Ngân hàng TMCP Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh (HDBank) 25Bis Nguyễn Thị Minh Khai, P. Sài Gòn, TP. Hồ Chí Minh
Tên giao dịch:
HO CHI MINH CITY DEVELOPMENT COMMERCIAL JOINT STOCK BANK
Mã chứng khoán (sàn):
HDB
Lĩnh vực hoạt động:
Tài chính, ngân hàng
Điện thoại:
028-62915916
Sản phẩm và dịch vụ đạt giải Thương hiệu quốc gia
Thông tin cơ bản về doanh nghiệp
Nguyễn Hữu Đặng
Nguyễn Hữu Đặng Nguyên Quán: Tây Ninh (Long An cũ)
  • Tên doanh nghiệp: Ngân hàng TMCP Phát triển TP. Hồ Chí Minh (HDBank)
  • Lịch sử hình thành: HDBank được thành lập vào ngày 11/02/1990 với tên gọi ban đầu là Ngân hàng TMCP Phát triển Nhà TP. Hồ Chí Minh. Trải qua hơn 35 năm hình thành và phát triển, HDBank định vị là ngân hàng bán lẻ đa năng, tiên phong trong Chuyển đổi số và Tài chính Xanh (ESG), hướng tới mục tiêu trở thành Tập đoàn tài chính hàng đầu tại Việt Nam với cam kết "Cam kết lợi ích cao nhất".
  • Trụ sở chính: 25Bis Nguyễn Thị Minh Khai, P. Sài Gòn, TP. Hồ Chí Minh
  • Ngành nghề/Lĩnh vực hoạt động: Ngân hàng Thương mại (Bán lẻ đa năng, SME, Cá nhân, Doanh nghiệp lớn), Tài chính tiêu dùng (qua HD SAISON)
  • Thương hiệu đạt Thương hiệu Quốc gia từ năm: 2024
  • Logo, khẩu hiệu (slogan): "Cam kết lợi ích cao nhất"
  • Ban lãnh đạo:
  • Ông Kym Byoungho - Chủ tịch Hội đồng Quản trị, Thành viên Hội đồng Quản trị độc lập
  • Ông Nguyễn Hữu Đặng - Tổng Giám đốc
  • Tầm nhìn :
  • Trở thành Tập đoàn tài chính hàng đầu với cốt lõi là Ngân hàng Thương mại thuộc TOP dẫn đầu tại Việt Nam, có mạng lưới quốc tế. Trung thực và trách nhiệm; Chuyên nghiệp và hợp tác.
  • Sứ mệnh: 

    Đối với khách hàng: HDBank cam kết mang lại giá trị cao nhất cho khách hàng bằng các giải pháp tài chính trọn gói và sáng tạo, đáp ứng được nhu cầu đa dạng và luôn thay đổi dựa trên sự thấu hiểu của khách hàng.

    Đối với nhân viên: HDBank tạo ra một môi trường làm việc chuyên nghiệp, thú vị và có mức đãi ngộ xứng đáng giúp nhân viên có thể học hỏi, sáng tạo và cống hiến để cùng thành đạt về sự nghiệp.

    Đối với đối tác: HDBank cam kết tối đa hóa lợi ích cho cổ đông và các đối tác nhờ tăng trưởng mạnh và bền vững đi cùng với hệ thống quản trị doanh nghiệp hiệu quả và quản lý rủi ro chặt chẽ.

  • Giá trị cốt lõi:

    Khách hàng là trọng tâm: HDBank luôn coi khách hàng là trọng tâm trong mọi hoạt động của ngân hàng và luôn phấn đấu đáp ứng tốt nhất những mong đợi của khách hàng;

   Nhất quán và linh hoạt:  nhất quán trong việc theo đuổi các mục tiêu đó, luôn năng động và linh hoạt để đạt được mục tiêu đã đề ra.

   Hiệu quả và sáng tạo: HDBank không ngừng học hỏi, sáng tạo và tự hoàn thiện để hoạt động hiệu quả và vượt trội trong việc phục vụ khách hàng.

    Chuyên nghiệp và hợp tác: HDBank làm việc và ứng xử một cách chuyên nghiệp. HDBank chia sẻ và hợp tác thân thiện với đồng nghiệp và đối tác dựa trên sự tin tưởng và tôn trọng lẫn nhau;

    Trung thực và trách nhiệm: HDBank là người đáng tin cậy, trung thực, dám nghĩ, dám làm và dám chịu trách nhiệm

  • Định vị thương hiệu: Ngân hàng tiên phong về Tài chính Xanh và Phát triển bền vững (ESG); Ngân hàng dẫn đầu về hiệu quả hoạt động (ROE/ROA thuộc nhóm cao nhất ngành); Ngân hàng bán lẻ đa năng.

