và chắn bụi bẩn rác đọng. Vật liệu hai bên khe sử dụng vữa không co ngót hoặc bê tông không co ngót với cường độ nén tối thiểu 40Mpa.
Ray thép có thể chế tạo phù hợp kết cấu bó vỉa và dải phân cách.
Để bảo đảm độ bền, tuổi thọ cao, khe co giãn dạng ray thép VHR được bảo vệ chống ăn mòn bằng các phương pháp như: Sơn phủ bằng sơn gốc Epoxy hai thành phần, sơn gốc PU (Polyurethane).., mạ kẽm nhúng nóng theo tiêu chuẩn ASTM A123…, đặc biệt là phương pháp phun phủ kim loại Al-Mg (với tỷ lệ 95% Al và 5% Mg) bảo đảm độ bền lớp chống ăn mòn lên đến 100 năm được chứng minh bằng thí nghiệm phun mù muối trong 6.000 giờ (vòng lặp 8 giờ khô-ẩm) theo tiêu chuẩn ASTM B117.
Khe co giãn ray hợp kim nhôm VHAL do Công ty TNHH Đầu tư và Sản xuất Vĩnh Hưng (Vĩnh Hưng IP) sản xuất hoàn toàn đáp ứng với chuyển vị dọc cầu lên tới 80mm, đáp ứng chuyển vị theo phương đứng và phương ngang cầu nếu có.
Khe co giãn VHAL có khả năng chịu được tải trọng lớn, kết cấu ổn định và độ bền cao, đơn giản trong việc lắp đặt.
Khe co giãn VHAL có sự chống ăn mòn và chống mài mòn rất tốt do tính chất của hợp kim nhôm.
Khe co giãn mô đun VHM do Công ty TNHH Đầu tư và Sản xuất Vĩnh Hưng (Vĩnh Hưng IP) thiết kế và sản xuất theo tiêu chuẩn AASHTO-LRFD, TCVN 11823-2017, đáp ứng chuyển vị dọc cầu lên tới 720mm, và chuyển vị theo phương đứng, phương ngang cầu. Khe có khả năng chịu tải trọng lớn, kết cấu ổn định và độ bền cao, bảo đảm sự bằng phẳng và êm thuận cho phương tiện lưu thông qua cầu.
Khe co giãn mô đun VHM có cấu tạo gồm nhiều thanh ray thép kết hợp với hệ thống dầm đỡ và các cấu kiện đặc biệt. Khe được liên kết với bản mặt cầu bằng hệ thống cốt thép neo. Dải cao su chèn giữa các thanh ray đóng vai trò ngăn nước và bụi bẩn rác đọng. Khe được bảo vệ bằng lớp phủ chống ăn mòn cao và được xử lý bằng công nghệ chống trơn trượt.
Khe co giãn Feba là khe co giãn chèn Asphalt phù hợp các khe co giãn cầu đường bộ có chuyển vị nhỏ và trung bình. Khe co giãn Feba đáp ứng theo các tiêu chuẩn hiện nay đang được áp dụng tại Việt Nam như TCCS25-2019/TCĐBVN.
Khe co giãn Feba thích hợp cho việc làm mới hay sửa chữa, thay thế khe co giãn cũ của cầu đường bộ có lớp phủ bề mặt là bê tông nhựa, có chuyển vị tại khe co giãn theo phương dọc cầu ≤ ±25mm và chuyển vị đứng ≤ ± 1.5mm.
Khe co giãn Feba có tuổi thọ tối thiểu bằng với tuổi thọ lớp phủ mặt cầu (≥10 năm) trong điều kiện khai thác bình thường và không cần bảo dưỡng. Việc thi công đơn giản, thời gian thi công nhanh, có thể thông xe sau khi thi công từ 2-3 giờ nhằm giảm thiểu chi phí và bảo đảm giao thông.
Khe co giãn “BEJ” có cấu tạo bao gồm một dải chất dẻo chèn vào giữa hai thanh ray.
Khe co giãn BEJ được đăng ký với Cục quản lý đường bộ Anh quốc để sử dụng cho tất cả các cấp đường bộ (Loại số 6 theo tiêu chuẩn BD 33/94). Khe co giãn BEJ nằm trong danh mục các sản phẩm được chấp thuận bởi Cục quản lý đường bộ SA1. Vữa keo Britflex là loại vật liệu đã được chấp thuận để sử dụng cho các dải chuyển tiếp của khe co giãn loại số 5 và số 7. Khe co giãn BEJ với dải cao su chèn dạng tổ ong vừa có khả năng chịu lực và có khả năng chuyển vị lên tới 150mm.
Khe BEJ là lựa chọn lý tưởng cho các chương trình bảo trì để thay thế các loại khe co giãn bị hư hỏng khác. Vật liệu bảo dưỡng nhanh và với khe lắp đặt mới cho phép thông xe trong vòng 2 giờ.