2. Sản phẩm và kết quả kinh doanh

  • Nhân sự: Gần 18.500 nhân viên (Tính đến cuối năm 2024).
  • Hệ thống nhà máy / chi nhánh / đơn vị thành viên: 371 Chi nhánh/Phòng giao dịch trên toàn quốc. Công ty Tài chính Tiêu dùng HD SAISON (một trong 3 công ty tài chính tiêu dùng lớn nhất Việt Nam) và trên 25.100 điểm giao dịch tài chính.
  • Doanh thu 3 năm gần nhất:
  • 2024 Vượt trên 16.700 tỷ đồng (Vượt kế hoạch).
  • 2023: 13.017 tỷ đồng
  • 2022: 10.268 tỷ đồng
  • Thị trường xuất khẩu / nội địa: Chủ yếu là Thị trường nội địa, tập trung vào nhóm khách hàng bán lẻ, SME, và khu vực nông thôn, đô thị đang phát triển.
  • Tốc độ tăng trưởng bình quân: Lợi nhuận trước thuế duy trì đà tăng trưởng kép (CAGR) cao, đạt 49.1% mỗi năm trong 10 năm gần nhất.
  • Các sản phẩm chủ lực: Tín dụng Bán lẻ, SME, Tín dụng Xanh, Tài chính Tiêu dùng (HD SAISON), các dịch vụ Ngân hàng số và Thẻ.
  • Số Chứng nhận / giải thưởng tiêu biểu:
  • Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024.
  • Top 20 chỉ số Phát triển Bền vững của HOSE (6 năm liên tiếp).
  • Ngân hàng tiên phong áp dụng chuẩn mực quản trị quốc tế Basel III.
  • Nhiều giải thưởng quốc tế về Phát triển Bền vững và Tài chính Khí hậu (từ IFC, DEG...).
  • Công nghệ sản xuất / đổi mới sáng tạo: Tích hợp công nghệ số sâu rộng để tối ưu vận hành (tỷ lệ CIR ấn tượng - 25,5% 6T/2025) và cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng. Hợp tác với Bộ Công an để tích hợp VNeID.
  • Chiến lược sản phẩm xanh, bền vững, ESG: Tiên phong cấp Tín dụng Xanh và xây dựng Hệ thống quản lý rủi ro môi trường, xã hội. Phát hành Báo cáo Phát triển Bền vững riêng (tiên phong trong ngành).
  • Đổi mới mô hình quản trị, số hóa: Thành lập Ủy ban ESG trực thuộc HĐQT để giám sát chiến lược bền vững. Nâng cấp lên chuẩn mực quản trị quốc tế Basel III. Chú trọng mô hình bán lẻ đa năng và chuỗi giá trị.
  • Các bước chuyển đổi để nâng cao năng suất / chất lượng: Đẩy mạnh Cấp tín dụng vào các lĩnh vực ưu tiên, rủi ro thấp (hạ tầng, sản xuất, tiêu dùng, nông nghiệp công nghệ cao) và kiểm soát chặt chẽ nợ xấu (1,48% năm 2024).

4. Hoạt động xã hội và phát triển bền vững

  • Hoạt động CSR (trách nhiệm xã hội): Đóng góp 80 tỷ đồng vào chương trình xóa nhà tạm do Thủ tướng Chính phủ phát động.
  • Hoạt động thiện nguyện, an sinh cộng đồng: Đưa ra gói tín dụng ưu đãi 12.000 tỷ đồng hỗ trợ khôi phục kinh tế sau bão. Tài trợ các hoạt động an sinh xã hội, phát triển cộng đồng địa phương.
  • Chiến lược ESG, bảo vệ môi trường: Khởi động dự án “Tư vấn quản trị ESG và Tài chính bền vững” cùng PwC. Cam kết thực thi chiến lược chuyển đổi xanh, hướng đến mục tiêu Ngân hàng phát thải ròng bằng 0 (Net Zero Bank) theo lộ trình quốc gia.
  • Các sáng kiến xanh, hỗ trợ người lao động / cộng đồng: Tăng cường sử dụng điện năng lượng mặt trời tại các điểm giao dịch (tăng 24% so với 2022). Giảm tỷ lệ tiêu thụ giấy, mực in, nhựa.

5. Tin tức và hình ảnh tiêu biểu

  • Thông cáo báo chí, tin tức nội bộ gần nhất: 
  • Hợp tác chiến lược với Trung tâm RAR – Bộ Công an (tích hợp VNeID vào ứng dụng HDBank).
  • Duy trì đà tăng trưởng lợi nhuận cao, hoàn thành vượt mức kế hoạch 2024.
  • Bài báo / video / clip truyền thông tiêu biểu: 
  • "Chiến lược xanh giúp HDBank đạt Thương hiệu Quốc gia 2024" (VnExpress, Báo Chính phủ).
  • "HDBank công bố báo cáo tài chính với lợi nhuận 13.017 tỷ đồng, ROE 24,2%" (Báo Nhân Dân).
  • Hình ảnh doanh nghiệp, sản phẩm, con người, sự kiện:
hdbank.jpg
  • Liên kết Website / Mạng xã hội chính thức: https://hdbank.com.vn/

Doanh nghiệp cùng lĩnh vực

HDBank thành lập năm 1990, là một trong những Ngân hàng TMCP đầu tiên của cả nước. Hơn 30 năm hoạt động, HDBank hiện nay là ngân hàng thuộc nhóm dẫn đầu Việt Nam và đang vươn ra quốc tế.
HDBank có tiềm lực tài chính mạnh mẽ và công nghệ hiện đại, cung cấp đa dạng về dịch vụ tài chính ngân hàng cá nhân, doanh nghiệp và nhà đầu tư.

BIDV là một trong những định chế tài chính lớn nhất và có vai trò chủ lực trong hệ thống ngân hàng Việt Nam, luôn giữ vị trí dẫn đầu về quy mô tài sản, tín dụng và huy động vốn, đồng thời là ngân hàng có đóng góp quan trọng đối với sự ổn định kinh tế vĩ mô và sự phát triển của đất nước. Với mạng lưới rộng khắp, đội ngũ gần 3 vạn cán bộ và hệ sinh thái dịch vụ toàn diện, BIDV phục vụ hàng chục triệu khách hàng cá nhân và hàng trăm nghìn doanh nghiệp, từ các tập đoàn kinh tế lớn đến doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp FDI.

Dịch vụ tài chính ngân hàng BIDV (2010,2012,2014,2016,2018,2020,2022,2024)
NGÂN HÀNG TMCP PHƯƠNG ĐÔNG (OCB)
OCB Tài chính, ngân hàng
Trải qua hơn 26 năm hoạt động và phát triển, OCB hiện có hơn 200 đơn vị kinh doanh trải dài tại khắp các tỉnh thành, trung tâm kinh tế trọng điểm trên cả nước.

Agribank hoạt động theo mô hình ngân hàng thương mại cổ phần do Nhà nước nắm cổ phần chi phối, giữ vai trò chủ lực trong đầu tư, hồ trợ phát triển và cung cấp các dịch vụ tài chính, tín dụng cho khu vực nông nghiệp, nông thôn.

Công ty Cổ phần Giải pháp Thanh toán Việt Nam (VNPAY) là "Kỳ lân" (Unicorn) tiên phong trong lĩnh vực Fintech tại Việt Nam, VNPAY (Công ty Cổ phần Giải pháp Thanh toán Việt Nam) đã có hành trình 18 năm bền bỉ thay đổi thói quen thanh toán của hàng triệu người Việt.

Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã khẳng định vị thế là biểu tượng của niềm tin và sự thịnh vượng trong ngành tài chính - ngân hàng.Là ngân hàng số 1 Việt Nam về lợi nhuận và quy mô vốn hóa, Vietcombank tự hào là đại diện duy nhất của quốc gia góp mặt trong Top 100 ngân hàng niêm yết lớn nhất toàn cầu. Với mạng lưới hoạt động rộng khắp và nền tảng công nghệ số tiên tiến, Vietcombank không chỉ là sự lựa chọn hàng đầu của các tập đoàn đa quốc gia mà còn là người bạn đồng hành tin cậy của hơn 25 triệu khách hàng cá nhân.

Dịch vụ tài chính ngân hàng Vietcombank (2008,2010,2012,2014,2016,2018,2020,2022,2024)

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Tiên Phong (TPBank) là ngân hàng dẫn đầu về công nghệ số tại Việt Nam. Với triết lý "AI-Top, Data-First", TPBank đã tiên phong ứng dụng các giải pháp đột phá như LiveBank 24/7, công nghệ eKYC và sinh trắc học, giúp hơn 98% giao dịch của khách hàng được thực hiện trên kênh số. Ngân hàng liên tục được vinh danh các giải thưởng quốc tế lớn, khẳng định vị thế vững chắc và sự phát triển bền vững, tiêu biểu là danh hiệu Thương hiệu Quốc gia Việt Nam và Ngân hàng Vững mạnh hàng đầu Việt Nam 2025 (The Asian Banker).

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công thương Việt Nam là ngân hàng số 1 của hệ thống ngân hàng Việt Nam, cung cấp sản phẩm dịch vụ tài chính ngân hàng hiện đại, tiện ích, tiêu chuẩn quốc tế.

Dịch vụ tài chính ngân hàng Vietinbank (2010,2012,2014,2016,2018,2020,2022,2024)

SeABank kiên định với mục tiêu phát triển của mình: cung cấp đầy đủ và đa dạng các sản phẩm và dịch vụ tài chính cho khách hàng cá nhân, hộ kinh doanh cá thể, doanh nghiệp nhỏ và vừa và doanh nghiệp lớn, tối ưu hóa lợi ích cho từng đối tượng khách hàng và cổ đông, bảo đảm phát triển bền vững, đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của nền kinh tế và xã hội.